Việt Nam: Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu hải sản Ireland

Ireland xuất khẩu hải sản trị giá hơn 600 triệu euro hàng năm đến hơn 70 quốc gia, và Việt Nam đang ngày càng trở thành thị trường tiềm năng. Từ năm 2017 đến 2019, xuất khẩu thủy sản Ireland sang Việt Nam đã tăng hơn 60%. Nhận thấy nhu cầu và mức tiêu thụ hải sản Ireland tại Việt Nam ngày càng cao, Bord Bia (Ủy ban Thực phẩm Ireland) đã xúc tiến nhiều chương trình nhằm nắm bắt các cơ hội tại thị trường mới và tăng trưởng nhanh này.
4109-hinh-1-tren-bai-cong-thuong

Ông John McCullagh, đại sứ Ireland tại Việt Nam giới thiệu hải sản Ireland đến các nhà nhập khẩu Việt Nam

Ông Karen Devereux - Giám đốc Thủy sản của Bord Bia - cho biết: “Ireland nổi tiếng là quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất bền vững vì quản lý có trách nhiệm và bảo vệ môi trường là những nguyên tắc cốt lõi trong sự phát triển của nghề đánh bắt hải sản và chất lượng thủy sản mà chúng tôi xuất khẩu.”

“Khi khách hàng Việt Nam tìm mua hải sản từ Ireland, họ đang tìm nguồn cung cấp hải sản từ các công ty hoạt động trong chương trình bền vững Origin Green, những người cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường, phục vụ cộng đồng địa phương hiệu quả hơn và bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú đặc biệt mà đất nước chúng tôi được hưởng”- Ông Devereux cho biết thêm.

Bord Bia hiện đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về giá trị hải sản Ireland có thể mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam. Bord Bia đã thiết lập sự hiện diện tại thị trường Việt Nam để đẩy mạnh quảng bá hải sản có nguồn gốc Ireland. Trong 6 tháng tới đây, các chương trình khuyến mãi và các sáng kiến tiếp theo sẽ được Bord Bia lên kế hoạch xúc tiến và hiện thực hóa tại thị trường Việt Nam.

Ông Karen Devereux khẳng định: “Nhận thấy được tiềm năng phát triển tại Việt Nam, Bord Bia tiếp tục đầu tư vào các nguồn lực ‘cửa hàng đường phố’ nhằm tăng cường sự hiện diện các sản phẩm Ireland tại Việt Nam và hỗ trợ tối đa ngành hải sản”.

4107-hinh-2-tren-bai-cong-thuong

Hải sản Ireland được đánh bắt, sản xuất bền vững theo tiêu chuẩn của chương trình Origin Green

Hải sản Ireland tăng cường hiện diện tại thị trường Việt Nam

Nhằm đẩy mạnh sự hiện diện tại thị trường mới đầy tiềm năng như Việt Nam, vào ngày 22/10 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, Bord Bia (Uỷ ban Thực phẩm Ireland) đã tổ chức chương trình “Giới thiệu và thưởng thức hải sản có vỏ Ireland”, mang đến sự trải nghiệm hương vị tươi ngon thật cho các nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và đầu bếp Việt Nam.

Thông qua chương trình giới thiệu hải sản Ireland này, hơn 70 chuyên gia tham dự bao gồm nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và đầu bếp nổi tiếng, một số người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã được nâng cao độ nhận diện về hải sản Ireland trong phân khúc thực phẩm cao cấp tại Việt Nam. Ngoài ra, khách tham dự đã có cơ hội tìm hiểu về các loại hải sản đa dạng từ các nhà xuất khẩu Ireland, thế mạnh của hải sản Ireland, quy trình đánh bắt sản xuất bền vững và tìm hiểu về Origin Green (Chương trình sản xuất thực phẩm bền vững cấp quốc gia của Ireland do Bord Bia điều hành).

Ông John McCullagh - Đại sứ Ireland tại Việt Nam đã khai mạc sự kiện nhằm hỗ trợ cho hoạt động xúc tiến, và thể hiện cam kết của Ireland trong việc phát triển các mối quan hệ thương mại mạnh mẽ với Việt Nam.

4452-hinh-6-tren-bai-kinh-te-viet-nam
Đầu bếp nổi tiếng Việt Nam Ngô Thanh Hòa chế biến các món ăn sử dụng hải sản của Ireland

Tại sự kiện, Đầu bếp nổi tiếng Việt Nam Ngô Thanh Hòa (Quán quân cuộc thi Master Chef Việt Nam năm đầu tiên và là chủ sở hữu của 'Nhà hàng Ox' nổi tiếng ở trung tâm TP. Hồ Chí Minh) đã chế biến các món ăn sử dụng các loại hải sản có vỏ của Ireland và phục vụ quan khách tham dự tại sự kiện. Đầu bếp Thanh Hòa đã giới thiệu về tính linh hoạt, và chất lượng cao từ các chủng loài hải sản như tôm hùm, hàu, ốc xoắn, cua, và khuyến khích các nhà nhập khẩu và đầu bếp tham dự cân nhắc những sản phẩm này cho thực đơn của riêng họ.

Origin Green đặt ra mục tiêu rõ ràng của Ireland là trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới trong việc cung cấp thực phẩm và đồ uống bền vững, chất lượng cao, thông qua hợp tác với cả trang trại và phân xưởng sản xuất. Được xác minh độc lập ở mọi giai đoạn, chương trình tự nguyện Origin Green này giúp các nhà sản xuất thực phẩm Ireland phát triển một kế hoạch bền vững, xác định mục tiêu rõ ràng về các yếu tố cốt lõi như nguồn cung cấp nguyên liệu thô, khí thải, năng lượng, chất thải, nước, đa dạng sinh học và tính bền vững xã hội.

Bord Bia - Ủy ban Thực phẩm Ireland là cơ quan chính phủ Ireland chịu trách nhiệm phát triển thị trường và quảng bá thực phẩm, đồ uống và làm vườn của Ireland. Bord Bia có 14 văn phòng ở khắp các khu vực như Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ, nhằm xúc tiến thương mại trên thị trường quốc tế. Bord Bia, thông qua mạng lưới văn phòng đa quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh doanh số ngành hải sản Ireland tại một loạt các thị trường xuất khẩu mới. Bord Bia hoạt động như cầu nối giữa các nhà cung cấp Ireland với khách hàng tiềm năng trên khắp thế giới và mục đích chính là phát triển các thị trường xuất khẩu mới và mang hương vị tuyệt vời của thực phẩm Ireland đến nhiều bàn ăn hơn trên toàn thế giới.

Mỹ phụng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam

Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam

Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng, khoáng sản lớn nhất của Việt Nam trong 10 tháng năm 2024 với 9,75 triệu tấn và 5,96 triệu tấn.
‘Bắt bệnh’ sức cạnh tranh của cá tra Việt

‘Bắt bệnh’ sức cạnh tranh của cá tra Việt

Nhiều quốc gia đầu tư nuôi cá tra để phục vụ nhu cầu nội địa và giảm nhập khẩu, cùng những khó khăn nội tại khiến cá tra Việt Nam đứng trước áp lực không nhỏ.
Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Indonesia, thị trường xuất khẩu gạo lớn thứ hai của Việt Nam, có thể sẽ không nhập khẩu gạo vào năm 2025.
Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Ngày 1-2/12, tại khách sạn The Grand Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc), Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức Diễn đàn Logisctis Việt Nam 2024.
Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Đề xuất tăng thuế nhập khẩu của ông Trump khiến doanh nghiệp Mỹ đẩy nhanh nhập hàng để tích trữ, đây là cơ hội cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này.

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Ý định thư về hợp tác Halal giúp giải quyết một trong những khó khăn lớn của doanh nghiệp trong nước khi xuất khẩu sang thị trường Malaysia về chứng chỉ Halal.
Ngành dịch vụ logistics thích hợp với

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Trong ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp ngành dịch vụ logistics Việt đang có sự chuyển mình mạnh mẽ và bổ trợ lẫn nhau cùng phát triển.
Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường cung cấp đậu tương nhiều nhất cho Việt Nam trong 10 tháng đạt 1,07 triệu tấn, tăng 20% về lượng và tăng 0,9% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Tối 22/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024.
Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh trên toàn cầu đã, đang và sẽ tác động mạnh mẽ đến dòng chảy thương mại và xu hướng thu hút đầu tư của Việt Nam.
Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản chiếm chưa tới 2% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng cục Hải quan vừa thông tin tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa trong nửa đầu tháng 11/2024, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 681 tỷ USD.
Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Năm 2024, dự kiến, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá cả nước có thể đạt con số 800 tỷ USD, là con số kỷ lục từ trước đến nay.
Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng số tại Trung Quốc sẽ giúp các nhà cung ứng Việt có thể bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại thị trường này.
Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Ukraine đứng đầu về thị trường cung cấp lúa mì cho Việt Nam, chiếm 27,4% trong tổng lượng và chiếm 25,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.
Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Thời gian vừa qua, hàng Việt Nam đã được đẩy mạnh xuất khẩu thông qua nhiều hệ thống phân phối như Saigon Coop, AEON, Central Retail… và mang lại hiệu quả tốt.
Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Lũy kế trong 10 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 11.152 tấn hoa hồi với kim ngạch ước đạt 52,6 triệu USD, giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước.
Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Tính đến thời điểm giữa tháng 11/2024, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,1674 tỷ USD. Toàn ngành xuất siêu 1,0218 tỷ USD.
Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Không chỉ nhiều ngành hàng nông sản xuất khẩu chủ lực đã về đích sớm, thời điểm này, có những doanh nghiệp nhận được khoảng 60% đơn hàng của năm sau.
Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Sau những thành công từ lô vaccine AVAC ASF LIVE nhập khẩu hồi tháng 8/2024, dự kiến, tháng 12 này, Philippines sẽ tiếp tục nhập khẩu 1 lô hàng nữa từ AVAC.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Xuất nhập khẩu đã đi qua gần hết năm 2024 với nhiều tín hiệu tích cực, tạo đà cho những mục tiêu mới của năm 2025.
Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Hoa Kỳ giữ vững vị trí thị trường xuất khẩu lớn nhất Việt Nam, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước ghi nhận mức tăng trưởng trung bình 16%/năm.
Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

10 tháng năm 2024, xuất khẩu dệt may tăng trưởng ở hầu hết các thị trường, đặc biệt FED mới đây giảm lãi suất kỳ vọng mang lại tác động tích cực hơn cho ngành.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc

Bộ Công Thương vừa ban hành thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên về việc triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động