Tiếp tục duy trì đường dành riêng, tăng tần suất cho buýt nhanh BRT
Theo đó, ông Nguyễn Trọng Thông - Chủ tịch Hiệp hội vận tải hành khách công cộng TP Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị tới Bộ Giao thông vận tải, UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan về một số nội dung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng; phát triển doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng và xem xét, sửa đổi bổ sung Luật Giao thông Đường bộ.
Hiệp hội vận tải hành khách công cộng TP Hà Nội kiến nghị UBND Thành phố Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội xem xét điều chỉnh kế hoạch sản lượng, doanh thu để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hiện đang phải chịu suy giảm sản lượng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tăng tần suất trên tất cả các tuyến vận tải hành khách công cộng, tạo thêm công ăn, việc làm để cải thiện thu nhập cho người lao động.
Ảnh minh họa |
Đáng chú ý, hiệp hội kiến nghị cần tiếp tục duy trì đường dành riêng, tăng tần suất cho tuyến buýt BRT và đẩy mạnh các chế tài xử lý, chống các phương tiện khác chiếm dụng làn đường đang diễn ra khá phổ biến như hiện nay nhằm nâng cao năng lực phục vụ.
Hiệp hội vận tải hành khách công cộng Thành phố Hà Nội cũng nêu kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị với Chính phủ để trình Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung luật Giao thông Đường bộ cho hoàn thiện, phù hợp với giai đoạn mới và thông lệ quốc tế.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất Thành phố Hà Nội cho phép các phương tiện gồm: Xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường đi chung vào làn BRT để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến.