Thứ bảy 23/11/2024 04:25

Thừa Thiên Huế: Bàn giải pháp hạn chế tai nạn trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Sau vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, tỉnh Thừa Thiên Huế họp đánh giá nguyên nhân, bàn giải pháp hạn chế tại nạn trên tuyến cao tốc này.

Ngày 21/2, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp đánh giá nguyên nhân, rút kinh nghiệm và triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Hoàng Hải Minh phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, bên cạnh phân tích nguyên nhân xảy ra tai nạn là do ý thức của người tham gia giao thông thì các cơ quan, đơn vị liên quan cũng đã chỉ ra các nguyên nhân khác đến từ những bất cập về hạ tầng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Nhiều ý kiến cho rằng, trên toàn tuyến có nhiều điểm kết thúc vượt xe có thiết kế nền đường theo kiểu “bó hẹp, thắt cổ chai” như tại tại Km48+200 (vị trí xảy ra vụ tại đặc biệt nghiêm trọng), tiềm ẩn tai nạn giao thông cần sớm có giải pháp xử lý, khắc phục. Bên cạnh đó, trên toàn tuyến cần lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng, camera phạt nguội, bổ sung thêm các biển bảo về tốc độ, khoảng cách; nghiên cứu có thể giảm ngắn lại các dãy phân cách cứng ở những điểm kết thúc vượt...

Phát biểu tại cuộc họp, ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao các đơn vị đã vào cuộc tích cực trong việc xử lý tai nạn, bảo vệ hiện trường, thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ, phân luồng điều tiết giao thông, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện, thu thập thông tin ban đầu, thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân; khẩn trương đánh giá nguyên nhân, triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại, bất cập, cũng như xem xét xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng quy định.

“Thời gian tới, Cảnh sát giao thông, Công an các địa phương tiếp tục, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các tuyến đường, nút giao thông trọng điểm ra vào cao tốc; chủ động phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, quy định của pháp luật về an toàn giao thông liên quan các lỗi thường xuyên xảy ra trên cao tốc hiện nay như chạy quá tốc độ, lấn đường, vượt xe không đúng quy định”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Hoàng Hải Minh đề nghị.

Hiện trường xe 7 chỗ gây tai nạn trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn ngày 18/2 làm 3 người tử vong

Đồng thời, đề nghị các cơ quan quản lý, khai thác đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn phối hợp kiểm tra, thẩm định lại hệ thống an toàn giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông đoạn tuyến xảy ra tai nạn; có giải pháp trước mắt cũng như lâu dài nhằm xử lý, khắc phục triệt để các tồn tại, bất cập về kết cấu hạ tầng tại đoạn tuyến xảy ra tai nạn trong thời gian sớm nhất.

“Đối với các phương án về điều chỉnh hạ tầng không phải mất nhiều thời gian về xin cấp thủ tục, vốn thì cần phải được triển khai ngay. Những bất cập nào xử lý được thì phải xử lý ngay để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh nhấn mạnh.

Xác định tuyến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn là trục giao thông quốc gia, lưu lượng giao thông cao và không ngừng gia tăng, vì vậy, UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao thông vận tải sớm quan tâm đầu tư nâng cấp đạt quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh theo quy hoạch nhằm đảm bảo giao thông thuận lợi, an toàn hơn.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 10 giờ ngày 18/02/2024, tại Km48+200 trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận thuộc địa phận thôn Đông Thái, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế do xe ô tô 7 chỗ ngồi mang biển kiểm soát 36A-485.67 va chạm với xe đầu kéo mang biển kiểm soát 63C-136.59; hậu quả làm 3 người tử vong.

Ngay sau khi vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, ngày 19/02/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã công văn hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan phối hợp điều tra, xử lý, khắc phục hậu quả vụ vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm trật tự an toàn giao thông

Xuân Hoài
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Tin cùng chuyên mục

Thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) sau sắp xếp đơn vị hành chính sẽ có bao nhiêu phường, xã?

Thừa Thiên Huế: Thuỷ điện Bình Điền giảm lưu lượng vận hành để cứu hộ vụ tai nạn ở cầu Bình Thành

Bắc Ninh tiếp tục kiểm tra tiến độ xử lý ô nhiễm môi trường tại thôn Mẫn Xá

Đài tưởng niệm liệt sĩ ngành bưu điện Quảng Nam – Đà Nẵng đón nhận xếp hạng di tích lịch sử

Quảng Ninh nỗ lực tăng thu ngân sách nội địa, tạo nguồn lực cho phát triển

Quảng Ninh: Liên kết hợp tác xã, thúc đẩy kinh tế tập thể

Hà Giang: Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại

Vĩnh Phúc: Ưu tiên thu hút dự án công nghệ cao vào khu công nghiệp

Nam Định phân hạng và công nhận lại 24 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Bắc Ninh nỗ lực hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Quảng Ninh: Mở rộng thị trường, đa dạng nguồn khách du lịch

Quảng Ninh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt với dịch vụ công

Độc đáo hoạt động thả diều nghệ thuật ở thị trấn Sông Đốc – Cà Mau

Vĩnh Phúc: Tỷ lệ nội địa hoá với sản xuất xe máy tại Honda đạt 96%

Thắp sáng tri thức nơi đảo xa - Bài 1: 'Ngọn hải đăng' trên đảo nhỏ

Hòa Bình đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt Hang xóm Trại và Mái đá làng Vành

Bắc Ninh bàn giải pháp gỡ khó cho phát triển và quản lý chợ

Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo khu vực miền Trung năm 2024

Bắc Ninh tổ chức gặp mặt doanh nhân chuyên đề tháng 11/2024

Nhân sự phía Nam: Điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt các tỉnh: Cà Mau, An Giang và 4 địa phương