Nhiều chông gai cho xuất khẩu cá tra

Nhiều chông gai cho xuất khẩu cá tra

Dù có nhiều lợi thế bởi do nhu cầu thị trường có thể phục hồi cùng tác động tích cực từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) như Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) song xuất khẩu cá tra năm 2021 vẫn phải đối mặt với không ít thách thức liên quan đến rào cản thương mại và logistics.
Xuất khẩu quả và quả hạch đạt 2,2 tỷ USD năm 2020

Xuất khẩu quả và quả hạch đạt 2,2 tỷ USD năm 2020

Năm 2020, xuất khẩu quả và quả hạch ước đạt 2,2 tỷ USD, giảm 20,1% so với năm 2019. Trong khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc giảm mạnh thì các thị trường lớn và có yêu cầu cao lại tăng nhập khẩu sản phẩm này.
Trung Quốc tăng nhập khẩu cao su từ Việt Nam

Trung Quốc tăng nhập khẩu cao su từ Việt Nam

Trong 11 tháng năm 2020, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc với 1,51 tỷ USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2019. Thị phần cao su Việt Nam trong tổng trị giá nhập khẩu của Trung Quốc trong 11 tháng năm 2020 chiếm 15,52%, tăng so với mức 14,11% của 11 tháng năm 2019.
Xuất khẩu cao su: Tìm lời giải từ chứng chỉ FSC

Xuất khẩu cao su: Tìm lời giải từ chứng chỉ FSC

Hiện nay, các công ty chuyên cung ứng cao su thiên nhiên bền vững cho các hãng lốp xe, thời trang, thiết bị y tế..., đang quan tâm hơn đến cao su thiên nhiên Việt Nam. Đây chính là cơ hội rất lớn mà ngành cao su cần nắm bắt để mở rộng thị trường.

Ba Lan tăng nhập khẩu cà phê Việt

Ba Lan tăng nhập khẩu cà phê Việt
9 tháng đầu năm 2020, Ba Lan tăng nhập khẩu cà phê từ Việt Nam với mức tăng 30,6% về lượng và tăng 27,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019, đạt 11,1 nghìn tấn, trị giá 18,42 triệu USD.

Lốp xe ô tô xuất khẩu của Việt Nam không bán phá giá vào Hoa Kỳ

Lốp xe ô tô xuất khẩu của Việt Nam không bán phá giá vào Hoa Kỳ
Ngày 30/12/2020, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận điều tra sơ bộ đối với nội dung phá giá trong vụ việc điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp đối với sản phẩm lốp xe ô tô của Việt Nam và một số nền kinh tế khác.

Doanh nghiệp Việt hướng đến chinh phục thị trường thực phẩm Halal

Doanh nghiệp Việt hướng đến chinh phục thị trường thực phẩm Halal
Thị trường thực phẩm Halal với mức doanh thu hàng năm hàng nghìn tỷ USD và dự kiến tiêu dùng trong tương lai sẽ tiếp tục tăng nhanh, đặc biệt là các nhóm sản phẩm có lợi thế của Việt Nam. Để nắm cơ hội, việc xây dựng vùng nguyên liệu cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn yêu cầu thị trường đã được các doanh nghiệp triển khai thực hiện.

Xuất khẩu của Việt Nam sang Israel tiếp tục hồi phục trong năm 2020

Xuất khẩu của Việt Nam sang Israel tiếp tục hồi phục trong năm 2020
Theo Thương vụ Việt Nam tại Israel, ước tính cả năm 2020, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này đạt khoảng 700 triệu USD, trong khi nhập khẩu ước đạt khoảng 850 triệu USD.

Tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu gạo

Tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu gạo
Giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam liên tục tăng và đã vượt 500 USD/tấn. Đây cũng là mức giá cao nhất mà gạo Việt Nam có được trong gần 10 năm qua.

Tìm kiếm thị trường mới và xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Tìm kiếm thị trường mới và xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam
Quy mô thị trường trái cây sầu riêng toàn cầu sẽ đạt 28,6 tỷ USD vào năm 2025. Để nắm bắt cơ hội này, cùng với việc tìm kiếm thị trường mới thì cần chú trọng việc xây dựng thương hiệu cho trái sầu riêng Việt Nam.

Chính phủ yêu cầu làm rõ việc tăng giá thuê container

Chính phủ yêu cầu làm rõ việc tăng giá thuê container
Mới đây Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chỉ đạo về chi phí xuất nhập khẩu hàng hóa gia tăng do hiện tượng tăng giá thuê tàu và container, trong đó yêu cầu Bộ Công Thương và Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trong việc tăng giá thuê tàu và container (nếu có).

Lạng Sơn: Tăng cường giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu, chống buôn lậu

Lạng Sơn: Tăng cường giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu, chống buôn lậu
Trong năm 2021, tỉnh Lạng Sơn đã đề ra nhiều giải pháp đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu. Đồng thời, thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát, không để hình thành các đường dây, tụ điểm buôn lậu lớn trên địa bàn.

Các hãng tàu cần thực hiện nghiêm túc quy định về giá cước vận chuyển container

Các hãng tàu cần thực hiện nghiêm túc quy định về giá cước vận chuyển container
Dù Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản đề nghị các hãng tàu phải minh bạch thông tin về giá cũng như có sự điều chỉnh phù hợp để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên song tới nay tình trạng tăng giá container vẫn diễn ra, khiến nhiều ngành hàng xuất khẩu rơi vào thế khó.

Triển vọng xuất khẩu chè năm 2021: Chưa có nhiều tín hiệu khả quan

Triển vọng xuất khẩu chè năm 2021: Chưa có nhiều tín hiệu khả quan
Triển vọng xuất khẩu chè trong năm 2021 vẫn chưa có nhiều tín hiệu khả quan, bởi dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, sản lượng chè tại các nước sản xuất chính tăng nhờ thời tiết thuận lợi như Ấn Độ và Kenya, trong khi nhu cầu vẫn chưa được cải thiện. Xu hướng xuất khẩu tiếp tục ảm đạm nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa được khống chế.

Thêm 2 công ty, nhà máy được phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc

Thêm 2 công ty, nhà máy được phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc
Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương) vừa thông tin, ngày 11/1/2021, Tổng cục Hải quan Trung Quốc tiếp tục cấp mã giao dịch cho phép 1 công ty và 1 nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc, nâng lên thành 7 công ty, nhà máy được phép xuất khẩu sữa sang thị trường này.

Ngành Công Thương Hưng Yên: Hiệu quả từ hoạt động xúc tiến thương mại

Ngành Công Thương Hưng Yên: Hiệu quả từ hoạt động xúc tiến thương mại
Năm 2020, dù chịu tác động của dịch Covid-19 khiến đầu ra của sản phẩm gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự chủ động triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại của ngành công thương Hưng Yên đã góp phần thiết thực giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, kết nối với các nhà sản xuất, phân phối trong cả nước, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nông sản, thực phẩm của tỉnh.

Lào Cai: Chủ động điều tiết hàng hóa

Lào Cai: Chủ động điều tiết hàng hóa
Ngành Công Thương Lào Cai đặt mục tiêu, kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) qua địa bàn đạt 4,6 tỷ USD vào năm 2021, vượt khoảng 1,6 tỷ USD so với năm 2020.

Kim ngạch xuất – nhập khẩu của Việt Nam sẽ còn vươn tới mốc 1.000 tỷ USD

Kim ngạch xuất – nhập khẩu của Việt Nam sẽ còn vươn tới mốc 1.000 tỷ USD
Lần đầu tiên năm 2020 kim ngạch xuất - nhập khẩu của Việt Nam vượt qua con số ấn tượng 500 tỷ USD. Nhưng trong câu chuyện với phóng viên báo Công Thương, chuyên gia kinh tế PGS - TS. Nguyễn Thường Lạng đến từ trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội cho rằng, sẽ còn có những con số ấn tượng hơn nữa.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ ban hành kết luận sơ bộ chống bán phá giá lốp xe ô-tô của Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ ban hành kết luận sơ bộ chống bán phá giá lốp xe ô-tô của Việt Nam
Bộ Công Thương vừa ra thông báo cho biết, ngày 30/12/2020, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận điều tra sơ bộ trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với lốp xe ô-tô nhập khẩu từ một số nước trong đó có Việt Nam.

Gần 3 tỉ USD đầu tư vào hệ thống kho vận, các trung tâm logistics hiện đại tại Việt Nam

Gần 3 tỉ USD đầu tư vào hệ thống kho vận, các trung tâm logistics hiện đại tại Việt Nam
Theo JLL, ngành logistics Việt Nam có viễn cảnh lạc quan khi nhiều nhà đầu tư quan tâm, ngay cả với những tác động của Covid-19 trong ngắn hạn và chỉ trong 24 tháng qua đã có gần 3 tỉ USD đầu tư hệ thống kho vận và các trung tâm logistics hiện đại.

Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn năm 2020 đạt 989 triệu USD

Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn năm 2020 đạt 989 triệu USD
Đến hết năm 2020, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn tăng 9% về khối lượng và tăng 2,4% về giá trị do được hậu thuẫn bởi yếu tố nhu cầu tại thị trường Trung Quốc tăng cao và nguồn cung trong nước chưa dồi dào.

Ngành Công Thương Hưng Yên phấn đấu xuất khẩu đạt 4,8 tỷ USD năm 2021

Ngành Công Thương Hưng Yên phấn đấu xuất khẩu đạt 4,8 tỷ USD năm 2021
Năm 2020, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 7,18%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước tính đạt 42.140 tỷ đồng, tăng 6,83% so với năm 2019. Trong năm 2021, ngành Công Thương Hưng Yên tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp đồng bộ thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đưa công nghiệp, thương mại của tỉnh lấy lại đà tăng trưởng ở mức cao, trong đó đặt mục tiêu xuất khẩu 4,8 tỷ USD.

Thêm lạc quan cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021

Thêm lạc quan cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021
Sau khi bứt phá mạnh trong quý IV/2020, kinh tế Việt Nam được giới chuyên gia dự báo sẽ có khả năng tăng trưởng mạnh vào năm 2021 nhờ các tiềm lực hiện hữu cùng tác động từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Xuất khẩu tôm năm 2021 kỳ vọng mục tiêu trên 4 tỷ USD

Xuất khẩu tôm năm 2021 kỳ vọng mục tiêu trên 4 tỷ USD
Có nhiều lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh, cùng với việc tham gia các hiệp định thương mại tự do sẽ tạo điều kiện cho xuất khẩu được thuận lợi, năm 2021 xuất khẩu tôm có thể tăng 15% so với năm 2020, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 4 tỷ USD.
|< < 1 2 3 > >|
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Một doanh nghiệp dệt may tại Khu Công nghiệp Rạng Đông, tỉnh Nam Định vừa làm thủ tục xuất lô hàng đầu tiên với khối lượng 3,5 tấn hàng, trị giá 53.000 USD.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động