Thứ hai 23/12/2024 13:24

Tổng công ty Điện lực Dầu khí: Đề cao xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Đặt con người ở vị trí trung tâm khi bước vào giai đoạn phát triển mới, công tác xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp (DN) được Tổng công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) quan tâm hàng đầu.

Với việc đưa vào vận hành an toàn, hiệu quả, hàng loạt nhà máy điện lớn và có tầm quan trọng như Nhiệt điện Cà Mau 1, 2; Nhơn Trạch 1; Nhơn Trạch 2; Thủy điện Hủa Na, Thủy điện ĐăckĐrinh, Thủy điện Nậm Cắt…, sau hơn 9 năm hình thành và phát triển, PV Power đã trở thành một đơn vị sản xuất và cung cấp điện lớn trên thị trường. Có thể nói, việc bổ sung kịp thời nguồn điện từ các nhà máy của PV Power đã góp phần quan trọng cho việc giảm áp lực về nguồn cung lên lưới điện quốc gia.

Kiên định trọng tâm phát triển trở thành một tổng công ty mạnh trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam và khu vực, hướng tới sản xuất nguồn điện chất lượng cao, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường; định hướng mũi nhọn là đột phá và tiên phong trong đầu tư các nguồn năng lượng sạch, một trong những mục tiêu được PV Power đẩy mạnh triển khai trong giai đoạn này là cổ phần hóa DN, phát huy tối đa sức mạnh và tinh thần nội lực. Cùng với việc cổ phần hóa, xây dựng văn hóa DN là hoạt động đang được PV Power nỗ lực thực hiện nhằm mục tiêu kế thừa và phát huy truyền thống những người đi “tìm lửa” đầy say mê và sáng tạo, phát huy tinh thần dầu khí “nhân ái, quyết liệt, chuyên nghiệp”. Từ đó, tạo nên sức mạnh nội lực trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh - yếu tố đặc biệt quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững của một DN.

Xây dựng văn hóa DN cũng giúp nâng cao giải pháp quản trị điều hành, góp phần củng cố uy tín và vị thế của PV Power trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng và toàn ngành Dầu khí nói chung. Đồng thời, thiết lập và duy trì chuẩn mực đạo đức, nếp sinh hoạt, phong cách làm việc cũng như niềm tự hào đối với DN của người lao động trong toàn tổng công ty; thúc đẩy truyền thống của PV Power nhằm củng cố niềm tin bền vững với các đối tác, đẩy mạnh chiếm lĩnh thị phần, nâng cao sức cạnh tranh về chất lượng sản xuất, kinh doanh. Hoạt động này cũng nhằm tạo môi trường làm việc minh bạch, cởi mở và thân thiết, liên kết và nhân lên nhiều lần các giá trị của từng nguồn lực.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo PV Power, từ tháng 4/2016, PV Power đã kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển văn hóa DN gồm các lãnh đạo Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, các tổ chức, đoàn thể và Thư ký Ban chỉ đạo. Đồng thời, để khách quan và đánh giá chính xác hiệu quả cũng như xây dựng chiến lược văn hóa đúng đắn, phù hợp với tổ chức, PV Power đang tích cực đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển văn hóa DN.

Việc xây dựng và phát triển văn hóa DN trong PV Power là vấn đề cấp bách, phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan trong từng giai đoạn khác nhau. Tuy nhiên, với quyết tâm cao của lãnh đạo tổng công ty về việc xây dựng một DN vững mạnh và phát triển bền vững trong lĩnh vực công nghiệp mang đặc trưng của văn hóa người dầu khí đi làm điện, mục tiêu xây dựng văn hóa DN của PV Power được kỳ vọng sẽ đạt được nhiều thành tựu trong thời gian tới.

Hoạt động trong các lĩnh vực chính là sản xuất, kinh doanh điện năng; nhập khẩu, kinh doanh và phân phối than; sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng nhà máy điện, sau hơn 9 năm hình thành và phát triển, PV Power hiện là một trong những DN có thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất điện năng. Hiện, tổng công ty có 4 chi nhánh trực thuộc, 6 công ty con, 11 đơn vị liên kết và 2.268 cán bộ, công nhân viên.
Kim Thành Vũ

Tin cùng chuyên mục

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông