Xây dựng chuỗi giá trị, đưa sản phẩm chè vươn xa

Xây dựng chuỗi giá trị, đưa sản phẩm chè vươn xa

Hương Vân Trà – một hợp tác xã (HTX) chè ở Thái Nguyên đã đẩy mạnh liên kết với người nông dân nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm chè.
Bài 3: Kết nối chuỗi, tạo lập thị trường bền vững cho sầu riêng

Bài 3: Kết nối chuỗi, tạo lập thị trường bền vững cho sầu riêng

Để sầu riêng đi những bước xa hơn, bền vững hơn, bên cạnh câu chuyện chất lượng, cần có những chính sách hỗ trợ cho liên kết chuỗi.
Mới có khoảng gần 13% hợp tác xã tham gia liên kết chuỗi giá trị

Mới có khoảng gần 13% hợp tác xã tham gia liên kết chuỗi giá trị

Hiện cả nước đang có trên 4.000 hợp tác xã (HTX) tham gia liên kết theo chuỗi giá trị, chiếm gần 13% tổng số HTX.
Bài 2:  Nỗi lo phát triển quá nóng

Bài 2: Nỗi lo phát triển quá nóng

Giá sầu riêng liên tục lập đỉnh, diện tích trồng loại nông sản này tăng ồ ạt. Tuy nhiên, sầu riêng đang đối diện với bài toán đầu ra và chất lượng.
Bài 1: Sầu riêng - kỳ vọng mới cho kinh tế nông thôn

Bài 1: Sầu riêng - kỳ vọng mới cho kinh tế nông thôn

Sầu riêng không chỉ là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cho bà con khu vực miền Trung - Tây Nguyên mà còn là sản phẩm mang đậm thương hiệu của miền đất này.
Lạng Sơn: Quảng bá sản phẩm hạt dẻ Quảng Lạc

Lạng Sơn: Quảng bá sản phẩm hạt dẻ Quảng Lạc

Việc tổ chức khai mạc mùa hạt dẻ nhằm giới thiệu các khu vườn dẻ đến với nhân dân trong và ngoài tỉnh, kết nối với du khách gần xa, quảng bá sản phẩm.
Hà Giang: Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa, văn hóa ẩm thực đặc sắc

Hà Giang: Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa, văn hóa ẩm thực đặc sắc

Thời gian qua, bên cạnh chú trọng chất lượng sản phẩm thì công tác quảng bá cũng đang được Hà Giang quan tâm để đưa nông sản địa phương đến với người tiêu dùng.
Đắk Nông: Đa dạng giải pháp tiêu thụ sản phẩm thế mạnh

Đắk Nông: Đa dạng giải pháp tiêu thụ sản phẩm thế mạnh

Ngành Công Thương Đắk Nông đã và đang phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thế mạnh, đẩy mạnh thương mại địa phương phát triển.
Khai mạc Ngày hội nông sản OCOP và văn hoá ẩm thực 6 tỉnh phía Bắc năm 2024

Khai mạc Ngày hội nông sản OCOP và văn hoá ẩm thực 6 tỉnh phía Bắc năm 2024

Chiều 25/8, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội nông sản OCOP và văn hoá ẩm thực 6 tỉnh phía Bắc năm 2024.
Bài 2: Kết nối chuỗi, nâng tầm giá trị cà phê đặc sản

Bài 2: Kết nối chuỗi, nâng tầm giá trị cà phê đặc sản

Sản phẩm ngon nhất, chất lượng nhất nhưng lại chưa được nhiều người biết đến. Kết nối nhà rang xay với người nông dân là cách để nâng tầm thương hiệu cà phê.
Bài 1: Chủ động làm cà phê đặc sản

Bài 1: Chủ động làm cà phê đặc sản

Với yêu cầu cao, làm cà phê hữu cơ đã khó, làm cà phê đặc sản còn khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, hiện đã có nhiều đơn vị chủ động phát triển cà phê đặc sản.
Thái Nguyên đẩy mạnh quảng bá nông sản trên các nền tảng mạng xã hội

Thái Nguyên đẩy mạnh quảng bá nông sản trên các nền tảng mạng xã hội

Thông qua livestream trên các nền tảng như TikTok, Facebook đã giúp bà con vùng cao, vùng xa tỉnh Thái Nguyên từng bước tiếp cận công nghệ, tiêu thụ sản phẩm.
Đắk Lắk: Hướng đến thị trường đầu ra bền vững cho sầu riêng

Đắk Lắk: Hướng đến thị trường đầu ra bền vững cho sầu riêng

Là vùng có diện tích trồng sầu riêng lớn nhất Tây Nguyên, hiện Đắk Lắk đang tìm giải pháp hướng đến đầu ra bền vững cho mặt hàng tỷ đô này.
Huyện Bạch Thông – Bắc Kạn: Xây dựng chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông sản bền vững

Huyện Bạch Thông – Bắc Kạn: Xây dựng chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông sản bền vững

Huyện Bạch Thông được coi là một trong những điểm sáng của tỉnh Bắc Kạn với mô hình chuỗi tiêu thụ bền vững nông sản.
Bắc Kạn: 8 đơn vị được hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử uy tín

Bắc Kạn: 8 đơn vị được hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử uy tín

Có 8 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn được Sở Công Thương hỗ trợ đưa sản phẩm lên quảng bá, tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử.
Ngát thơm hương trầm Hà Tĩnh

Ngát thơm hương trầm Hà Tĩnh

Ở vùng miền núi Hương Khê, Hà Tĩnh, các sản phẩm trầm hương như Tâm Thiên Hương đã và đang giúp nâng giá trị cho cây dó trầm, nâng cao đời sống cho người dân.
Gần 200.000 tấn trái cây Sơn La được tiêu thụ nửa đầu năm 2024

Gần 200.000 tấn trái cây Sơn La được tiêu thụ nửa đầu năm 2024

Nửa đầu năm 2024, toàn tỉnh Sơn La đã tiêu thụ 189.687 tấn trái cây các loại (đạt 50% tổng sản lượng cả năm), giá trị ước đạt trên 2.449 tỷ đồng.
Longform | Xúc tiến thương mại ớt A Riêu - Đặc sản miền núi Quảng Nam

Longform | Xúc tiến thương mại ớt A Riêu - Đặc sản miền núi Quảng Nam

Tỉnh Quảng Nam đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại đưa ớt A Riêu – sản phẩm OCOP 4 sao, góp phần nâng cao sinh kế cho đồng bào dân tộc miền núi.
Đấu giá lô cà phê đặc sản ngon nhất Việt Nam: Giá cao nhất 1.200.000 đồng/kg

Đấu giá lô cà phê đặc sản ngon nhất Việt Nam: Giá cao nhất 1.200.000 đồng/kg

Kết thúc phiên đấu giá cà phê đặc sản ngon nhất Việt Nam, trúng đấu giá cao nhất là 720.000 đồng/kg với cà phê Robusta và 1.200.000 đồng/kg với cà phê Arabica.
Longform | Rộng mở đầu ra cho sản phẩm miền núi từ các phiên chợ kết nối cung cầu

Longform | Rộng mở đầu ra cho sản phẩm miền núi từ các phiên chợ kết nối cung cầu

Hàng chục phiên chợ kết nối cung cầu được các địa phương tổ chức hàng năm là cơ hội quảng bá, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm miền núi.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động