Tỉnh Yên Bái: Gỡ khó cho doanh nghiệp

Sau “cơn bão” Covid-19, tỉnh Yên Bái đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định, phục hồi tốt nhất hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Tỉnh Yên Bái: Kích cầu, phục hồi phát triển mạnh mẽ ngành du lịch

Ông Nguyễn Trọng Hữu - Giám đốc Công ty TNHH Chế biến chè Hữu Hảo - một trong những doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Yên Bái - đánh giá rất cao môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Ông Hữu cho biết, thời gian qua, hoạt động phòng, chống Covid-19 của tỉnh được thực hiện rất tốt, đây là cơ hội cho DN duy trì ổn định hoạt động SXKD. Nhờ đó, ngay sau khi dịch được khống chế, DN đã tập trung SXKD, trả các đơn hàng đã ký kết với đối tác xuất khẩu. Hiện nay, sản phẩm chè sạch của công ty đã được đối tác nước ngoài rất ưa chuộng.

Tỉnh Yên Bái: Gỡ khó cho doanh nghiệp

Hội nghị các doanh nghiệp sản xuất, chế biến nông - lâm - sản, thực phẩm trên địa bàn tỉnh năm 2022

Để hỗ trợ DN, thời gian qua, tỉnh không ngừng đẩy mạnh cải cách hành chính, đa dạng hóa hình thức và đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư, đạt được nhiều kết quả tích cực. Tỉnh cũng thường xuyên tổ chức diễn đàn, chương trình đối thoại giữa các cấp chính quyền và DN để lắng nghe ý kiến, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN trên địa bàn tỉnh. Mới đây nhất, Sở Công Thương Yên Bái phối hợp cùng với Hiệp hội DN tỉnh tổ chức Hội nghị các DN sản xuất, chế biến nông - lâm sản, thực phẩm trên địa bàn tỉnh, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN ổn định hoạt động năm 2022. Thông tin tại hội nghị cho thấy, chỉ trong tháng 9/2022, tỉnh Yên Bái đã thu hút 5 dự án đầu tư trong lĩnh vực chế biến nông - lâm - sản công nghệ cao, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 347 tỷ đồng; cấp mới giấy chứng nhận đăng ký cho 37 DN (bằng 176% so với cùng kỳ năm trước) với tổng số vốn đăng ký 599,3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, vẫn còn những khó khăn, hạn chế như: Thị trường tiêu thụ sản phẩm không ổn định; nguyên liệu đầu vào khan hiếm dẫn đến nhiều nhà máy, cơ sở phải tạm dừng sản xuất; một số nhà máy trong quá trình hoạt động chưa tuân thủ các quy định của nhà nước về bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm... Để ngành sản xuất, chế biến nông - lâm - sản, thực phẩm trên địa bàn phát triển bền vững, chuyển dịch kinh tế theo hướng tích cực, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, nộp ngân sách, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, đại diện các DN đã kiến nghị UBND tỉnh không cấp chủ trương đầu tư cho những dự án sản xuất chế biến gỗ rừng trồng, chế biến tinh dầu quế sử dụng công nghệ lạc hậu, sản xuất sản phẩm thô, lãng phí nguyên liệu. Các ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý quy hoạch, cương quyết xử lý những cơ sở sản xuất, đầu tư không theo quy hoạch, không gắn với vùng nguyên liệu; tiếp tục hỗ trợ DN đầu tư các dự án chế biến sâu, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm chế biến…

Những khó khăn, kiến nghị của DN trình bày tại hội nghị đã được Sở Công Thương tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh Yên Bái xem xét, giải quyết trong thời gian tới. Bên cạnh đó, UBND tỉnh tiếp tục duy trì Chương trình “Cafe doanh nhân” định kỳ hàng tháng nhằm tạo cơ hội đối thoại trực tiếp giữa chính quyền địa phương và cộng đồng DN; trực tiếp lắng nghe phản ánh, kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động SXKD và triển khai dự án đầu tư. Đồng thời, cung cấp, trao đổi thông tin, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành với quan điểm nhất quán là giải quyết nhanh, rõ, đúng pháp luật, góp phần tăng cường củng cố mối quan hệ giữa chính quyền các cấp với người dân, DN theo phương châm “chính quyền đồng hành, cầu thị, lắng nghe, tháo gỡ thực chất các khó khăn, vướng mắc cho DN”…

Trong 9 tháng đầu năm, tỉnh Yên Bái đã quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 27 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư 6.481 tỷ đồng; cấp chứng nhận đăng ký thành lập mới cho 239 DN với số vốn đăng ký 3.084 tỷ đồng.
Nguyễn Hoàng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrolimex Hà Giang: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng qua các phong trào thi đua

Petrolimex Hà Giang: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng qua các phong trào thi đua

Thông qua các phong trào thi đua, Petrolimex Hà Giang phát huy vai trò chủ đạo của DNNN trong đảm bảo nguồn cung và bình ổn thị trường xăng dầu.
Gia Lai: Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Gia Lai: Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Mới đây, tại làng Ia Nueng, xã Biển Hồ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, diễn ra phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.
Cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ cà phê Arabica Sơn La có gì đặc biệt?

Cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ cà phê Arabica Sơn La có gì đặc biệt?

Hợp tác xã Cà phê Bích Thao (Sơn La) đã thử nghiệm và chế biến thành công sản phẩm cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ hạt cà phê Arabica cao cấp.
Longform | Những “Giọt lành” núi Tản

Longform | Những “Giọt lành” núi Tản

Là một trong những sản phẩm đặc trưng của Thành phố Hà Nội, rượu mơ núi Tản đã được nâng tầm giá trị, tạo thành một món quà quý.
Lào Cai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Lào Cai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Sở Công Thương, Ban Dân tộc, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) phối hợp tổ chức Phiên chợ văn hóa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Xây dựng nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk”

Đắk Lắk: Xây dựng nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk”

Ủy ban nhân dân huyện Krông Búk vừa phê duyệt thực hiện Đề án Xây dựng và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk” cho địa phương.
Tăng doanh thu nhờ đưa hàng hóa Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Tăng doanh thu nhờ đưa hàng hóa Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Sở Công Thương Yên Bái triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã đưa hàng hóa lên các sàn giao dịch thương mại điện tử
Huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023

Huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023

UBND huyện Đăk Hà (Kon Tum) vừa tổ chức Phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023, nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.
Hà Giang: Quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp

Hà Giang: Quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp

Hội chợ xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư Hà Giang năm 2023 là cơ hội để địa phương quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thế mạnh.
Lục Ngạn dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, sản phẩm đặc trưng

Lục Ngạn dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, sản phẩm đặc trưng

Năm 2023, huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và sản phẩm đặc trưng.
Điểm tên 2 khó khăn lớn nhất khi đưa hàng hóa, nông sản của đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối

Điểm tên 2 khó khăn lớn nhất khi đưa hàng hóa, nông sản của đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối

Kho trung chuyển sẽ là giải pháp tháo gỡ nút thắt trong việc đưa nông sản đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối.
Năm 2024: Lào Cai dự kiến tổ chức 21 hội chợ, triển lãm thương mại

Năm 2024: Lào Cai dự kiến tổ chức 21 hội chợ, triển lãm thương mại

Sẽ có 21 hội chợ, triển lãm thương mại được tổ chức trong năm 2024 trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Lào Cai.
Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023

Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023

Từ ngày 3 - 7/10, tỉnh Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023, với chủ đề "Chợ phiên - Nét đẹp vùng cao".
Sơn La: Tìm đầu ra cho các sản phẩm sơn tra

Sơn La: Tìm đầu ra cho các sản phẩm sơn tra

Tại phiên chợ vùng cao Co Mạ mới đây, UBND huyện Thuận Châu phối hợp với các cá nhân, tổ chức livestream quảng bá sơn tra (táo mèo), các sản phẩm OCOP của huyện
Sơn La: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm long nhãn

Sơn La: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm long nhãn

Việc xây dựng thành công thương hiệu sẽ giúp sản phẩm long nhãn Sơn La dễ dàng tìm được đầu ra.
Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Chỉ cần 1 cú click chuột, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.
Gia Lai xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước

Gia Lai xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước

Tổng nhu cầu kinh phí tỉnh Gia Lai thực hiện đề án xây dựng vùng nguyên liệu nông - lâm sản đạt chuẩn dự kiến khoảng 490,435 tỷ đồng.
Longform | Lạng Sơn: Hiệu quả cao từ vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết

Longform | Lạng Sơn: Hiệu quả cao từ vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết

Việc xây dựng mô hình vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết đã giúp tiêu thụ nông sản của bà con Lạng Sơn dễ dàng hơn.
Longform | Lào Cai: Nâng cao giá trị và tìm thị trường ổn định cho sản phẩm quế

Longform | Lào Cai: Nâng cao giá trị và tìm thị trường ổn định cho sản phẩm quế

Sản phẩm quế của Lào Cai ngày càng nâng cao chất lượng và được thị trường ưa chuộng. Lào Cai đang nỗ lực tăng giá trị cho sản phẩm này.
Lào Cai: Đặt mục tiêu đưa cây quế trở thành ngành hàng phát triển bền vững

Lào Cai: Đặt mục tiêu đưa cây quế trở thành ngành hàng phát triển bền vững

Đứng thứ hai cả nước về diện tích trồng quế, hiện tỉnh Lào Cai đang hướng đến phát triển ngành quế bền vững, đưa sản phẩm quế trở thành hàng hóa có chất lượng.
Vì sao na Chi Lăng chinh phục được người tiêu dùng Thủ đô?

Vì sao na Chi Lăng chinh phục được người tiêu dùng Thủ đô?

Cùi dày, ít hạt và có vị thơm ngon đặc trưng của núi rừng xứ Lạng, na Chi Lăng từng bước chinh phục người tiêu dùng Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng

Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng

Thương hiệu na Chi Lăng (Lạng Sơn) đã được thị trường trong nước biết đến, được phân phối trong hệ thống các siêu thị, cửa hàng thực phẩm lớn.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản thế mạnh

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản thế mạnh

Việc xây dựng các điểm phân phối là giải pháp quan trọng giúp tiêu thụ hiệu quả các sản phẩm OCOP và nông sản thế mạnh của Bắc Kạn.
Nghệ An: Giá gừng tăng mạnh, nguồn cung khan hiếm

Nghệ An: Giá gừng tăng mạnh, nguồn cung khan hiếm

Người trồng gừng ở các tỉnh miền núi Nghệ An đang phấn khởi khi vụ này giá gừng tăng cao,đạt khoảng 30.000 đồng/kg, nhưng không còn hàng để bán.
Thái Nguyên: Kết nối tiêu thụ cho quả na Võ Nhai

Thái Nguyên: Kết nối tiêu thụ cho quả na Võ Nhai

Cây na đã trở thành cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân Võ Nhai (Thái Nguyên). Địa phương này vừa tổ chức sự kiện xúc tiến tiêu thụ na Võ Nhai.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động