Ảnh minh họa |
Mặc dù từ năm 2011, ICP đã thuộc về Tập đoàn mỹ phẩm Marico của Ấn Độ, nhưng đến bây giờ nhìn lại, nhiều chuyên gia thương hiệu vẫn đánh giá rất cao chiến lược marketing hiệu quả của ICP những ngày đầu khởi nghiệp, đặc biệt là quảng cáo.
Hiệu quả quảng cáo tương tự việc người vợ muốn thay đổi hành vi của chồng. Một là nói thật hay, thật ngọt ngào, hai là… mưa dầm thấm lâu. X-Men không “chơi” tần suất cao mà chăm chút tạo ấn tượng mạnh của quảng cáo.
X-Men nhắm đến khách hàng mục tiêu là phái mạnh có nhu cầu thể hiện vẻ đẹp bản thân. Ở nhiều nước, đàn ông hay sử dụng nước hoa, nhưng ở Việt Nam, việc đàn ông chi 50 USD mua một lọ nước hoa không hề đơn giản bởi không có thói quen dùng mỹ phẩm riêng. Vì thế, loại dầu gội đầu có mùi hương đặc trưng, lưu giữ lâu trên mái tóc là giải pháp hay, qua đó X-Men gửi thông điệp: Phái mạnh hãy dùng dầu gội của riêng mình.
Chưa đủ. Phụ nữ chính là người quyết định mua hàng. X-Men xây dựng hình ảnh người đàn ông Việt đích thực là người thông minh, mạnh mẽ, trụ cột của gia đình nhằm truyền tải thông điệp với phụ nữ: Nếu yêu chồng, hãy cho anh ấy sử dụng dầu gội riêng - Dành điều tốt đẹp nhất cho người thân yêu trong gia đình!
Nhờ đó, trong nhiều năm, X-Men luôn giành ngôi quán quân về dầu gội, sữa tắm dành cho nam giới trên đường đua mỹ phẩm khốc liệt, dù chi phí quảng cáo chỉ bằng 1/2 so với Romano, bằng 1/6 P&G.
Bài học từ tạo dựng thương hiệu của X-Men đã chứng minh rằng: Thông điệp gây ấn tượng của quảng cáo sẽ mang lại thành công!