Kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng năm 2021

Kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng năm 2021

Dịch Covid-19 khiến đầu ra cho trái nhãn nói riêng và sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng nói chung gặp nhiều khó khăn. Kết nối, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử và vào hệ thống siêu thị giúp đường đi của trái nhãn và nông sản hàng hóa các địa phương này bớt nhọc nhằn.
Mở cánh cửa cho nông sản Việt vào EU và Anh

Mở cánh cửa cho nông sản Việt vào EU và Anh

Xuất khẩu nông sản và thực phẩm chế biến hiện chiếm khoảng 10% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào EU và Vương quốc anh (UK), tương đương khoảng gần 3 tỷ USD/năm. Nhóm sản phẩm này còn có dư địa tăng trưởng tốt, có thể nâng giá trị xuất khẩu lên gấp đôi từ nay đến 2025 nếu các doanh nghiệp Việt Nam khai thác được các lợi thế, tăng cường đầu tư chế biến sâu và quảng bá thương hiệu ở nước ngoài.
Xuất khẩu nhãn Sơn La sang EU và Vương quốc Anh

Xuất khẩu nhãn Sơn La sang EU và Vương quốc Anh

Lô nhãn Sông Mã - Sơn La đầu tiên vừa được xuất khẩu sang thị trường EU và Vương quốc Anh.
Xuất khẩu ván bóc sang Trung Quốc nửa đầu năm 2021 tăng mạnh

Xuất khẩu ván bóc sang Trung Quốc nửa đầu năm 2021 tăng mạnh

Xuất khẩu ván bóc 6 tháng đầu năm 2021 đạt trên 1 triệu m3, ứng với 98,9 triệu USD, tăng 358% về lượng và 191% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, 98% lượng ván bóc được xuất khẩu sang Trung Quốc, 2% còn lại xuất khẩu sang các thị trường như Campuchia, Malaysia, Indonesia, Đài Loan.
Giá cà phê xuất khẩu tăng tại nhiều thị trường

Giá cà phê xuất khẩu tăng tại nhiều thị trường

Dù dịch bệnh Covid-19 phức tạp, xuất khẩu cà phê sang một số thị trường vẫn tăng trưởng tích cực. Giá xuất khẩu bình quân cà phê sang hầu hết các thị trường chính tăng. Tuy nhiên, tình trạng thiếu container vẫn không được khắc phục, phía nhà nhập khẩu yêu cầu chuyển hình thức giao hàng từ FOB sang CIF khiến lợi nhuận không tăng.
Xuất khẩu cà phê vào Bắc Âu: Chú trọng đặc biệt đến chất lượng sản phẩm

Xuất khẩu cà phê vào Bắc Âu: Chú trọng đặc biệt đến chất lượng sản phẩm

Hiện nay, Na Uy, Đan Mạch và Thụy Điển có tỷ lệ tiêu thụ cà phê bình quân đầu người cao nhất trên thế giới. Đứng thứ hai, thứ tư và thứ sáu trong số 10 quốc gia tiêu thụ cà phê hàng đầu, những thị trường này đang hướng mạnh đến cà phê chất lượng cao. Do đó, thị trường cà phê các nước Bắc Âu nhập khẩu lượng Arabica tương đối cao và lượng Robusta thấp.
Xuất khẩu hàng hóa sang ASEAN tăng cao

Xuất khẩu hàng hóa sang ASEAN tăng cao

6 tháng đầu năm nước ta xuất khẩu sang các thị trường ASEAN đạt 13,9 tỷ USD, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Với vị trí địa lý gần gũi, ASEAN là khu vực thị trường tiềm năng cho hàng Việt.
Xuất khẩu hồ tiêu đen gặp khó vì bị xếp vào danh mục dược liệu

Xuất khẩu hồ tiêu đen gặp khó vì bị xếp vào danh mục dược liệu

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị với các bộ, ngành về việc loại mặt hàng hồ tiêu đen ra khỏi danh mục xuất khẩu có điều kiện và không thuộc đối tượng quản lý rủi ro.
Nửa đầu năm 2021, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Anh tăng 53,5% nhờ UKVFTA

Nửa đầu năm 2021, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Anh tăng 53,5% nhờ UKVFTA

Giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Anh trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 146,5 triệu USD, tăng 53,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vẫn còn nhiều dư địa để các doanh nghiệp đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam khai thác, đặc biệt là việc tận dụng hiệu quả ưu đãi lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (Hiệp định UKVFTA).
Nửa đầu năm 2021, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 611,69 triệu USD

Nửa đầu năm 2021, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 611,69 triệu USD

6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam đạt 1,59 triệu tấn, trị giá 611,69 triệu USD, tăng 15,6% về lượng và tăng 29,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Thời gian gần đây, nguồn cung sắn tươi nguyên liệu của Việt Nam giảm, thị trường sắn lát khô của Việt Nam vẫn ổn định.
Xuất khẩu hạt điều, chè, hạt tiêu sang Peru hưởng thuế 0%

Xuất khẩu hạt điều, chè, hạt tiêu sang Peru hưởng thuế 0%

Lần đầu tiên Việt Nam và Peru có hiệp định thương mại tự do, sau khi Quốc hội nước này phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương.
Xuất khẩu sang EU: Lưu ý về các chính sách thương mại mới

Xuất khẩu sang EU: Lưu ý về các chính sách thương mại mới

Từ ngày 1/7/2021, EU thực hiện một số thay đổi trong cách tính thuế giá trị gia tăng (GTGT), cập nhật và đáp ứng các quy định mới là điều kiện bắt buộc đối với doanh nghiệp Việt Nam khi đưa hàng hoá sang thị trường này.
Những lý do khiến thuỷ sản xuất khẩu sang EU gặp khó 6 tháng cuối năm

Những lý do khiến thuỷ sản xuất khẩu sang EU gặp khó 6 tháng cuối năm

Trong 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu thủy sản sang thị trường EU tăng trưởng ở mức 20% với giá trị kim ngạch 486 triệu USD. Tuy nhiên với những diễn biến căng thẳng hiện nay của dịch bệnh trong nước cũng như thế giới, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho rằng, mức tăng trưởng này khó có thể duy trì được.
Ngành điều nhập siêu lớn sau 31 năm xuất khẩu

Ngành điều nhập siêu lớn sau 31 năm xuất khẩu

Trong nửa đầu năm 2021 ngành điều nhập siêu gần 1 tỷ USD. Đây cũng là năm đầu tiên Việt Nam ghi nhận nhập siêu sau 31 năm xuất khẩu.
Đơn hàng dệt may có dấu hiệu di chuyển ra khỏi Việt Nam

Đơn hàng dệt may có dấu hiệu di chuyển ra khỏi Việt Nam

Đó là chia sẻ của ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam - về một phần tác hại của đợt bùng dịch lần thứ tư đối với các doanh nghiệp dệt may trong nước.
Nghệ An: Chi phí logistics quá cao làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp

Nghệ An: Chi phí logistics quá cao làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp

Chi phí logistics đắt đỏ khiến giá thành xuất khẩu hàng hoá của các doanh nghiệp luôn cao hơn so với các nước khác, điều này hiện là rào cản làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp sản xuất trong nước khi tham gia xuất khẩu.
Tăng nhập khẩu nguyên liệu sản xuất phục vụ xuất khẩu

Tăng nhập khẩu nguyên liệu sản xuất phục vụ xuất khẩu

Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 7 (từ 1-15/7), kim ngạch nhập khẩu hàng hóa cả nước đã đạt 14,6 tỷ USD, tăng gần 700 triệu USD so với nửa cuối tháng 6/2021.
Xuất khẩu cá tra: Chưa kịp mừng đã vội lo

Xuất khẩu cá tra: Chưa kịp mừng đã vội lo

6 tháng đầu năm 2021, với kết quả tăng trưởng dương 17% so với nửa đầu năm 2020, thể hiện sự cố gắng nỗ lực của các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra trong bối cảnh nền kinh tế thế giới chưa phục hồi, tiêu thụ tại thị trường nước ngoài chưa nhiều biến chuyển. Tuy nhiên, chưa kịp mừng đã vội lo khi ngành hàng này đang gặp khó ở cả đầu sản xuất cũng như thị trường xuất khẩu.
Loay hoay bảo quản trái nhãn xuất khẩu

Loay hoay bảo quản trái nhãn xuất khẩu

Dù có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng bảo quản thế nào để giữ được độ tươi, ngon của trái nhãn khi tới tay người tiêu dùng tại các nước nhập khẩu lại là bài toán khó của doanh nghiệp.
Hiệp định CPTPP: Mở cánh cửa cho hàng Việt Nam sang Peru

Hiệp định CPTPP: Mở cánh cửa cho hàng Việt Nam sang Peru

Quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và Peru đã phát triển tương đối mạnh trong thời gian qua. Việc Peru phê chuẩn CPTPP sẽ là cơ hội thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động