Bắc Giang tạo đột phá phát triển sản phẩm nông nghiệp miền núi

Bắc Giang tạo đột phá phát triển sản phẩm nông nghiệp miền núi

Những năm gần đây, sản xuất nông nghiệp của Bắc Giang đạt nhiều thành tựu. Nhiều sản phẩm chủ lực được tỉnh hỗ trợ phát triển trở thành sản phẩm OCOP 3 sao.
Bắc Giang chuẩn bị gì để đưa trái bưởi xuất khẩu sang Hoa Kỳ?

Bắc Giang chuẩn bị gì để đưa trái bưởi xuất khẩu sang Hoa Kỳ?

Mới đây, tại Hà Nội, Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công bố yêu cầu nhập khẩu trái bưởi tươi từ Việt Nam sang Hoa Kỳ.
Thái Nguyên: Nâng tầm thương hiệu chè Đại Từ

Thái Nguyên: Nâng tầm thương hiệu chè Đại Từ

Toàn huyện Đại Từ hiện có hơn 6.300ha, khoảng 30.000 hộ làm chè với hơn 50 làng nghề và khoảng 30 hợp tác xã sản xuất, kinh doanh chè.
Hội chợ thương mại quốc tế Việt-Trung: Cơ hội quảng bá, xúc tiến đầu tư, sản phẩm miền núi Lạng Sơn

Hội chợ thương mại quốc tế Việt-Trung: Cơ hội quảng bá, xúc tiến đầu tư, sản phẩm miền núi Lạng Sơn

Hội chợ thương mại quốc tế Việt-Trung sẽ diễn ra từ ngày 2 - 9/11, tại tỉnh Lạng Sơn với sự tham gia của 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đắk Lắk: Quản lý, giám sát mã số vùng trồng và mã cơ sở đóng gói sầu riêng xuất khẩu

Đắk Lắk: Quản lý, giám sát mã số vùng trồng và mã cơ sở đóng gói sầu riêng xuất khẩu

Tỉnh Đắk Lắk nỗ lực đưa công tác thiết lập, quản lý, giám sát, phát triển mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng phục vụ xuất khẩu hiệu quả hơn.
Quảng Ninh: Kết nối cung cầu, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP, nông sản miền núi

Quảng Ninh: Kết nối cung cầu, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP, nông sản miền núi

Tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp kết nối cung cầu, tìm đầu ra cho các sản phẩm OCOP thế mạnh của địa phương.
Tăng năng lực chế biến, nâng giá trị nông sản Sơn La

Tăng năng lực chế biến, nâng giá trị nông sản Sơn La

Việc tăng cường năng lực chế biến, hạn chế bán thô đã giúp nông sản Sơn La nâng cao giá trị trên thị trường.
Phát triển thương mại miền núi: Tỉnh Điện Biên mong muốn doanh nghiệp hỗ trợ người dân tổ chức sản xuất

Phát triển thương mại miền núi: Tỉnh Điện Biên mong muốn doanh nghiệp hỗ trợ người dân tổ chức sản xuất

Tỉnh Điện Biên mong muốn các doanh nghiệp, nhà sản xuất và tiêu thụ sản phẩm vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa, đưa các nông sản của địa phương vươn xa.
Tỉnh Yên Bái: Gỡ khó cho doanh nghiệp

Tỉnh Yên Bái: Gỡ khó cho doanh nghiệp

Sau “cơn bão” Covid-19, tỉnh Yên Bái đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định, phục hồi tốt nhất hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc và các doanh nghiệp xuất khẩu

Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc và các doanh nghiệp xuất khẩu

Chiều 21/10, tại Điện Biên đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại
Bắc Kạn: Tìm giải pháp xây dựng hệ thống chợ an toàn thực phẩm

Bắc Kạn: Tìm giải pháp xây dựng hệ thống chợ an toàn thực phẩm

Là địa phương miền núi còn nhiều khó khăn, Bắc Kạn gặp rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng hệ thống chợ an toàn thực phẩm ở khu vực miền núi.
Tiêu thụ nông sản: Bài học từ Bắc Giang

Tiêu thụ nông sản: Bài học từ Bắc Giang

Bắc Giang đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tiêu thụ nông sản và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm này.
Bộ Công Thương: Đẩy mạnh kết nối cung cầu nông sản miền núi

Bộ Công Thương: Đẩy mạnh kết nối cung cầu nông sản miền núi

Kết nối cung cầu, tiêu thụ nông sản miền núi là hoạt động được Bộ Công Thương tiên phong triển khai nhiều năm qua và đã tạo thành một hoạt động hiệu quả.
Đẩy mạnh quảng bá, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Đẩy mạnh quảng bá, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Sở hữu loại cà phê chè (Arabica) có chất lượng và giá trị cao, hiện nay cà phê Sơn La đã xuất khẩu tới gần 20 quốc gia (Nhật, Mỹ, châu Âu, các nước Trung Đông).
Bộ Công Thương nỗ lực đưa đặc sản miền núi, hải đảo vào hệ thống phân phối và xuất khẩu

Bộ Công Thương nỗ lực đưa đặc sản miền núi, hải đảo vào hệ thống phân phối và xuất khẩu

Nhiều sản phẩm, đặc sản miền núi, vùng sâu, vùng xa như: Xoài Sơn La, sâm Ngọc Linh,… đã mở được đường vào hệ thống phân phối trong nước và xuất khẩu.
Diễn đàn kinh tế "Kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa, hải đảo"

Diễn đàn kinh tế "Kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa, hải đảo"

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn kinh tế Kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo năm 2022.
Supe Lâm Thao: Bán phân bón trả chậm giúp nông dân “thoát nghèo”

Supe Lâm Thao: Bán phân bón trả chậm giúp nông dân “thoát nghèo”

Mỗi năm, Supe Lâm Thao đã hỗ trợ hàng chục ngàn tấn phân bón trả chậm cho nông dân các vùng khó khăn, giúp người nông dân thoát nghèo.
Sản xuất liên kết theo chuỗi: Giúp bà con vùng đồng bào dân tộc thoát nghèo bền vững

Sản xuất liên kết theo chuỗi: Giúp bà con vùng đồng bào dân tộc thoát nghèo bền vững

Để nâng cao giá trị hàng hóa, đặc biệt tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, Chính phủ đã có nhiều giải pháp hỗ trợ bà con phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi
Tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm miền núi, hải đảo tới người tiêu dùng

Tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm miền núi, hải đảo tới người tiêu dùng

Khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo đã tạo ra nhiều sản phẩm hàng hoá có giá trị, đáp ứng nhu cầu địa phương, tiêu thụ tại thị trường trong, ngoài nước
Tuyên truyền, quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo

Tuyên truyền, quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo

Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo.
|< < 1 2 3 > >|

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động