Có doanh nghiệp Dubai thu mua đến 20% sản lượng tiêu Việt Nam

Có doanh nghiệp Dubai thu mua đến 20% sản lượng tiêu Việt Nam

Đây là chia sẻ của ông Ashraf A.Mahate - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường Dubai Exports trong chuyến làm việc tại Việt Nam nhân Diễn đàn giao lưu thương mại Việt Nam - Dubai, UAE (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) năm 2018 vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.  
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sống xanh sống khỏe với nội thất gỗ

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sống xanh sống khỏe với nội thất gỗ

Người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch”
Gạo hữu cơ Việt sẽ có mặt tại New Zealand vào năm 2019

Gạo hữu cơ Việt sẽ có mặt tại New Zealand vào năm 2019

Dự kiến, đầu năm 2019 tới, 7 sản phẩm gạo hữu cơ thương hiệu Orgago của Việt Nam sẽ được đưa vào hệ thống bán lẻ của chuỗi siêu thị thuộc tập đoàn Foodstuffs.
Sơn La: Nông thôn, miền núi là thị trường trọng tâm của hàng Việt

Sơn La: Nông thôn, miền núi là thị trường trọng tâm của hàng Việt

Trong 10 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ), tỉnh Sơn La luôn chú trọng các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi. Chỉ tính riêng năm 2018, đã có 18 hội chợ được tổ chức, trong đó nhiều hội chợ được triển khai ở các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Hội chợ Đặc sản vùng miền và Mỗi làng một sản phẩm: Công phu, đậm nét văn hóa Việt

Hội chợ Đặc sản vùng miền và Mỗi làng một sản phẩm: Công phu, đậm nét văn hóa Việt
Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” 2018 và Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm - OVOP” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 21 đến 25/11 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng 20 làng nghề tiêu biểu của Hà Nội, được đầu tư công phu, đậm nét văn hóa Việt, hứa hẹn là một sự kiện vô cùng hấp dẫn người tiêu dùng Thủ đô và du khách.  

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore 2018: Cơ hội đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore 2018: Cơ hội đưa hàng Việt Nam ra thế giới
Ngày 13/11/2018, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp với Tập đoàn NTUC FairPrice tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore.

Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến sát mốc 400 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến sát mốc 400 tỷ USD
Thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 10 tháng năm 2018 đã đạt 396,85 tỷ USD, tăng 13,8% so với cùng kỳ.

Xuất khẩu cao su 10 tháng năm 2018 tăng 13,4%

Xuất khẩu cao su 10 tháng năm 2018 tăng 13,4%
Xuất khẩu cao su 10 tháng năm 2018 tăng 13,4% khối lượng

Đón đầu tư từ Australia, gạo Việt nhiều cơ hội nâng sức cạnh tranh

Đón đầu tư từ Australia, gạo Việt nhiều cơ hội nâng sức cạnh tranh
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, mới đây, Tập đoàn SunRice - doanh nghiệp thực phẩm toàn cầu và dẫn đầu về thương hiệu thực phẩm xuất khẩu tại Australia với doanh thu vượt hơn 1 tỷ USD/năm đã đưa ra thông báo về việc hoàn tất việc mua lại nhà máy chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp.  

Vietnam Foodexpo 2018 mang đến cơ hội hợp tác giao thương cho doanh nghiệp

Vietnam Foodexpo 2018 mang đến cơ hội hợp tác giao thương cho doanh nghiệp
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) sẽ có 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến

Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2018: Tăng kết nối - kích tiêu dùng

Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2018: Tăng kết nối - kích tiêu dùng
Tối 9/11, Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2018 đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Lý Thái Tổ, mở ra một tháng mua sắm được mong chờ nhất của người tiêu dùng Thủ đô.  

Chương trình xúc tiến thương mại thiết thực, hiệu quả

Chương trình xúc tiến thương mại thiết thực, hiệu quả
Hội chợ thương mại - du lịch quốc tế Trung - Việt (Đông Hưng - Móng Cái) 2018 có quy mô trên 800 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có 700 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp Trung Quốc, 100 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.

Đạt 7,2 tỷ USD, xuất siêu xác lập kỷ lục mới

Đạt 7,2 tỷ USD, xuất siêu xác lập kỷ lục mới
Theo con số vừa được Tổng cục Hải quan công bố chiều ngày 9/11, tính hết tháng 10, cả nước xuất siêu đến hơn 7,2 tỷ USD. Đây là con số cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Doanh nghiệp Nhật Bản kỳ vọng vào cuộc đàm phán thương mại với Mỹ

Doanh nghiệp Nhật Bản kỳ vọng vào cuộc đàm phán thương mại với Mỹ
Một nửa số công ty Nhật Bản mong đợi các cuộc đàm phán thương mại mới với Washington để thúc đẩy xuất khẩu sang Mỹ, mặc dù Tổng thống Donald Trump đang tăng cường thu hẹp khoảng cách thương mại giữa hai nền kinh tế lớn.  

Thị trường EU ưa chuộng tôm chân trắng Việt Nam

Thị trường EU ưa chuộng tôm chân trắng Việt Nam
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), với sự gia tăng từ nhiều thị trường, xuất khẩu tôm Việt Nam, đặc biệt là tôm chân trắng sang thị trường  EU hiện đang có nhiều cơ hội để tăng trưởng.  

Hàng nhập khẩu của Mỹ từ Trung Quốc đã giảm 30% nhờ cuộc chiến thương mại

Hàng nhập khẩu của Mỹ từ Trung Quốc đã giảm 30% nhờ cuộc chiến thương mại
Nghiên cứu từ UBS đưa ra ngày 8/11 cho thấy việc áp đặt thuế quan của Tổng thống Donald Trump đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc đang có ảnh hưởng trọng yếu đến thương mại Mỹ-Trung.  

Mỹ áp đặt thuế mới đối với sản phẩm tấm nhôm Trung Quốc

Mỹ áp đặt thuế mới đối với sản phẩm tấm nhôm Trung Quốc
Bộ Thương mại Mỹ ngày 7/11 cho biết sẽ áp đặt thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp cuối cùng đối với các sản phẩm tấm nhôm hợp kim phổ biến của Trung Quốc là 96,3% đến 176,2%.  

Ngành gỗ nội thất: Tận dụng cơ hội từ chiến tranh thương mại

Ngành gỗ nội thất: Tận dụng cơ hội từ chiến tranh thương mại
Tăng trưởng toàn ngành công nghiệp của Việt Nam trong 10 giảm xuống 7,7%, mức thấp nhất trong vòng 5 tháng qua, tuy nhiên một ngành mới nổi lên là sản xuất

WTO đồng ý khiếu nại của Nhật Bản về việc Ấn Độ áp đặt tự vệ đối với thép nhập khẩu

WTO đồng ý khiếu nại của Nhật Bản về việc Ấn Độ áp đặt tự vệ đối với thép nhập khẩu
Ban hội thẩm của WTO ngày 6/11 công bố một báo cáo cho biết đồng ý phần lớn với khiếu nại của Nhật Bản rằng Ấn Độ đã áp đặt một biện pháp tự vệ không công bằng đối với một số hàng nhập khẩu thép.

Công bố danh mục phế liệu tạm ngừng tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu

Công bố danh mục phế liệu tạm ngừng tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 41/2018/TT-BCT quy định về danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu.  

250 doanh nghiệp quy tụ tại triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội

250 doanh nghiệp quy tụ tại triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội
Ngày 7/11, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage) cùng Triển lãm thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Propack Vietnam) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm ICE - Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Dư địa phát triển thị trường bán lẻ vẫn còn lớn

Dư địa phát triển thị trường bán lẻ vẫn còn lớn
Dư địa phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam được các chuyên gia nhìn nhận là vẫn còn lớn.

Sản phẩm dầu, mỡ động vật của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Đài Loan  

Sản phẩm dầu, mỡ động vật của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Đài Loan  
Theo Vụ Thị trường châu Á- châu Phi (Bộ Công Thương), từ ngày 1/1/2019,  sản phẩm dầu, mỡ có nguồn gốc từ động vật của Việt Nam nếu đáp ứng được các yêu cầu kiểm tra có tính hệ thống và Bộ Tiêu chuẩn nhập khẩu của Đài Loan sẽ được phép nhập khẩu vào Đài Loan.  

Xuất khẩu thép: Những con số ấn tượng

Xuất khẩu thép: Những con số ấn tượng
Dù liên tục phải đối mặt với các vụ kiện phòng vệ thương mại (PVTM) từ nhiều nước trong khu vực và trên thế giới nhưng xuất khẩu (XK) sắt, thép vẫn đang giữ được đà tăng trưởng tốt.
|< < 1 2 3 > >|
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động