Chủ nhật 22/12/2024 08:49

Tiết lộ khoản lỗ với mỗi xe điện Ford bán ra

Thông báo tài chính quý II/2024 do Ford công bố cho thấy bộ phận xe điện Ford Model e đã lỗ 1,1 tỷ USD. Trong giai đoạn này, hãng đã bán 23.957 xe điện tại Mỹ.

Theo chuyên trang Carscoops, nhà sản xuất ô tô Mỹ Ford đang đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện. Tuy nhiên, hãng xe đã phát hiện ra rằng việc sản xuất loại phương tiện này đồng nghĩa với việc công ty đối mặt với một khoản lỗ lớn.

Thông báo tài chính quý II/2024 do Ford công bố cho thấy bộ phận xe điện Ford Model e đã lỗ 1,1 tỷ USD. Trong giai đoạn này, hãng đã bán 23.957 xe điện tại Mỹ, đồng nghĩa với việc chịu lỗ khoảng 47.600 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) cho mỗi chiếc xe điện bán ra. Nếu tính thêm cả quý đầu tiên, doanh nghiệp đã lỗ 2,5 tỷ USD trong năm nay và dự kiến con số này sẽ ở mức 5 tỷ đến 5,5 tỷ USD vào cuối năm.

Ford lỗ 47.600 USD cho mỗi xe điện bán ra. Ảnh: Le Guide

Trong quý II/2024, Ford đã bán được 536.050 xe tại thị trường trong nước, tăng nhẹ chưa đến 1%. Tổng cộng, doanh số bán hàng đã tăng 3,6% lên hơn 1 triệu xe trong nửa đầu năm. Đáng chú ý, nhu cầu đối với xe điện của hãng đã nâng cao đột biến trong quý hai, tăng 61% lên 23.957 chiếc so với quý trước. Tuy nhiên, xe điện vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh số của Ford, tương đương khoảng 4% trong nửa đầu năm 2024.

Tình hình kinh doanh cũng khả quan hơn đối với các mẫu xe hybrid của Ford, đạt kỷ lục 53.822 chiếc bán ra, tăng 56%.

Ford đã tách riêng các bộ phận phát triển xe động cơ đốt trong và xe điện của mình vào đầu năm 2022, dẫn đến sự hình thành của Ford Blue và Ford Model e.

Vào tháng 5, Ford đã tiết lộ rằng doanh số bán xe điện chậm hơn dự kiến đã khiến hãng phải giảm số lượng pin đặt hàng từ các nhà cung cấp như SK On, LG Energy Solutions, và CATL. Mặc dù chưa rõ mức giảm là bao nhiêu, hãng vẫn sẽ duy trì các hợp đồng với cả ba nhà cung cấp này.

Mặc dù về mặt tính toán, Ford đã lỗ gần 50.000 USD cho mỗi chiếc xe điện bán ra trong quý 2, con số này không phản ánh toàn bộ câu chuyện. Công ty đang đầu tư số tiền khổng lồ vào việc phát triển các hệ thống truyền động điện mới. Ngoài ra, những khoản đầu tư này sẽ mang lại lợi ích cho các mẫu xe điện trong tương lai.

Trần Đình
Bài viết cùng chủ đề: thuốc giả

Tin cùng chuyên mục

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đang bước sang giai đoạn mở rộng quy mô, chiều sâu

Triển lãm Quốc phòng: Bắt gặp mẫu siêu xe điện Jaguar I-Pace thuộc sở hữu của Đại sứ quán Anh

Lý do tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng VinFast VF 8 với dịch vụ taxi Xanh SM Luxury

Hai hãng ô tô Honda và Nissan sắp về chung một nhà?

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Việt Nam phấn đấu thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về xếp hạng chỉ số dịch vụ công trực tuyến

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, 11 tháng đạt gần 161.000 xe

Mẫu sedan hạng sang Audi A6 phiên bản mới tại thị trường Việt Nam có giá bán lẻ từ 2,299 tỷ đồng

Dự đoán thị trường ô tô: Khi nào giá xe điện bằng giá xe xăng?

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

LETCO góp phần hiện thực hoá mục tiêu chiến lược khoa học, công nghệ ngành Công Thương

Công bố chương trình khoa học và công nghệ Net Zero: Kỳ vọng tạo ra các giải pháp đột phá

Ngành phân bón tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

VinFast đạt kỷ lục bàn giao hơn 16.000 ô tô điện trong tháng 11/2024