Xây dựng thương hiệu quốc gia: Bệ phóng cho đồ gỗ Việt

Xây dựng thương hiệu quốc gia: Bệ phóng cho đồ gỗ Việt

Sản xuất, chế biến gỗ là ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao nếu khai thác đủ chiều sâu. Câu hỏi đặt ra là, chiến lược đầu tư xây dựng thương hiệu quốc gia cho ngành gỗ như thế nào để có những bước tiến dài hơi hơn trong tương lai. 
4 công trình của ngành Dầu khí được vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2018

4 công trình của ngành Dầu khí được vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2018

Sáng ngày 30/8 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2018. 4 công trình của ngành Dầu khí được vinh danh tại buổi lễ.  
Tôn vinh doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam

Tôn vinh doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam

Với hàng loạt hoạt động sôi nổi diễn ra từ ngày 16 đến ngày 24/4/2018 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia (THQG) năm 2018 đã góp phần quan trọng vào mục tiêu tôn vinh doanh nghiệp (DN), quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam – mục tiêu lớn nhất mà Chương trình THQG Việt Nam đề ra. 
“Thương hiệu với hội nhập và phát triển bền vững”

“Thương hiệu với hội nhập và phát triển bền vững” 1

Đây là chủ đề của Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam diễn ra ngày 20/4 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa gắn với thương hiệu Việt và bàn hướng đi mới cho Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) sau 15 năm chính thức đi vào triển khai. 
Hướng tới lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 6

Hướng tới lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 6

Thông tin từ Ban thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), hiện tại Ban thư ký Chương trình THQG đang nhận hồ sơ doanh nghiệp và chuẩn bị các công tác xem xét lựa chọn các doanh nghiệp (DN) Việt Nam có đủ điều kiện để được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 6 - năm 2018.
Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017- “Nóng” định giá tài sản thương hiệu

Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017- “Nóng” định giá tài sản thương hiệu

Ngày 4/12, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với Công ty Brand Finance tổ chức Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017 với chủ đề “Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế”. Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp (DN) và các chuyên gia tới từ nhiều lĩnh vực.
“Xe duyên” trái cây Việt với công nghệ của các nước nhóm G7

“Xe duyên” trái cây Việt với công nghệ của các nước nhóm G7

Tại Hà Nội, Công ty TNHH Sản xuất thương mại nông sản thực phẩm Trí Việt (Công ty Trí Việt) đã ra mắt các sản phẩm mang thương hiệu TRIVIE, được chế biến hoàn toàn từ trái cây tươi của Việt Nam như: chanh, quất, chanh dây, xoài, sầu riêng, bơ…  
Lúa gạo hữu cơ Quảng Trị: Đường gian truân đến... mùa vàng

Lúa gạo hữu cơ Quảng Trị: Đường gian truân đến... mùa vàng

"Thương hiệu “Gạo hữu cơ Quảng Trị” được nhiều người biết đến, tin dùng bởi chất lượng, giá trị đặc biệt của sản phẩm. Để có được chỗ đứng trên thương trường, ngoài “thiên thời địa lợi”, nỗ lực vượt qua những khó khăn thách thức,… thì sự “hữu duyên” với vùng đất “lửa” Quảng Trị là yếu tố quan trọng đối với những người quyết tâm tạo nên sản phẩm đặc biệt này", bà Phạm Diễm Lệ, Giám đốc Công ty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị chia sẻ.
Ấn tượng thương hiệu Việt tại Vietnam Foodexpo 2017

Ấn tượng thương hiệu Việt tại Vietnam Foodexpo 2017

Triển lãm lớn nhất ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam - Vietnam Foodexpo 2017 đã khép lại thành công rực rỡ với những sản phẩm chất lượng, công nghệ hiện đại nhất được giới thiệu, cùng với đó là sự kết nối giao thương, hợp tác giữa các tập đoàn, doanh nghiệp trên khắp thế giới…   
Thương hiệu quốc gia của Việt Nam cải thiện 5 bậc

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam cải thiện 5 bậc

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam cải thiện 5 bậc và xếp hạng 45. Đáng chú ý, Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Cần chiến lược bài bản

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Cần chiến lược bài bản

Mặc dù có thế mạnh song đến nay, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) của Việt Nam vẫn chưa tạo được thương hiệu trên thị trường quốc tế, vì vậy giá cả và đầu ra rất bấp bênh. Để tạo đầu ra ổn định đòi hỏi các doanh nghiệp (DN), làng nghề phải chú trọng xây dựng thương hiệu.
Phương pháp xếp hạng thương hiệu quốc gia của Brand Finance

Phương pháp xếp hạng thương hiệu quốc gia của Brand Finance

Để tính toán sức mạnh và giá trị thương hiệu của một quốc gia, Brand Finance sử dụng phương pháp Miễn trừ phí bản quyền.

Việt Nam vào top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới

Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance mới đây đã công bố danh sách 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2017.
Thương hiệu quốc gia: Nâng tầm doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia: Nâng tầm doanh nghiệp

Khi nền kinh tế hội nhập sâu, rộng, xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh là mục tiêu sống còn đối với doanh nghiệp… Phóng viên Báo Công Thương ghi nhận một số ý kiến của các doanh nghiệp được công nhận Thương hiệu quốc gia về vấn đề này.
Xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm gà đồi Yên Thế

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm gà đồi Yên Thế

Thời gian tới huyện Yên Thế (Bắc Giang) đặt mục tiêu mỗi năm cung ứng ra thị trường từ 11 - 13 triệu con gà thương phẩm với giá trị từ 1.300 - 1.500 tỷ đồng.
Doanh nhân và thương hiệu doanh nghiệp

Doanh nhân và thương hiệu doanh nghiệp

Doanh nhân được ví như những vị “thuyền trưởng” chèo lái con thuyền doanh nghiệp trên thương trường, đã đang có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của xã hội, đất nước. Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam ((13/10/1945 – 13/10/2017), phóng viên Báo Công Thương đã trao đổi với một số vị “thuyền trưởng” của doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia về câu chuyện gắn với thương hiệu, doanh nghiệp, doanh nhân…  
Tìm giải pháp đẩy mạnh thương hiệu Việt sang Hàn Quốc

Tìm giải pháp đẩy mạnh thương hiệu Việt sang Hàn Quốc

Trước những trở ngại về tâm lý tiêu dùng, quy định tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa khắt khe, các chuyên gia khuyến cáo, muốn đẩy mạnh thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc, doanh nghiệp cần liên kết và trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của các nhà phối lớn tại thị trường này.
Thừa Thiên Huế ra mắt nhãn hiệu tập thể “Bưởi đỏ - Hương Hồ”

Thừa Thiên Huế ra mắt nhãn hiệu tập thể “Bưởi đỏ - Hương Hồ”

Thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu các đặc sản của địa phương, ngày 12/10/2017, tại UBND phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra Lễ ra mắt nhãn hiệu tập thể “Bưởi đỏ - Hương Hồ”.
Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc

Sáng ngày 12/10/2017 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc”. Đây là một trong các hoạt động thuộc khuôn khổ Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) nhằm quảng bá Chương trình THQG và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu sang thị trường Hàn Quốc.
Nghệ An sẽ dán tem điện tử cho 550 nghìn quả cam trong năm 2017

Nghệ An sẽ dán tem điện tử cho 550 nghìn quả cam trong năm 2017

Cam Vinh là sản phẩm nông sản hàng hóa đầu tiên của Nghệ An xây dựng thành công chỉ dẫn địa lý và trở thành tài sản quốc gia được nhà nước bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Năm 2017, UBND tỉnh Nghệ An đã tiến hành dán tem điện tử tại 5 huyện với 12 xã nằm trong chỉ dẫn địa lý cam Vinh.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động