Thứ hai 23/12/2024 03:56

Thông điệp của quảng cáo

Năm 2003, dù mới xuất hiện, hình ảnh “người đàn ông đích thực” của dầu gội đầu X-Men - đứa con đẻ của Công ty CP hàng gia dụng quốc tế (ICP) khởi nghiệp từ năm 2001 - đã nhanh chóng “đóng đinh” vào tư duy người tiêu dùng Việt.
Ảnh minh họa

Mặc dù từ năm 2011, ICP đã thuộc về Tập đoàn mỹ phẩm Marico của Ấn Độ, nhưng đến bây giờ nhìn lại, nhiều chuyên gia thương hiệu vẫn đánh giá rất cao chiến lược marketing hiệu quả của ICP những ngày đầu khởi nghiệp, đặc biệt là quảng cáo.

Hiệu quả quảng cáo tương tự việc người vợ muốn thay đổi hành vi của chồng. Một là nói thật hay, thật ngọt ngào, hai là… mưa dầm thấm lâu. X-Men không “chơi” tần suất cao mà chăm chút tạo ấn tượng mạnh của quảng cáo.

X-Men nhắm đến khách hàng mục tiêu là phái mạnh có nhu cầu thể hiện vẻ đẹp bản thân. Ở nhiều nước, đàn ông hay sử dụng nước hoa, nhưng ở Việt Nam, việc đàn ông chi 50 USD mua một lọ nước hoa không hề đơn giản bởi không có thói quen dùng mỹ phẩm riêng. Vì thế, loại dầu gội đầu có mùi hương đặc trưng, lưu giữ lâu trên mái tóc là giải pháp hay, qua đó X-Men gửi thông điệp: Phái mạnh hãy dùng dầu gội của riêng mình.

Chưa đủ. Phụ nữ chính là người quyết định mua hàng. X-Men xây dựng hình ảnh người đàn ông Việt đích thực là người thông minh, mạnh mẽ, trụ cột của gia đình nhằm truyền tải thông điệp với phụ nữ: Nếu yêu chồng, hãy cho anh ấy sử dụng dầu gội riêng - Dành điều tốt đẹp nhất cho người thân yêu trong gia đình!

Nhờ đó, trong nhiều năm, X-Men luôn giành ngôi quán quân về dầu gội, sữa tắm dành cho nam giới trên đường đua mỹ phẩm khốc liệt, dù chi phí quảng cáo chỉ bằng 1/2 so với Romano, bằng 1/6 P&G.

Bài học từ tạo dựng thương hiệu của X-Men đã chứng minh rằng: Thông điệp gây ấn tượng của quảng cáo sẽ mang lại thành công!

Minh Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Dầu gội đầu

Tin cùng chuyên mục

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông