Việt Nam: Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu hải sản Ireland

Ireland xuất khẩu hải sản trị giá hơn 600 triệu euro hàng năm đến hơn 70 quốc gia, và Việt Nam đang ngày càng trở thành thị trường tiềm năng. Từ năm 2017 đến 2019, xuất khẩu thủy sản Ireland sang Việt Nam đã tăng hơn 60%. Nhận thấy nhu cầu và mức tiêu thụ hải sản Ireland tại Việt Nam ngày càng cao, Bord Bia (Ủy ban Thực phẩm Ireland) đã xúc tiến nhiều chương trình nhằm nắm bắt các cơ hội tại thị trường mới và tăng trưởng nhanh này.
4109-hinh-1-tren-bai-cong-thuong

Ông John McCullagh, đại sứ Ireland tại Việt Nam giới thiệu hải sản Ireland đến các nhà nhập khẩu Việt Nam

Ông Karen Devereux - Giám đốc Thủy sản của Bord Bia - cho biết: “Ireland nổi tiếng là quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất bền vững vì quản lý có trách nhiệm và bảo vệ môi trường là những nguyên tắc cốt lõi trong sự phát triển của nghề đánh bắt hải sản và chất lượng thủy sản mà chúng tôi xuất khẩu.”

“Khi khách hàng Việt Nam tìm mua hải sản từ Ireland, họ đang tìm nguồn cung cấp hải sản từ các công ty hoạt động trong chương trình bền vững Origin Green, những người cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường, phục vụ cộng đồng địa phương hiệu quả hơn và bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú đặc biệt mà đất nước chúng tôi được hưởng”- Ông Devereux cho biết thêm.

Bord Bia hiện đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về giá trị hải sản Ireland có thể mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam. Bord Bia đã thiết lập sự hiện diện tại thị trường Việt Nam để đẩy mạnh quảng bá hải sản có nguồn gốc Ireland. Trong 6 tháng tới đây, các chương trình khuyến mãi và các sáng kiến tiếp theo sẽ được Bord Bia lên kế hoạch xúc tiến và hiện thực hóa tại thị trường Việt Nam.

Ông Karen Devereux khẳng định: “Nhận thấy được tiềm năng phát triển tại Việt Nam, Bord Bia tiếp tục đầu tư vào các nguồn lực ‘cửa hàng đường phố’ nhằm tăng cường sự hiện diện các sản phẩm Ireland tại Việt Nam và hỗ trợ tối đa ngành hải sản”.

4107-hinh-2-tren-bai-cong-thuong

Hải sản Ireland được đánh bắt, sản xuất bền vững theo tiêu chuẩn của chương trình Origin Green

Hải sản Ireland tăng cường hiện diện tại thị trường Việt Nam

Nhằm đẩy mạnh sự hiện diện tại thị trường mới đầy tiềm năng như Việt Nam, vào ngày 22/10 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, Bord Bia (Uỷ ban Thực phẩm Ireland) đã tổ chức chương trình “Giới thiệu và thưởng thức hải sản có vỏ Ireland”, mang đến sự trải nghiệm hương vị tươi ngon thật cho các nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và đầu bếp Việt Nam.

Thông qua chương trình giới thiệu hải sản Ireland này, hơn 70 chuyên gia tham dự bao gồm nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và đầu bếp nổi tiếng, một số người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã được nâng cao độ nhận diện về hải sản Ireland trong phân khúc thực phẩm cao cấp tại Việt Nam. Ngoài ra, khách tham dự đã có cơ hội tìm hiểu về các loại hải sản đa dạng từ các nhà xuất khẩu Ireland, thế mạnh của hải sản Ireland, quy trình đánh bắt sản xuất bền vững và tìm hiểu về Origin Green (Chương trình sản xuất thực phẩm bền vững cấp quốc gia của Ireland do Bord Bia điều hành).

Ông John McCullagh - Đại sứ Ireland tại Việt Nam đã khai mạc sự kiện nhằm hỗ trợ cho hoạt động xúc tiến, và thể hiện cam kết của Ireland trong việc phát triển các mối quan hệ thương mại mạnh mẽ với Việt Nam.

4452-hinh-6-tren-bai-kinh-te-viet-nam
Đầu bếp nổi tiếng Việt Nam Ngô Thanh Hòa chế biến các món ăn sử dụng hải sản của Ireland

Tại sự kiện, Đầu bếp nổi tiếng Việt Nam Ngô Thanh Hòa (Quán quân cuộc thi Master Chef Việt Nam năm đầu tiên và là chủ sở hữu của 'Nhà hàng Ox' nổi tiếng ở trung tâm TP. Hồ Chí Minh) đã chế biến các món ăn sử dụng các loại hải sản có vỏ của Ireland và phục vụ quan khách tham dự tại sự kiện. Đầu bếp Thanh Hòa đã giới thiệu về tính linh hoạt, và chất lượng cao từ các chủng loài hải sản như tôm hùm, hàu, ốc xoắn, cua, và khuyến khích các nhà nhập khẩu và đầu bếp tham dự cân nhắc những sản phẩm này cho thực đơn của riêng họ.

Origin Green đặt ra mục tiêu rõ ràng của Ireland là trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới trong việc cung cấp thực phẩm và đồ uống bền vững, chất lượng cao, thông qua hợp tác với cả trang trại và phân xưởng sản xuất. Được xác minh độc lập ở mọi giai đoạn, chương trình tự nguyện Origin Green này giúp các nhà sản xuất thực phẩm Ireland phát triển một kế hoạch bền vững, xác định mục tiêu rõ ràng về các yếu tố cốt lõi như nguồn cung cấp nguyên liệu thô, khí thải, năng lượng, chất thải, nước, đa dạng sinh học và tính bền vững xã hội.

Bord Bia - Ủy ban Thực phẩm Ireland là cơ quan chính phủ Ireland chịu trách nhiệm phát triển thị trường và quảng bá thực phẩm, đồ uống và làm vườn của Ireland. Bord Bia có 14 văn phòng ở khắp các khu vực như Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ, nhằm xúc tiến thương mại trên thị trường quốc tế. Bord Bia, thông qua mạng lưới văn phòng đa quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh doanh số ngành hải sản Ireland tại một loạt các thị trường xuất khẩu mới. Bord Bia hoạt động như cầu nối giữa các nhà cung cấp Ireland với khách hàng tiềm năng trên khắp thế giới và mục đích chính là phát triển các thị trường xuất khẩu mới và mang hương vị tuyệt vời của thực phẩm Ireland đến nhiều bàn ăn hơn trên toàn thế giới.

Mỹ phụng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.
Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Tin cùng chuyên mục

Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống.
Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Thống kê từ Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn trong tháng 4/2024 tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 3/2024 tăng 44,7% về lượng và tăng 46,1% về kim ngạch so với tháng 2/2024, đạt 1.076.653 tấn, trị giá 901,7 triệu USD
Doanh nghiệp gỗ ván ép đối mặt với thuế chống phá giá từ Hàn Quốc cao hơn 4% so với trước

Doanh nghiệp gỗ ván ép đối mặt với thuế chống phá giá từ Hàn Quốc cao hơn 4% so với trước

Với sự chênh lệch mức thuế chống bán phá giá biên độ dao động từ 4,2 - 13,04% của Hàn Quốc gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép của Việt Nam.
Quý I/2024, xuất khẩu cá tra đến thị trường UAE tăng 67%

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra đến thị trường UAE tăng 67%

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc tăng gần 180%

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc tăng gần 180%

Quý I/2024, Hàn Quốc đã chi hơn 9,37 triệu USD để nhập 2.165 tấn hạt tiêu từ Việt Nam, tăng 179,7% về lượng và tăng 188,5% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu tuần từ 15-21/4: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc

Xuất khẩu tuần từ 15-21/4: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc... là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần từ 15-21/4.
Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024

Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024

Đơn hàng của các doanh nghiệp tương đối tốt và được kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024.
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động