Nền tảng dẫn đầu của Pokkt tại Ấn Độ và SEA trong việc quảng cáo trên điện thoại di động thông qua trò chơi điện thoại đã làm nổi bật những tiềm năng quảng cáo và được công bố qua bài báo cáo mang tên “Sức mạnh của trò chơi trên điện thoại di động tại Việt Nam”.
Được công bố với sự hợp tác của Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) và Decision Lab, bản báo cáo cung cấp các số liệu mới nhất và chi tiết nhất về trào lưu trò chơi trên điện thoại di động tại Việt Nam.
Cụ thể, hiện nay, với hơn 28 triệu game thủ, phân khúc trò chơi điện thoại di động tại Việt Nam đang có chiều hướng tăng trưởng theo cấp số nhân và dự kiến sẽ có khoảng 50 triệu trò chơi điện thoại vào năm 2020. Bản báo cáo còn chỉ ra rằng, người Việt Nam tiêu tốn trung bình 51 phút để chơi game điện thoại và điều đó được lặp đi lặp lại từ 5 - 7 lần trong 1 ngày.
Sức mạnh của trò chơi trên điện thoại di động tại Việt Nam |
Một điều thú vị hơn là sự phân bố về số lượng người chơi dựa trên sự đa dạng về nhân khẩu là một trong những chi tiết ấn tượng cần được để ý. Cụ thể, số lượng người dùng điện thoại di động ở nam và nữ chiếm 54% và 59% trên tổng số người chơi trò chơi tại Việt Nam. Điều này thể hiện sự phổ biến của chơi trò chơi trên di động được trải rộng ở mọi giới tính. Với tỉ lệ 39% và 33%, độ tuổi từ 16 - 24 và 25 - 34 đã chiếm hơn ¼ số lượng người chơi trò chơi, trong khi đó, đối tượng từ 35 - 44 tuổi chiếm 14%. Và nhóm đối tượng tuổi từ 45 - 54 cũng đóng góp vào sự phát triển của trò chơi điện thoại khi họ chiếm 6% trên tổng số người chơi tại Việt Nam.
Một điều bất ngờ hơn, 53% người mẹ có con dưới 10 tuổi cũng thường xuyên chơi game trên điện thoại. Tất cả số liệu trên đã làm nổi bật khả năng của trò chơi trên điện thoại di động trong việc tạo ra những cơ hội cho các nhà quảng cáo và nhãn hàng trong việc tiếp cận đến các phân khúc người dùng khác nhau về độ tuổi và giới tính.
Ông Rohit Sharma, người sáng lập & CEO của POKKT - chia sẻ: “Tính tới hôm nay, POKKT đã có hơn 30 triệu người dùng hàng tháng và trong số đó, họ chi ra trung bình 45 phút mỗi ngày chỉ để chơi game trên điện thoại. Và thêm vào đó, chúng tôi đã xây dựng một khả năng học hỏi, nhận thức của hệ thống máy móc và cơ sở dữ liệu khổng lồ để thực hiện tốt hơn trong việc nhắm tới các đối tượng cho các nhà quảng cáo. Bài báo cáo này còn chỉ ra một sự thật rằng trò chơi trên điện thoại di động là một nền tảng khổng lồ cho việc quảng cáo trên điện thoại di động ở Ấn Độ.”
“Trước giờ, người chơi vẫn được cho rằng đến từ thế hệ trẻ, nhưng bản nghiên cứu này chỉ ra những điều khác biệt và xóa đi những khuôn mẫu của một game thủ thông qua thay đổi cách nhận thức của mọi người bằng cách định nghĩa lại “game thủ” là gì”. Thông qua đó các nhà tiếp thị có thể tận dụng những vùng chưa được chạm đến và tiếp cận tới những nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Và hơn thế, có tới hơn 55% người chơi trò chơi đã nhận thức được việc cá nhân hóa quảng cáo trên nền tảng trò chơi điện thoại và điều này đã vượt qua được sự mong đợi” - ông Rohit Dadwal, Giám đốc điều hành MMA khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết thêm.
Ông Aske Østergård - người sáng lập Decision Lab - cho rằng, các thương hiệu có thể sử dụng lợi thế để nhắm vào các khách hàng tiềm năng. Quảng cáo có tặng thưởng trong các trò chơi cũng sẽ được ưu tiên hơn các quảng cáo thông thường khác, 50% người chơi trên di động cảm thấy quảng cáo như vậy là hình thức quảng cáo tốt nhất.