Trái cây Việt chinh phục thị trường Thượng Hải

Trái cây Việt chinh phục thị trường Thượng Hải

Hơn 40 doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hoa quả của Việt Nam và các nhà nhập khẩu đến từ Thượng Hải – Trung Quốc đã có cơ hội kết nối, giao thương thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hoa quả tại Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm hoa quả Việt Nam – Trung Quốc (Thượng Hải) 2020.
Gần 600 doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối cung cầu năm 2020

Gần 600 doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối cung cầu năm 2020

Sáng 24/9, Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016 - 2020 và Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hoá giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2002 đã được tổ chức tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, quận 11.
Xúc tiến thương mại trực tuyến: “Chìa khóa vàng” trong bão dịch

Xúc tiến thương mại trực tuyến: “Chìa khóa vàng” trong bão dịch

Xúc tiến thương mại (XTTM) trực tuyến được coi là “chìa khóa vàng” hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) kết nối giao thương, mở rộng thị trường xuất khẩu (XK) trước tác động của dịch Covid-19. TS. Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) đã trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.
Bộ Công Thương: Kết nối giao thương cho hơn 180 doanh nghiệp trong và ngoài nước

Bộ Công Thương: Kết nối giao thương cho hơn 180 doanh nghiệp trong và ngoài nước

Trên 150 doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nước ngoài đã giao thương trực tuyến với hơn 30 doanh nghiệp sản xuất, cung cấp nông sản, thực phẩm Việt Nam

Xuất khẩu tôm dự kiến đạt 3,6 tỷ USD trong năm 2020

Xuất khẩu tôm dự kiến đạt 3,6 tỷ USD trong năm 2020
8 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu tôm đạt 2,3 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Với các tín hiệu tích cực từ thị trường nhập khẩu, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 3,6 tỷ USD trong năm 2020, tăng 8% so với năm 2019.

Doanh nghiệp thủy sản: Gặp bất lợi do chính sách?

Doanh nghiệp thủy sản: Gặp bất lợi do chính sách?
Là ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu (XK) cao, nhưng những bất cập trong một số chính sách cũng như tác động của dịch Covid-19 đang gây bất lợi đối với hoạt động sản xuất, XK của doanh nghiệp (DN) thủy sản.

Đạt 14,46 tỷ USD, xuất siêu tiếp tục lập kỷ lục mới

Đạt 14,46 tỷ USD, xuất siêu tiếp tục lập kỷ lục mới
Trong kỳ 1 tháng 9, cán cân thương mại của Việt Nam tiếp tục xuất siêu 973 triệu USD nâng mức thặng dư luỹ kế từ đầu năm đến hết ngày 15/9 đạt 14,46 tỷ USD.

Ngành dăm gỗ: Mất cân đối giữa các vùng nguyên liệu rừng trồng và năng lực chế biến sâu

Ngành dăm gỗ: Mất cân đối giữa các vùng nguyên liệu rừng trồng và năng lực chế biến sâu
Những vùng có các diện tích rừng trồng lớn nhất cũng chính là vùng có năng lực chế biến sâu hạn chế nhất. Sự hình thành và phát triển của ngành dăm gỗ là kết quả tất yếu của việc mất cân đối này.

Xuất nhập khẩu nông - lâm - thủy sản Việt Nam - Hoa Kỳ: Tháo gỡ vướng mắc kiểm dịch

Xuất nhập khẩu nông - lâm - thủy sản Việt Nam - Hoa Kỳ: Tháo gỡ vướng mắc kiểm dịch
Kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) nông - lâm - thủy sản hai chiều giữa Việt Nam và Hoa Kỳ không ngừng tăng lên trong những năm gần đây, song vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của hai quốc gia. Theo đó, tiếp tục tháo gỡ vướng mắc về thủ tục kiểm dịch, mở cửa thị trường XNK hàng hóa sẽ góp phần nâng cao kim ngạch của cả hai bên.

Tấp nập đơn hàng xuất khẩu gạo với giá cao

Tấp nập đơn hàng xuất khẩu gạo với giá cao
Cùng với việc “hưởng lợi” về thuế suất theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo cho biết vẫn đang tiếp tục thực hiện những hợp đồng mới với giá xuất khẩu cao hơn nhiều so với đầu năm nay.

EVFTA có hiệu lực, xuất khẩu sang EU bật tăng

EVFTA có hiệu lực, xuất khẩu sang EU bật tăng
Sau 1 tháng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực, kể từ ngày 1/8/2020 đến nay, kim ngạch xuất khẩu sang khu vực EU đã đạt 3,78 tỷ USD, cao hơn khoảng 600 triệu USD so với tháng trước đó.

Hơn 846 triệu chiếc khẩu trang y tế đã được xuất khẩu

Hơn 846 triệu chiếc khẩu trang y tế đã được xuất khẩu
Trong vòng 8 tháng qua các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu hơn 846 triệu chiếc khẩu trang y tế đi khắp các thị trường trên thế giới.

Những mặt hàng xuất khẩu nào của Việt Nam đang "hái" tiền tỷ tại Mỹ

Những mặt hàng xuất khẩu nào của Việt Nam đang "hái" tiền tỷ tại Mỹ
Các nhóm hàng điện thoại, dệt may, giày dép, gỗ xuất khẩu đang là những mặt hàng chủ lực của Việt Nam, thu về tiền tỷ từ thị trường Mỹ.

Nước mắm truyền thống bán chạy trên Amazon

Nước mắm truyền thống bán chạy trên Amazon
Nước mắm Việt Nam xuất khẩu không chỉ phục vụ cộng đồng người Việt, mà hiện còn hấp dẫn người tiêu dùng bản địa tại các thị trường quốc tế.

Đẩy mạnh kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp

Đẩy mạnh kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp
Hàng trăm cuộc kết nối giao thương cùng nhiều hợp đồng thương mại được ký kết, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa các doanh nhân, DN trong và ngoài nước.

Chưa khi nào gạo Việt "vui" như lúc này

Chưa khi nào gạo Việt "vui" như lúc này
Lần đầu tiên, giá gạo Việt Nam vượt giá gạo của Thái Lan, cá biệt có loại gạo giá hơn 1.000 USD/tấn. Gạo Việt Nam đang có thay đổi từ lượng sang chất.

Ngành da giày dồn sức cho những tháng cuối năm

Ngành da giày dồn sức cho những tháng cuối năm
Mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 24 tỷ USD dường như là bất khả thi với ngành da giày. Song, việc định vị lại chuỗi cung ứng toàn cầu thời gian tới có thể giúp ngành nâng cao thị phần.

EVFTA tạo lực đẩy tăng xuất khẩu hàng hóa

EVFTA tạo lực đẩy tăng xuất khẩu hàng hóa
Dù chỉ mới có hiệu lực hơn 1 tháng, song kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đã có nhiều tín hiệu khả quan nhờ một phần lực đẩy từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020: 531 doanh nghiệp tham gia

Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020: 531 doanh nghiệp tham gia
Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2020 thu hút 531 doanh nghiệp (DN) đăng ký tham gia, trưng bày các mặt hàng đặc sản của các vùng miền trên cả nước. Đây cũng là dịp để các DN giao thương, mở ra cơ hội hợp tác đầu tư và xây dựng mạng lưới thương mại bền vững trong tương lai.

Doanh nghiệp Thái Lan tin tưởng vào triển vọng kinh tế Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Lan tin tưởng vào triển vọng kinh tế Việt Nam
Trong 6 tháng đầu năm nay, dù ảnh hưởng dịch bệnh song các doanh nghiệp Thái Lan vẫn tiếp tục đầu tư 1,58 tỷ USD vào Việt Nam, cho thấy doanh nghiệp Thái Lan tin tưởng vào triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam.

Hàng thủy sản trở lại Ả rập Xê út

Hàng thủy sản trở lại Ả rập Xê út
Sau hơn 2 năm “cấm cửa” thủy sản Việt Nam, Ả rập Xê út đã quyết định cho phép 12 DN của Việt Nam được xuất khẩu (XK) trở lại một số mặt hàng thủy sản đánh bắt vào thị trường này.

Hậu Covid-19, doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sẽ tận dụng tốt EVFTA?

Hậu Covid-19, doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sẽ tận dụng tốt EVFTA?
Tính đến hiện tại, xuất khẩu cá tra của Việt Nam đi các thị trường nói chung và EU nói riêng vẫn chưa hết khó. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn đang kỳ vọng xuất khẩu cá tra qua EU sẽ phục hồi tốt hơn sau dịch và họ có thể tận dụng được các lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Xuất khẩu tôm vào EU: Vui, nhưng vẫn cần lưu ý

Xuất khẩu tôm vào EU: Vui, nhưng vẫn cần lưu ý
Chỉ 1 tháng sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực, XK tôm của Việt Nam sang các thị trường này đã tăng từ 10-15% so với tháng 7/2020.

Bước ngoặt mới cho xuất khẩu nông sản vào EU theo cam kết EVFTA

Bước ngoặt mới cho xuất khẩu nông sản vào EU theo cam kết EVFTA
Cùng với thủy sản, nhiều sản phẩm nông sản như chanh tươi, dừa, thanh long đã nhận giấy “thông hành” sang EU với thuế suất ưu đãi theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
|< < 1 2 3 > >|
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động