May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp Việt Đưa thương hiệu May 10 vươn tầm thế giới Tổng Công ty May 10 ra mắt thương hiệu thời trang DeTHEIA

Xâm nhập thị trường nước ngoài bằng thương hiệu Việt Nam

Là doanh nghiệp 6 lần liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia, hiện Tổng công ty May 10 -CTCP (gọi tắt May 10) đã và đang góp phần định hình lại ngành công nghiệp thời trang Việt Nam bằng những sản phẩm của người Việt, mang thương hiệu Việt Nam.

Dệt may Việt Nam và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt
May 10 khai trương cửa hàng giới thiệu thương hiệu DeTHEIA đầu tiên tại 77 Bà Triệu, Hà Nội

Hẳn người tiêu dùng Hà Nội còn nhớ trung tuần tháng 10 năm 2022, May 10 đã ra mắt thương hiệu thời trang nữ cao cấp DeTHEIA và khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Hàng chục bộ thiết kế phù hợp cho đi làm, đi chơi, dạ hội… với thương hiệu DeTHEIA do nhà thiết kế Nicky Vũ – chủ trì thiết kế của May 10 sáng tạo đã tạo ấn tượng mạnh với khách hàng.

Tưởng rằng, những thiết kế của thương hiệu DeTHEIA chỉ có thể phù hợp cho thị trường trong nước, nhưng thật bất ngờ, sau gần 2 năm hiện diện trên thị trường, được May 10 giới thiệu qua các kênh thương mại điện tử và Website của tổng công ty, nhiều sản phẩm của DeTHEIA được thị trường quốc tế đón nhận đặc biệt là thị trường Trung Đông và khu vực châu Á.

Ông Thân Đức Việt – Tổng giám đốc May 10 cho biết: Không những được thị trường nội địa đón nhận và đánh giá cao, thương hiệu thời trang DeTHEIA của chúng tôi đã được nhiều khách hàng ở Trung Đông và khu vực châu Á đón nhận thông qua kênh thương mại điện tử.

Dệt may Việt Nam và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt
Ông Thân Đức Việt luôn trăn trở làm sao để có những sản phẩm Việt chất lượng quốc tế, xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt (Ảnh:Thu Hường)

Nói đến May 10 khách hàng thường biết đến với các sản phẩm công sở, thời trang cho nam giới, nhưng với thương hiệu cao cấp dành riêng cho nữ giới DeTHEIA đã mang lại cho chúng tôi thành công nhất định, chúng tôi xuất khẩu những sản phẩm thời trang bằng chính thương hiệu Việt Nam.”- ông Thân Đức Việt chia sẻ và khẳng định: “Chúng tôi đang mở rộng kênh phân phối này đến nước xuất khẩu dệt may lớn nhất của thế giới đó là Trung Quốc.”

Từ thành công trên ông Việt cho rằng, khả năng của người Việt Nam là vô hạn, quan trọng nhất chúng ta tìm được cách đi và đầu tư bài bản, lâu dài cho thương hiệu mới cũng như duy trì phát triển thương hiệu cũ, điều này không chỉ đúng với May 10 mà còn với ngành thời trang Việt Nam.

Để có thể xây dựng cho mình những sản phẩm mang thương hiệu riêng vừa đảm bảo yếu tố văn hóa truyền thống nhưng không kém phần hiện đại và sang trọng, ông Thân Đức Việt cho biết, từ những năm 90 của thế kỷ trước, khi chúng tôi bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm sang thị trường châu Âu, các thế hệ lãnh đạo của May 10 đã học hỏi ngay kinh nghiệm, công nghệ, cũng như kiến thức về thiết kế, sản xuất và cách phát triển hương hiệu của các nước Tây Âu, Nhật Bản. Song song với đó, May 10 đào tạo nguồn nhân lực từ sớm, từ xa là đội ngũ những nhà thiết kế.

Hiện, May 10 có khoảng trên 30 nhà thiết kế và gần 200 cán bộ làm công tác phát triển sản phẩm mới. Có thể khẳng định, May 10 gần như chủ động và tự chủ hoàn toàn trong khâu thiết kế. Nhà thiết kế Nicky Vũ vừa là giảng viên của Học viện thời trang Luân Đôn và cũng là người chủ đạo cho câu chuyện nghiên cứu phát triển (R&D) đến khâu thiết kế, phát triển nguyên liệu, phát triển sản phẩm mới, sáng tác ra các bộ sưu tập của May 10. Từ các bộ sưu tập này May 10 đã ứng dụng, sản xuất, cung ứng cho thị trường.

Chúng tôi khẳng định, tính hội nhập của những nhà thiết kế Việt Nam nói chung và của May 10 nói riêng là gần như tương đương những nhà thiết kế trên thế giới, về tốc độ đã được san phẳng”- ông Việt đánh giá và cho biết: “Với những công nghệ hiện đại và sự bùng nổ của internet hiện nay, tất cả những thông tin có mặt ở các sàn thời trang lớn như Paris, Luân Đôn hay New York… chúng tôi đều được cập nhật nhanh chóng

Dệt may Việt Nam và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt
May 10 đã và đang góp phần định hình lại ngành công nghiệp thời trang Việt Nam bằng những sản phẩm của người Việt (Ảnh: Thu Hường)

Nhờ đó, người tiêu dùng trong nước đã đón nhận những kiểu dáng phong cách thiết kế của May 10, và ngay cả những thị trường khó tính như thị trường Trung Đông thì sản phẩm của May 10 cũng đã xuất khẩu thành công sang đó. Kết quả này đã khẳng định về năng lực, trí tuệ, khả năng của những nhà thiết kế Việt cho những thương hiệu thời trang Việt.

Chúng tôi đang kết hợp với những nhà thiết kế hàng đầu ở Italia, Pháp, Mỹ, Anh.. để có những giao thoa, hội nhập nhanh và sớm đưa ra những bộ sưu tập cho người Việt Nam với chất lượng sản phẩm, kiểu dáng, mẫu mã ngang tầm quốc tế, và đây là điểm nhấn khẳng định nội lực của chúng tôi.”- ông Việt cho hay.

Phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu “tại chỗ”

Hiện doanh thu từ thị trường nội địa của May 10 chỉ đạt khoảng 20% trong tổng doanh thu. Không chỉ hài lòng với hệ thống gần 200 cửa hàng, đại lý trên toàn quốc, năm 2024 May 10 tiếp tục mở thêm những cửa hàng mới tại các vùng miền để phục vụ thị trường trong nước đồng thời đón làn sóng người tiêu dùng nước ngoài đến Việt Nam du lịch, công tác và làm việc.

Ông Thân Đức Việt cho hay, chúng ta có thể thấy tăng trưởng của khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam trong quý I/2024 là rất lớn. Chúng tôi xác định không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu thương hiệu Việt “tại chỗ” bằng cách hướng đến những khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam.

Dệt may Việt Nam và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt
Những doanh nhân Trung Quốc đã mua cho mình những chiếc áo sơ mi trong ngày đầu tiên May 10 khai trương cửa hàng tại số 3 Ô Chợ Dừa- Hà Nội vào ngày 8/4/2024 (Ảnh: Thu Hường)

Theo ông Thân Đức Việt, May 10 luôn có những chiến lược trung và dài hạn cho phát triển thương hiệu bền vững. Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024, May 10 đã liên tiếp khai trương 2 cửa hàng tại Hà Nội, dự kiến tháng 5/2024 May 10 sẽ khai trương cửa hàng may đo veston cao cấp và cửa hàng thương hiệu May 10 để đón nguồn khách du lịch đến với thủ đô, cũng như phục vụ cho thị trường nội địa đang có dấu hiệu hồi phục. Đây cũng là bước đi nhằm cụ thể hóa chiến lược dài hạn của May 10 trong phát triển thương hiệu nội địa của mình.

Kết thúc quý I/2024, May 10 đã đạt tổng doanh thu 1.128 tỷ đồng, tăng 24,41% so với cùng kỳ, đạt 25,07% kế hoạch năm 2024. Trong đó, doanh thu xuất khẩu quý I đạt 1.020 tỷ đồng, tăng 28,27% so với cùng kỳ, đạt 25,64% kế hoạch năm 2024. Doanh thu nội địa quý I đạt 73,16 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2023.
Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước

Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước

Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp

Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp

Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Chương trình THQG Việt Nam: Thông báo kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG lần thứ 9 năm 2024

Chương trình THQG Việt Nam: Thông báo kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG lần thứ 9 năm 2024

Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG Việt Nam lần thứ 9, Lễ Công bố dự kiến quý IV/2024.
Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia

Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia

Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị.
14 tiêu chí chọn lựa doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam

14 tiêu chí chọn lựa doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam

Thời gian đăng ký của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia “Chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên Alibaba.com diễn ra từ 28/11 đến 15/1/2024.
Nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam, Cà phê Việt Nam chất lượng cao vướng ở đâu?

Nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam, Cà phê Việt Nam chất lượng cao vướng ở đâu?

Dù đi hơn nửa chặng đường nhưng nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam vẫn vướng như “gà mắc tóc”, còn với Cà phê Việt vẫn đang trong quá trình xây dựng.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia: Hành trình hai thập kỷ và những cột mốc quan trọng

Chương trình Thương hiệu Quốc gia: Hành trình hai thập kỷ và những cột mốc quan trọng

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003...
Tuyên truyền, quảng bá gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam Foodexpo 2023

Tuyên truyền, quảng bá gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam Foodexpo 2023

Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia đã triển khai gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Vietnam Value Pavillion với quy mô lên tới 36 gian hàng.
Longform | Những “sứ giả kinh tế” làm rạng danh hàng hoá, thương hiệu Việt trên thế giới

Longform | Những “sứ giả kinh tế” làm rạng danh hàng hoá, thương hiệu Việt trên thế giới

Tận dụng mọi cơ hội để quảng bá sản phẩm, hàng hoá thương hiệu Việt tới bạn bè quốc tế là phương châm hoạt động của các Tham tán thương mại Việt Nam.
Hành trình “vươn ra biển lớn”

Hành trình “vươn ra biển lớn”

24 năm kể từ thời điểm DN Việt được chấp thuận OFDI, đến nay đã có những DN tạo lập, khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023

Vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023

Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2023 vinh danh các thương hiệu: Petrovietnam, Viettel, Vietcombank, Vinamilk, BIDV, Agribank...
Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023: Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023: Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023 chủ đề “Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng và phát triển bền vững” được tổ chức chiều ngày 6/10, tại Hà Nội.
Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại châu Âu

Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại châu Âu

Ngày 30/9/2023 tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 diễn ra sự kiện quảng bá Chương trình và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thương hiệu quốc gia: Tập trung cho nhận diện thương hiệu địa điểm, chỉ dẫn địa lý

Thương hiệu quốc gia: Tập trung cho nhận diện thương hiệu địa điểm, chỉ dẫn địa lý

Xây dựng thương hiệu vị trí khi được các doanh nghiệp sử dụng, không chỉ làm tăng thêm giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ mà còn nâng cao danh tiếng của quốc gia.
Xây dựng thương hiệu quốc gia để nông sản vươn xa

Xây dựng thương hiệu quốc gia để nông sản vươn xa

Việt Nam có nhiều loại nông sản, để nâng cao giá trị xuất khẩu, sức cạnh tranh cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản
Lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Chính phủ giao Bộ Công Thương lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động