Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 25/02/2021 09:24
Xuất siêu – Điểm sáng của tăng trưởng kinh tế

Xuất siêu – Điểm sáng của tăng trưởng kinh tế

Nhích dần từng tháng cùng với đà hồi phục của nền kinh tế, kim ngạch xuất nhập khẩu trong 10 tháng qua đã cán đích xấp xỉ 440 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 229,27 tỷ USD và nhập khẩu đạt 210,55 tỷ USD. Thặng dư thương mại đã lập đỉnh mới với con số xuất siêu là 18,72 tỷ USD, trở thành điểm sáng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Xuất nhập khẩu hàng hóa cán mốc 74 tỷ USD Xuất nhập khẩu khả quan, xuất siêu 100 triệu USD trong tháng 1
Chú trọng quảng bá, xây dựng thương hiệu cho gạo xuất khẩu vào EU

Chú trọng quảng bá, xây dựng thương hiệu cho gạo xuất khẩu vào EU

Để tăng xuất khẩu gạo vào EU, ngoài khâu tổ chức trồng trọt thì doanh nghiệp gạo phải tập trung vào khâu marketing, đóng gói nhãn mác, phát triển thương hiệu. Có như vậy người tiêu dùng EU mới biết tới gạo Việt nhiều hơn, từ đó giúp doanh nghiệp tăng lượng hàng và giá trị, hưởng lợi thế của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
Xuất khẩu nông, thủy sản sang Italy tăng trưởng khả quan nhờ EVFTA Giá xuất khẩu gạo duy trì ở mức cao
Việt Nam: Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu hải sản Ireland

Việt Nam: Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu hải sản Ireland

Ireland xuất khẩu hải sản trị giá hơn 600 triệu euro hàng năm đến hơn 70 quốc gia, và Việt Nam đang ngày càng trở thành thị trường tiềm năng. Từ năm 2017 đến 2019, xuất khẩu thủy sản Ireland sang Việt Nam đã tăng hơn 60%. Nhận thấy nhu cầu và mức tiêu thụ hải sản Ireland tại Việt Nam ngày càng cao, Bord Bia (Ủy ban Thực phẩm Ireland) đã xúc tiến nhiều chương trình nhằm nắm bắt các cơ hội tại thị trường mới và tăng trưởng nhanh này.
Nhật Bản tăng nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Việt Nam

Nhật Bản tăng nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Việt Nam

Việt Nam là nguồn cung hạt tiêu lớn thứ 3 cho Nhật Bản trong 8 tháng đầu năm 2020, lượng nhập khẩu đạt 1,7 nghìn tấn, trị giá 7,34 triệu USD, tăng 12,6% về lượng và tăng 10,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ lũy tre làng vươn ra thế giới Xuất khẩu nông, thủy sản sang Italy tăng trưởng khả quan nhờ EVFTA
Đơn hàng khởi sắc trở lại, doanh nghiệp da giày chưa hết lo

Đơn hàng khởi sắc trở lại, doanh nghiệp da giày chưa hết lo

Dù đơn hàng đã có những tín hiệu phục hồi nhưng gần đây các doanh nghiệp xuất khẩu da giày lại đang phải đối mặt với nỗi lo về nguồn nhân lực và tài chính. Chưa hết, tại một số nước ở khu vực Liên minh châu Âu mới đây đã thông báo tiếp tục phong tỏa biên giới để ngăn dịch Covid gia tăng cũng làm dấy lên lo ngại về viễn cảnh đơn hàng đã sản xuất có thể bị ảnh hưởng ít nhiều.
Xuất khẩu dệt may, da giày tăng tốc tháng đầu năm Cần xây dựng “chợ đầu mối” nguyên phụ liệu cho ngành da giày
|< < 1 2 3 4 > >|