May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp Việt Đưa thương hiệu May 10 vươn tầm thế giới Tổng Công ty May 10 ra mắt thương hiệu thời trang DeTHEIA

Xâm nhập thị trường nước ngoài bằng thương hiệu Việt Nam

Là doanh nghiệp 6 lần liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia, hiện Tổng công ty May 10 -CTCP (gọi tắt May 10) đã và đang góp phần định hình lại ngành công nghiệp thời trang Việt Nam bằng những sản phẩm của người Việt, mang thương hiệu Việt Nam.

Dệt may Việt Nam và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt
May 10 khai trương cửa hàng giới thiệu thương hiệu DeTHEIA đầu tiên tại 77 Bà Triệu, Hà Nội

Hẳn người tiêu dùng Hà Nội còn nhớ trung tuần tháng 10 năm 2022, May 10 đã ra mắt thương hiệu thời trang nữ cao cấp DeTHEIA và khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Hàng chục bộ thiết kế phù hợp cho đi làm, đi chơi, dạ hội… với thương hiệu DeTHEIA do nhà thiết kế Nicky Vũ – chủ trì thiết kế của May 10 sáng tạo đã tạo ấn tượng mạnh với khách hàng.

Tưởng rằng, những thiết kế của thương hiệu DeTHEIA chỉ có thể phù hợp cho thị trường trong nước, nhưng thật bất ngờ, sau gần 2 năm hiện diện trên thị trường, được May 10 giới thiệu qua các kênh thương mại điện tử và Website của tổng công ty, nhiều sản phẩm của DeTHEIA được thị trường quốc tế đón nhận đặc biệt là thị trường Trung Đông và khu vực châu Á.

Ông Thân Đức Việt – Tổng giám đốc May 10 cho biết: Không những được thị trường nội địa đón nhận và đánh giá cao, thương hiệu thời trang DeTHEIA của chúng tôi đã được nhiều khách hàng ở Trung Đông và khu vực châu Á đón nhận thông qua kênh thương mại điện tử.

Dệt may Việt Nam và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt
Ông Thân Đức Việt luôn trăn trở làm sao để có những sản phẩm Việt chất lượng quốc tế, xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt (Ảnh:Thu Hường)

Nói đến May 10 khách hàng thường biết đến với các sản phẩm công sở, thời trang cho nam giới, nhưng với thương hiệu cao cấp dành riêng cho nữ giới DeTHEIA đã mang lại cho chúng tôi thành công nhất định, chúng tôi xuất khẩu những sản phẩm thời trang bằng chính thương hiệu Việt Nam.”- ông Thân Đức Việt chia sẻ và khẳng định: “Chúng tôi đang mở rộng kênh phân phối này đến nước xuất khẩu dệt may lớn nhất của thế giới đó là Trung Quốc.”

Từ thành công trên ông Việt cho rằng, khả năng của người Việt Nam là vô hạn, quan trọng nhất chúng ta tìm được cách đi và đầu tư bài bản, lâu dài cho thương hiệu mới cũng như duy trì phát triển thương hiệu cũ, điều này không chỉ đúng với May 10 mà còn với ngành thời trang Việt Nam.

Để có thể xây dựng cho mình những sản phẩm mang thương hiệu riêng vừa đảm bảo yếu tố văn hóa truyền thống nhưng không kém phần hiện đại và sang trọng, ông Thân Đức Việt cho biết, từ những năm 90 của thế kỷ trước, khi chúng tôi bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm sang thị trường châu Âu, các thế hệ lãnh đạo của May 10 đã học hỏi ngay kinh nghiệm, công nghệ, cũng như kiến thức về thiết kế, sản xuất và cách phát triển hương hiệu của các nước Tây Âu, Nhật Bản. Song song với đó, May 10 đào tạo nguồn nhân lực từ sớm, từ xa là đội ngũ những nhà thiết kế.

Hiện, May 10 có khoảng trên 30 nhà thiết kế và gần 200 cán bộ làm công tác phát triển sản phẩm mới. Có thể khẳng định, May 10 gần như chủ động và tự chủ hoàn toàn trong khâu thiết kế. Nhà thiết kế Nicky Vũ vừa là giảng viên của Học viện thời trang Luân Đôn và cũng là người chủ đạo cho câu chuyện nghiên cứu phát triển (R&D) đến khâu thiết kế, phát triển nguyên liệu, phát triển sản phẩm mới, sáng tác ra các bộ sưu tập của May 10. Từ các bộ sưu tập này May 10 đã ứng dụng, sản xuất, cung ứng cho thị trường.

Chúng tôi khẳng định, tính hội nhập của những nhà thiết kế Việt Nam nói chung và của May 10 nói riêng là gần như tương đương những nhà thiết kế trên thế giới, về tốc độ đã được san phẳng”- ông Việt đánh giá và cho biết: “Với những công nghệ hiện đại và sự bùng nổ của internet hiện nay, tất cả những thông tin có mặt ở các sàn thời trang lớn như Paris, Luân Đôn hay New York… chúng tôi đều được cập nhật nhanh chóng

Dệt may Việt Nam và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt
May 10 đã và đang góp phần định hình lại ngành công nghiệp thời trang Việt Nam bằng những sản phẩm của người Việt (Ảnh: Thu Hường)

Nhờ đó, người tiêu dùng trong nước đã đón nhận những kiểu dáng phong cách thiết kế của May 10, và ngay cả những thị trường khó tính như thị trường Trung Đông thì sản phẩm của May 10 cũng đã xuất khẩu thành công sang đó. Kết quả này đã khẳng định về năng lực, trí tuệ, khả năng của những nhà thiết kế Việt cho những thương hiệu thời trang Việt.

Chúng tôi đang kết hợp với những nhà thiết kế hàng đầu ở Italia, Pháp, Mỹ, Anh.. để có những giao thoa, hội nhập nhanh và sớm đưa ra những bộ sưu tập cho người Việt Nam với chất lượng sản phẩm, kiểu dáng, mẫu mã ngang tầm quốc tế, và đây là điểm nhấn khẳng định nội lực của chúng tôi.”- ông Việt cho hay.

Phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu “tại chỗ”

Hiện doanh thu từ thị trường nội địa của May 10 chỉ đạt khoảng 20% trong tổng doanh thu. Không chỉ hài lòng với hệ thống gần 200 cửa hàng, đại lý trên toàn quốc, năm 2024 May 10 tiếp tục mở thêm những cửa hàng mới tại các vùng miền để phục vụ thị trường trong nước đồng thời đón làn sóng người tiêu dùng nước ngoài đến Việt Nam du lịch, công tác và làm việc.

Ông Thân Đức Việt cho hay, chúng ta có thể thấy tăng trưởng của khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam trong quý I/2024 là rất lớn. Chúng tôi xác định không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu thương hiệu Việt “tại chỗ” bằng cách hướng đến những khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam.

Dệt may Việt Nam và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt
Những doanh nhân Trung Quốc đã mua cho mình những chiếc áo sơ mi trong ngày đầu tiên May 10 khai trương cửa hàng tại số 3 Ô Chợ Dừa- Hà Nội vào ngày 8/4/2024 (Ảnh: Thu Hường)

Theo ông Thân Đức Việt, May 10 luôn có những chiến lược trung và dài hạn cho phát triển thương hiệu bền vững. Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024, May 10 đã liên tiếp khai trương 2 cửa hàng tại Hà Nội, dự kiến tháng 5/2024 May 10 sẽ khai trương cửa hàng may đo veston cao cấp và cửa hàng thương hiệu May 10 để đón nguồn khách du lịch đến với thủ đô, cũng như phục vụ cho thị trường nội địa đang có dấu hiệu hồi phục. Đây cũng là bước đi nhằm cụ thể hóa chiến lược dài hạn của May 10 trong phát triển thương hiệu nội địa của mình.

Kết thúc quý I/2024, May 10 đã đạt tổng doanh thu 1.128 tỷ đồng, tăng 24,41% so với cùng kỳ, đạt 25,07% kế hoạch năm 2024. Trong đó, doanh thu xuất khẩu quý I đạt 1.020 tỷ đồng, tăng 28,27% so với cùng kỳ, đạt 25,64% kế hoạch năm 2024. Doanh thu nội địa quý I đạt 73,16 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2023.
Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ấn tượng gian hàng Thương hiệu Quốc gia tại Vietnam Foodexpo 2024

Ấn tượng gian hàng Thương hiệu Quốc gia tại Vietnam Foodexpo 2024

Tại Triển lãm Quốc tế công nghiệp và thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) vừa diễn ra, các gian hàng Thương hiệu Quốc gia gây ấn tượng và nhận sự quan tâm
L’amant Café: Hành trình từ nông trại hữu cơ đến Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

L’amant Café: Hành trình từ nông trại hữu cơ đến Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

L'amant Café được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024 là thành quả của hành trình 15 năm kiên định với sứ nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam.
HABECO tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

HABECO tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp.
Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm mới Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT TOPPING

Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm mới Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT TOPPING

Tập đoàn TH ra mắt sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT TOPPING, hoàn toàn từ thiên nhiên, với topping nha đam mát lành, mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo
Nutricare khẳng định vị trí tiên phong Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học 8 năm liên tiếp

Nutricare khẳng định vị trí tiên phong Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học 8 năm liên tiếp

Tối ngày 04/11, Nutricare được vinh danh Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học 8 năm liên tiếp tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

Tin cùng chuyên mục

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Sản phẩm Phân bón Đầu Trâu của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh

Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia Việt Nam'

Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” cho hai thương hiệu BRG Golf và BRG Hotels.
Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) tiếp tục vinh dự được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024.
Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

Tối 04/11/2024, Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
SASCO lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

SASCO lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 vừa qua, SASCO vinh dự lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 năm 2024 có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia: Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt

Ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia: Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt

Sự ra mắt của chuyên trang Thương hiệu quốc gia của Báo Nhân Dân nhằm phát triển các thương hiệu Việt, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Bộ Công Thương phối hợp với Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia

Bộ Công Thương phối hợp với Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia

Chiều 22/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia.
Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Sự góp mặt của hầu hết các hãng sơn lớn có tên tuổi tại thị trường Việt Nam cho thấy ngành sơn Việt Nam còn nhiều dư địa để phát triển.
Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia

Sau 20 năm hiện diện tại thị trường, Veston May 10 đã góp phần định vị thương hiệu May 10 - Thương hiệu quốc gia.
Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp kinh doanh sơn đã bước vào cuộc đua thực sự với chất lượng sơn ngày càng được nâng cao, đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc.
Chứng minh người nộp đơn

Chứng minh người nộp đơn 'biết' hoặc 'có cơ sở để biết' trong các vụ việc đăng ký nhãn hiệu

Việc chứng minh người nộp đơn đăng ký nhãn hiệu đã "biết” hoặc “có cơ sở để biết" đến nhãn hiệu của chủ sở hữu nhãn hiệu đích thực là không đơn giản.
Cơ sở pháp lý và cách tiếp cận để giành lại nhãn hiệu bị đăng ký với dụng ý xấu

Cơ sở pháp lý và cách tiếp cận để giành lại nhãn hiệu bị đăng ký với dụng ý xấu

Đăng ký nhãn hiệu giúp tạo ra quyền độc quyền nhưng việc nộp đơn nhằm tước đi lợi ích của chủ nhãn hiệu đích thực là vi phạm bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Vinamilk ‘xuất ngoại’ kỷ lục và câu chuyện rạng danh thương hiệu Việt Nam ở nước ngoài

Vinamilk ‘xuất ngoại’ kỷ lục và câu chuyện rạng danh thương hiệu Việt Nam ở nước ngoài

Quý II/2024, doanh thu từ xuất khẩu của Vinamilk đã tăng đến 37% so với cùng kỳ, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường.
Kinh nghiệm và bài học thực tiễn để đòi lại nhãn hiệu tại Việt Nam

Kinh nghiệm và bài học thực tiễn để đòi lại nhãn hiệu tại Việt Nam

Đòi lại nhãn hiệu thông qua thủ tục phản đối hay hủy bỏ hiệu lực khi bị bên thứ ba đăng ký chiếm giữ là hành trình chưa bao giờ đơn giản.
Chứng minh tính nguyên gốc của tác phẩm mỹ thuật ứng dụng hoặc logo: Tại sao khó và cần làm gì?

Chứng minh tính nguyên gốc của tác phẩm mỹ thuật ứng dụng hoặc logo: Tại sao khó và cần làm gì?

Việc chứng minh “tính nguyên gốc” của tác phẩm, đặc biệt là trong bối cảnh luật bản quyền, là chưa bao giờ đơn giản. Vậy phải giải quyết như thế nào?
Sắp diễn ra Diễn đàn kinh tế châu Á tại Indonesia

Sắp diễn ra Diễn đàn kinh tế châu Á tại Indonesia

Ngày 19/10/2024, sẽ diễn ra Diễn đàn kinh tế châu Á và Lễ công bố Thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á 2024 lần thứ 3 tại Jakarta, Indonesia.
Nhãn hiệu xung đột với bản quyền: Cơ chế nào để xử lý hiệu quả?

Nhãn hiệu xung đột với bản quyền: Cơ chế nào để xử lý hiệu quả?

Xung đột giữa nhãn hiệu và bản quyền diễn ra phổ biến ở nhiều khu vực trên thế giới và đang trở thành vấn đề nhức nhối ở Việt Nam.
Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Việt Nam có nhiều nông sản khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, nhưng việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tại Australia chưa được chú trọng.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động