Tiếp tục thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ phát triển thực chất, hiệu quả, ổn định lâu dài

Hơn 25 năm, quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ được hai bên nỗ lực vun đắp thức chất, hiệu quả trên các lĩnh vực hợp tác song phương, khu vực và toàn cầu. Tại buổi gặp với Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris ngày 25/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn cùng Hoa Kỳ tiếp tục phát triển quan hệ đối tác toàn diện ngày càng thực chất, hiệu quả, ổn định lâu dài, vì hòa bình, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.
Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ: Thời cơ “vàng” đã đến Việt Nam - Hoa Kỳ: Hướng tới thương mại bình đẳng, bền vững

Nhận lời mời của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 24-26/8. Việt Nam là điểm đến thứ hai trong chuyến công du Đông Nam Á của bà Harris, trước đó bà đã có chuyến thăm Singapore.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ tiếp tục duy trì đà phát triển tích cực nhờ nền tảng quan hệ đã được hai bên gây dựng, vun đắp trong 26 năm qua trên tất cả các lĩnh vực ở cả 3 bình diện song phương, khu vực và quốc tế.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, Việt Nam và Hoa Kỳ tiếp tục duy trì các hình thức trao đổi, điện đàm ở các cấp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước và xử lý các vấn đề hai bên cùng quan tâm, đặc biệt là vấn đề thương mại. Chuyến thăm được kỳ vọng góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Đồng thời cũng góp phần tăng cường quan hệ và mở rộng hợp tác kinh tế giữa Washington và các đối tác quan trọng trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Tiếp tục thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ phát triển thực chất, hiệu quả, ổn định lâu dài
Quang cảnh buổi tiếp giữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris (Ảnh: Báo Thế giới và Việt Nam)

Kinh tế - thương mại là trụ cột và động lực của quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ

Tại buổi tiếp Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris ngày 25/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam kiên trì thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, có hiệu quả; là bạn bè tốt, là đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Trên cơ sở đó, Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và mong muốn cùng Hoa Kỳ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ phát triển thực chất, hiệu quả, đi vào chiều sâu, ổn định lâu dài, góp phần xây dựng và củng cố lòng tin, tạo cơ sở để hai bên tích cực trao đổi, tăng cường và nâng cao hiệu quả hợp tác trong thời gian tới, trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế chính trị của nhau, vì hòa bình, ổn định, hợp tác phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Phó Tổng thống cũng tái khẳng định, Hoa Kỳ ủng hộ một Việt Nam mạnh, độc lập và thịnh vượng, tiếp tục đổi mới, mở rộng hội nhập quốc tế, đảm nhận vai trò ngày càng quan trọng trong ASEAN và khu vực. Hoa Kỳ coi trọng quan hệ với Việt Nam và mong muốn chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam-Hoa Kỳ.

Hai nhà lãnh đạo đều nhất trí Việt Nam và Hoa Kỳ có nhiều điểm tương đồng và dư địa hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực như kinh tế - thương mại - đầu tư, an ninh - quốc phòng, khắc phục hậu quả chiến tranh, y tế, giáo dục, khoa học - công nghệ... còn rất lớn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác kinh tế - thương mại song phương và đánh giá cao việc hai bên, trên tinh thần xây dựng, đã đạt thỏa thuận về vấn đề chính sách tỷ giá tiền tệ, thúc đẩy hướng tới thương mại hài hòa, cùng có lợi. Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam hoan nghênh Hoa Kỳ quyết định đăng cai tổ chức Hội nghị cấp cao APEC 2023 và sẽ phối hợp chặt chẽ với Hoa Kỳ để năm APEC 2023 thành công tốt đẹp.

Tiếp tục thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ phát triển thực chất, hiệu quả, ổn định lâu dài
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam coi kinh tế - thương mại là trụ cột và động lực của quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ (Ảnh: Báo Thế giới và Việt Nam)

Tại buổi làm việc Phó Tổng thống Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng về những bước phát triển tích cực của quan hệ song phương Việt Nam – Hoa Kỳ. Kim ngạch thương mại hai chiều trong 7 tháng đầu năm 2021 đạt 62,5 tỷ USD (tăng 32,8% so với cùng kỳ năm 2020).

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam coi kinh tế - thương mại là trụ cột và động lực của quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ; hoan nghênh việc Cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) công bố kết luận điều tra theo Điều khoản 301 về vấn đề tiền tệ và không áp dụng biện pháp thương mại nào đối với Việt Nam. Đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác trong khuôn khổ Hiệp định khung về Thương mại và đầu tư (TIFA), đồng thời xem xét khả năng thiết lập khuôn khổ hợp tác kinh tế - thương mại mới để thúc đẩy hơn nữa hợp tác thương mại song phương hài hòa, bền vững, cùng có lợi…

Thủ tướng cũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hoa Kỳ kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam, khuyến khích, thúc đẩy và mong muốn Hoa Kỳ hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có tiềm lực, thế mạnh của Việt Nam đầu tư vào những lĩnh vực Hoa Kỳ có nhu cầu (như Tập đoàn VinGroup dự định đầu tư lĩnh vực xe điện và pin xe điện, với số vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD) để góp phần tạo cân bằng trong đầu tư, thương mại song phương.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Bên cạnh tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế thương mại, tại buổi gặp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực như giáo dục – đào tạo, khoa học, công nghệ…

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, Thủ tướng gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ đã hỗ trợ vắc xin và trang thiết bị y tế cho Việt Nam để ứng phó với đại dịch COVID-19.

Thủ tướng hoan nghênh việc doanh nghiệp hai bên chủ động hợp tác sản xuất vắc-xin cũng như việc Hoa Kỳ thành lập Văn phòng khu vực của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh tại Hà Nội, đồng thời bày tỏ mong muốn phía Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là vắc-xin bằng nhiều hình thức linh hoạt, chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin.

Thủ tướng cũng thông báo về cuộc điện đàm gần đây với Chủ tịch, Giám đốc Điều hành của Pfizer và cho biết đã ký hợp đồng mua khoảng 50 triệu liều vắc-xin của Pfizer nhưng tới nay số lượng nhận được vẫn còn khiêm tốn; đề nghị Hoa Kỳ hỗ trợ, tạo điều kiện để Pfizer đẩy nhanh tiến độ giao vắc-xin cho Việt Nam nhanh hơn, nhiều hơn trong năm nay, lưu ý sớm bàn giao vắc-xin cho trẻ em và người dưới 18 tuổi khi năm học mới sắp bắt đầu.

Cũng tại buổi gặp, Thủ tướng đánh giá cao những hỗ trợ, cam kết lâu dài của Hoa Kỳ trong việc khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam, điển hình là các dự án tẩy độc da cam/dioxin vốn ảnh hưởng lâu dài tới nhiều gia đình Việt Nam qua nhiều thế hệ, đề nghị phía Hoa Kỳ đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án tẩy độc sân bay Biên Hòa; tiếp tục tăng ngân sách hỗ trợ phát triển cho Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam có nhu cầu rất lớn về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; đề nghị phía Hoa Kỳ tăng cung cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam. Đồng thời khi trao đổi thêm với Phó Tổng thống Kamala Harris, Thủ tướng đề nghị Hoa Kỳ quan tâm hơn nữa đến cộng đồng người Việt Nam đang học tập, sinh sống, làm việc tại Hoa Kỳ; nhấn mạnh, đây là cộng đồng lớn và nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Thủ tướng cũng đề nghị tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực khoa học - công nghệ cao, tập trung vào các ngành khoa học y tế và sức khỏe, đặc biệt là công nghiệp dược, công nghệ sinh học trong nông nghiệp, công nghệ sau thu hoạch, đổi mới sáng tạo và hợp tác không gian vì mục đích dân sự. Thủ tướng nhấn mạnh về hợp tác phát triển kinh tế không gian, phù hợp với điều kiện của Việt Nam, phục vụ cho hòa bình, hợp tác và phát triển.

Chia sẻ các ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Tổng thống Kamala Harris đánh giá cao các nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong kiểm soát và ứng phó với đại dịch Covid-19, khẳng định Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ thực chất để Việt Nam ứng phó hiệu quả với đại dịch Covid-19 và các nguy cơ dịch bệnh trong tương lai, duy trì không để đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.

Phó Tổng thống thông báo, Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam 01 triệu liều vắc-xin Pfizer và sẽ chuyển đến Việt Nam trong vòng 24 giờ tới; cho biết sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam tiếp cận vắc-xin nhanh hơn, trong đó có vắc-xin cho trẻ em. Đồng thời, hỗ trợ về trang thiết bị y tế, nâng cao năng lực y tế để ứng phó với những nguy cơ dịch bệnh khác về lâu dài.

Phó Tổng thống Kamala Harris cũng khẳng định, quan hệ hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trên các lĩnh vực kinh tế, an ninh đang được tăng cường; nhấn mạnh Chính phủ Hoa Kỳ sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy hợp tác với Việt Nam về kinh tế - thương mại, biến đổi khí hậu, khoa học - công nghệ, hợp tác không gian dân sự, y tế, công nghiệp dược. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh, hợp tác trong các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, nâng cao năng lực an ninh hàng hải và hỗ trợ hợp tác phát triển với Việt Nam.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về tình hình quốc tế và khu vực, khẳng định vai trò trung tâm của ASEAN trong vấn đề Biển Đông, Mê Công, Myanmar..., nhấn mạnh nguyên tắc tôn trọng luật pháp quốc tế trong hợp tác và xử lý các vấn đề khu vực, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982, bảo đảm an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không.

Về vấn đề biến đổi khí hậu, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng đây là vấn đề toàn cầu nên cần có cách tiếp cận toàn cầu, các quốc gia cần chung tay hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau. Việt Nam quyết tâm và cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển nền kinh tế xanh, bền vững, từng bước giảm phát thải các-bon phù hợp với điều kiện phát triển của Việt Nam và sẽ tham gia đóng góp tích cực tại Hội nghị COP26 tại Anh cuối năm nay. Thủ tướng chia sẻ một số khó khăn, nhất là sau nhiều năm trải qua chiến tranh, Việt Nam đang nghiên cứu chuyển đổi cơ chế, trọng tâm đầu tư vào lĩnh vực này, nhưng phải có lộ trình phù hợp vì còn liên quan đến số lao động đang làm việc, các nhà đầu tư trong lĩnh vực nhiệt điện, trong đó có cả nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Thủ tướng cho biết Việt Nam mong muốn được đón Phó Tổng thống Hoa Kỳ thăm lại Việt Nam khi dịch bệnh được kiểm soát. Bà Kamala Harris cũng khẳng định mong muốn được thăm lại Việt Nam khi điều kiện cho phép.
Thu Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt.
Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Lập trường của Việt Nam về lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông là hết sức nhất quán và đã được khẳng định rõ trong những năm qua.
Tập trung hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm quý 2 trong Khối cơ quan Trung ương

Tập trung hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm quý 2 trong Khối cơ quan Trung ương

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 mở rộng. Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm

Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng ban hành Quyết định về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geneve vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại đạt 18 tỉ USD vào năm 2028, Việt Nam - Indonesia khuyến khích sớm tổ chức các kỳ họp về hợp tác kinh tế, khoa học...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là ''đột phá của đột phá''

5 trụ cột để ngành công nghiệp bán dẫn: Xây dựng hạ tầng; hoàn thiện thể chế; đào tạo nhân lực; huy động nguồn lực; xây dựng hệ sinh thái phát triển.
Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Theo các ''ông lớn'' về công nghệ trên thế giới, Việt Nam có tiềm năng lớn về trí tuệ nhân tạo và đây là thời cơ vẽ lại vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn.
Không có quốc gia nào

Không có quốc gia nào 'hóa rồng', 'hóa hổ' mà không có ngành công nghiệp điện tử

Để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, cần xây dựng hệ sinh thái về ngành công nghiệp bán dẫn và xây dựng Việt Nam là thị trường chủ lực.
Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông gắn với tiến độ, trách nhiệm.
Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Bộ Tài chính vừa cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, tương ứng dự báo CPI bình quân tăng khoảng 3,64% so với năm 2023 (kịch bản 1); tăng 4,05% (kịch bản 2)...
Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều ngày 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng thứ hai Bộ Ngoại giao Brunei.
Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, hai nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án hợp tác kinh tế - đầu tư; thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch.
Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Lạc quan về tăng trưởng GDP quý I/2024, tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam không chủ quan với mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, tương lai của ASEAN là tương lai kỹ thuật số. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ các đối tác.
Diễn đàn Tương lai ASEAN góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tự cường và phát triển bền vững

Diễn đàn Tương lai ASEAN góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tự cường và phát triển bền vững

Thủ tướng hoan nghênh và cảm ơn Tổng Thư ký đã nhận lời mời tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF) lần đầu tiên được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam.
Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Tại dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế GTGT để phù hợp thông lệ quốc tế.
Biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội của Bộ Công Thương

Biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội của Bộ Công Thương

Ngày 23/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội của Bộ Công Thương.
Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia thống nhất phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động