Hiệu ứng từ các FTA giúp xuất khẩu tôm liên tục bứt phá

Hiệu ứng từ các FTA giúp xuất khẩu tôm liên tục bứt phá

Nhờ tác động từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA), xuất khẩu tôm đến các thị trường EU, Canada… đã liên tục tăng trưởng khả quan trong thời gian qua.
Xuất siêu – Điểm sáng của tăng trưởng kinh tế

Xuất siêu – Điểm sáng của tăng trưởng kinh tế

Nhích dần từng tháng cùng với đà hồi phục của nền kinh tế, kim ngạch xuất nhập khẩu trong 10 tháng qua đã cán đích xấp xỉ 440 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 229,27 tỷ USD và nhập khẩu đạt 210,55 tỷ USD. Thặng dư thương mại đã lập đỉnh mới với con số xuất siêu là 18,72 tỷ USD, trở thành điểm sáng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Nhập khẩu hàng hóa phục hồi, xuất siêu tiếp tục lập kỷ lục

Nhập khẩu hàng hóa phục hồi, xuất siêu tiếp tục lập kỷ lục

Sau 10 tháng,hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục khả quan khi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đang dần phục hồi tốt. Xuất siêu cũng tiếp tục được duy trì với con số cao kỷ lục.
Chú trọng quảng bá, xây dựng thương hiệu cho gạo xuất khẩu vào EU

Chú trọng quảng bá, xây dựng thương hiệu cho gạo xuất khẩu vào EU

Để tăng xuất khẩu gạo vào EU, ngoài khâu tổ chức trồng trọt thì doanh nghiệp gạo phải tập trung vào khâu marketing, đóng gói nhãn mác, phát triển thương hiệu. Có như vậy người tiêu dùng EU mới biết tới gạo Việt nhiều hơn, từ đó giúp doanh nghiệp tăng lượng hàng và giá trị, hưởng lợi thế của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
Việt Nam: Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu hải sản Ireland

Việt Nam: Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu hải sản Ireland

Ireland xuất khẩu hải sản trị giá hơn 600 triệu euro hàng năm đến hơn 70 quốc gia, và Việt Nam đang ngày càng trở thành thị trường tiềm năng. Từ năm 2017 đến 2019, xuất khẩu thủy sản Ireland sang Việt Nam đã tăng hơn 60%. Nhận thấy nhu cầu và mức tiêu thụ hải sản Ireland tại Việt Nam ngày càng cao, Bord Bia (Ủy ban Thực phẩm Ireland) đã xúc tiến nhiều chương trình nhằm nắm bắt các cơ hội tại thị trường mới và tăng trưởng nhanh này.
Thị trường cá tra đang “ấm” dần

Thị trường cá tra đang “ấm” dần

Sự phục hồi trở lại của xuất khẩu cá tra trong những ngày gần đây đang có tác động tích cực đến thị trường giá cá tra nguyên liệu trong nước, giúp người nuôi bước đầu có lãi sau chuỗi ngày liên tiếp lỗ nặng vì rớt giá.
Nhật Bản tăng nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Việt Nam

Nhật Bản tăng nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Việt Nam

Việt Nam là nguồn cung hạt tiêu lớn thứ 3 cho Nhật Bản trong 8 tháng đầu năm 2020, lượng nhập khẩu đạt 1,7 nghìn tấn, trị giá 7,34 triệu USD, tăng 12,6% về lượng và tăng 10,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
Hà Tĩnh: 10 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 920 triệu USD

Hà Tĩnh: 10 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 920 triệu USD

Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Hà Tĩnh trong 10 tháng đầu năm 2020 đạt 920,83 triệu USD, tăng 34,52% so với năm trước.
Xuất khẩu sắn tăng rất mạnh trong năm nay

Xuất khẩu sắn tăng rất mạnh trong năm nay

Xuất khẩu sắn tăng rất mạnh trong năm nay, bất chấp ảnh hưởng của Covid-19. Qua đó, góp phần quan trọng làm tăng trưởng xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn.
Đơn hàng khởi sắc trở lại, doanh nghiệp da giày chưa hết lo

Đơn hàng khởi sắc trở lại, doanh nghiệp da giày chưa hết lo

Dù đơn hàng đã có những tín hiệu phục hồi nhưng gần đây các doanh nghiệp xuất khẩu da giày lại đang phải đối mặt với nỗi lo về nguồn nhân lực và tài chính. Chưa hết, tại một số nước ở khu vực Liên minh châu Âu mới đây đã thông báo tiếp tục phong tỏa biên giới để ngăn dịch Covid gia tăng cũng làm dấy lên lo ngại về viễn cảnh đơn hàng đã sản xuất có thể bị ảnh hưởng ít nhiều.
Xuất khẩu dệt may khó về đích

Xuất khẩu dệt may khó về đích

Năm 2020, dự báo, kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam chỉ đạt 33 - 35 tỷ USD, giảm 10% so với năm 2019. Dù thị trường xuất khẩu dệt may đang hồi phục, nhưng dự kiến, sẽ khó về đích như kế hoạch đã đặt ra từ đầu năm.
Vấn đề xuất nhập khẩu đang được kiểm soát hiệu quả

Vấn đề xuất nhập khẩu đang được kiểm soát hiệu quả

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định, trong khi nhiều thị trường có mức tăng trưởng âm, nhưng xuất khẩu của Việt Nam tăng trưởng 4,7% so với mục tiêu từ 6,5 đến 7%.
Nga tăng mạnh nhập khẩu trái bưởi tươi từ thị trường Việt Nam

Nga tăng mạnh nhập khẩu trái bưởi tươi từ thị trường Việt Nam

Trong số các thị trường cung cấp chính trái bưởi tươi trong 8 tháng đầu năm 2020, Nga tăng mạnh nhập khẩu từ thị trường Việt Nam, đạt 19 tấn, trị giá 71 nghìn USD, tăng 683,2% về lượng và tăng 355,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu trái bưởi sang thị trường Nga là rất lớn, do nhu cầu tiêu thụ trái cây nhiệt đới tại Nga ngày càng tăng.
Vì sao cà phê xuất khẩu chưa “hưởng lợi” nhiều từ EVFTA?

Vì sao cà phê xuất khẩu chưa “hưởng lợi” nhiều từ EVFTA?

Dù xuất khẩu cà phê qua EU trong tháng 8/2020 có cải thiện song theo các doanh nghiệp Việt họ vẫn chưa “hưởng lợi” nhiều từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) bởi lượng cà phê xuất khẩu chủ yếu là cà phê thô, trong khi sản phẩm được giảm thuế là cà phê chế biến sâu.
Sản phẩm khác biệt tạo con đường mới vào thị trường EU

Sản phẩm khác biệt tạo con đường mới vào thị trường EU

Nhiều doanh nghiệp đã biến nguy thành cơ bằng cách chọn thị trường ngách, tạo sự khác biệt của sản phẩm để cạnh tranh và tiếp cận tốt tại thị trường EU.
Xuất khẩu thủy sản vào Canada: Khai thác tốt cơ hội từ CPTPP

Xuất khẩu thủy sản vào Canada: Khai thác tốt cơ hội từ CPTPP

Kim ngạch XK thủy sản sang Canada liên tục tăng kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam “chạy nước rút”: Kỳ vọng tăng trưởng từ EVFTA

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam “chạy nước rút”: Kỳ vọng tăng trưởng từ EVFTA

Việc tận dụng tối đa các cơ hội đặc biệt là Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đang mở ra triển vọng tích cực những tháng cuối năm cho hoạt động xuất khẩu thủy sản.
Xuất khẩu hàng hoá ở phía Nam đang phục hồi nhanh trước đại dịch Covid- 19

Xuất khẩu hàng hoá ở phía Nam đang phục hồi nhanh trước đại dịch Covid- 19

Đại dịch Covid-19 khiến cho hầu hết các lĩnh vực kinh tế bị ngưng trệ, đặc biệt là hoạt động xuất khẩu hàng hoá. Từ chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Công Thương và UBND các tỉnh, thành phố về tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất… nhiều địa phương ở phía Nam hiện đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong hoạt động xuất khẩu hàng hoá.
Khắc phục điểm yếu để đưa nông sản Việt "đem chuông đi đánh xứ người"

Khắc phục điểm yếu để đưa nông sản Việt "đem chuông đi đánh xứ người"

Công nghệ bảo quản còn hạn chế, thiếu vùng nguyên liệu sản xuất đạt chuẩn… là những “điểm yếu” mà hầu hết hợp tác xã, doanh nghiệp nông sản đang gặp phải khi muốn "mang chuông đi đánh xứ người".
Khó khăn do dịch bệnh, xuất khẩu, nhập khẩu vẫn tiếp tục khởi sắc

Khó khăn do dịch bệnh, xuất khẩu, nhập khẩu vẫn tiếp tục khởi sắc

Kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu đều dần khởi sắc sau 10 tháng, tạo đà cho việc hoàn thành mục tiêu những tháng cuối năm. Dự kiến xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam cả năm 2020 sẽ có thể đạt mức tăng từ 3-4% so với cùng kỳ.
|< < 1.5 2.5 3.5 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động