Thứ sáu 08/11/2024 05:31
“Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”

Tiếp tục là biểu trưng của du lịch Việt

Tổng cục Du lịch vừa đề xuất giữ nguyên bộ nhận diện thương hiệu cùng slogan “Vietnam - Timeless Charm” - “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” và ưu tiên truyền thông 4 giá trị cốt lõi của thương hiệu này là: thời gian, sự cam kết, sự huyền bí, cảm xúc mãnh liệt và 4 dòng sản phẩm du lịch: Du lịch văn hóa; du lịch biển, đảo; du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch thành phố.

Slogan “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” - “Vietnam - Timeless Charm” với biểu tượng cánh hoa sen đang hé nở đã chính thức trở thành biểu tượng của Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015 và bước đầu để lại ấn tượng tốt đối với công chúng và khách du lịch.

Theo các chuyên gia du lịch, không ai có thể hoài nghi vẻ đẹp bất tận của du lịch Việt Nam khi một đất nước hình chữ S nhỏ bé nhưng lại sở hữu cả một nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú và đặc sắc. Trong đó, nhiều di sản thiên nhiên của thế giới như: Vịnh Hạ Long, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Cao nguyên đá Đồng Văn đã được UNESCO công nhận. Cùng với thiên nhiên tươi đẹp thì ẩm thực và văn hóa Việt luôn là kho tàng tài nguyên hấp dẫn du khách.

Chính bởi sự hùng vĩ, dung dị của non nước Việt Nam nên sau hơn 30 năm đổi mới, ngành Du lịch Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng trân trọng. Ông Nguyễn Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch - cho biết, chỉ tính riêng giai đoạn 2011-2015, tốc độ tăng trưởng trung bình khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt khoảng 5,7%/năm, khách nội địa đạt khoảng 16,3%/năm; tổng thu từ khách du lịch đạt tăng trưởng trung bình khoảng 25%/năm.

Tiếp tục kế thừa những thành quả ngành Du lịch đã đạt được trong giai đoạn 2011 – 2015, trong đó có dấu ấn mà “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” đã mang lại, trong Đề án Chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Tổng cục Du lịch Việt Nam đề xuất giữ nguyên Slogan “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” - “Vietnam - Timeless Charm”.

Theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch, “Timeless” - “bất tận” vừa có ý nghĩa về thời gian vừa có ý nghĩa về sự đa dạng. Timeless - trường tồn: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Biểu tượng hoa sen – tác phẩm của họa sỹ Trần Hoài Đức mang ý nghĩa cao quý, vẻ đẹp của con người Việt, tâm hồn Việt. Bông sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu tượng trưng cho du lịch Việt Nam đầy sức quyến rũ và đang tỏa hương sắc. Số 5 theo triết lý phương đông là con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt. Bông sen được tạo hình sống động và duyên dáng. Màu sắc của cánh hoa gợi mở về các sản phẩm du lịch, những trải nghiệm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp của du khách khi đến với Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

Biểu tượng “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” với những cánh sen đang hé nở được đánh giá vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian cũng như sự đa dạng của các sản phẩm du lịch. Tổng cục Du lịch cho biết, hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu này đã được đăng tải trên trang website: www.vietnamtourism.gov.vn để thuận tiện cho các địa phương, doanh nghiệp tham khảo, áp dụng.
Thanh Tâm
Bài viết cùng chủ đề: Tổng Cục du lịch

Tin cùng chuyên mục

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch – 'Dấu ấn mùa đông'

Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch

Đà Nẵng: Mở đường bay thẳng đến Ahmedabad, thu hút khách du lịch thị trường Ấn Độ