Thứ ba 19/11/2024 05:20

Thị phần các sản phẩm thép Hòa Phát tăng cao trong tháng 1

Tháng 1/2019, sản lượng các sản phẩm thép của Hòa Phát đều đạt mức cao. Cụ thể: Thép xây dựng đã cho ra thị trường gần 250.000 tấn, tăng 27% so với cùng kỳ; Ống thép đạt 59.600 tấn, tăng 15,2% so với tháng 1/2018.  

Với kết quả này, thị phần thép xây dựng và ống thép của Tập đoàn đã tăng lên rõ rệt so với cuối năm 2018, lần lượt đạt 26,8% và 29,5%.

Ngay trong tháng đầu năm 2019, thép xây dựng Hòa Phát đã đạt mức sản lượng gần 250.000 tấn, tăng 27% so với cùng kỳ và tương đương mức sản lượng kỷ lục trong tháng 10/2018.

Ống thép, một trong những sản phẩm thép của Hòa Phát có tốc độ tăng trưởng cao trong tháng 1/2019

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội thép Việt Nam (VSA), thị phần tiêu thụ thép xây dựng Hòa Phát tiếp tục vượt trội với vị trí quán quân, bỏ xa thị phần của các nhà sản xuất lớn khác trong Top 5.

Trong tổng sản lượng trên, khu vực miền Trung và miền Nam đóng góp 48.800 tấn, còn lại là đóng góp của miền Bắc. Theo anh Đinh Quang Hiếu – Trưởng phòng Kinh doanh Thép Hòa Phát, đây là thời điểm các đại lý lấy hàng nhằm chuẩn bị cho tiêu thụ sau tết, phục vụ các công trình xây dựng dân dụng cũng như các dự án.

Thị trường xuất khẩu thép Hòa Phát cũng ghi nhận mức khá cao với 34.600 tấn. Trong đó, Mỹ và Campuchia đóng góp chính vào sản lượng xuất khẩu, lần lượt là 12.000 và 11.772 tấn. Ngoài ra, thép Hòa Phát còn được xuất tới Nhật Bản (7.300 tấn), Indonesia, Lào, Australia và nhiều thị trường khác. Thép cuộn chất lượng cao chiếm 66,4% tổng lượng thép xuất khẩu, chủ yếu đi thị trường Mỹ, Nhật Bản.

Với gần 60.000 tấn sản phẩm được tiêu thụ, Ống thép Hòa Phát khẳng định vị thế số 1 với thị phần 29,5%, mức cao nhất từ trước tới nay. Theo VSA, sản lượng bán hàng của các doanh nghiệp sản xuất ống thép chỉ tăng 5% so với tháng 12/2018 và tăng không đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Thậm chí, xuất khẩu ống thép hàn còn giảm mạnh so với cùng kỳ. Dù vậy, Ống thép Hòa Phát vẫn đạt mức tăng trưởng 15,2% so với tháng 1 năm trước.

Cũng trong tháng 1/2019, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát đã nhận được đơn hàng xuất khẩu gần 1.000 tấn ống thép tôn mạ kẽm sang thị trường Ấn Độ với trị giá trên 600.000 USD, giao hàng trong tháng 3. Ngoài thị trường Ấn Độ, Ống thép cũng mở hàng đầu năm với rất nhiều đơn hàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Canada.

Với dây chuyền cán thép đầu tiên tại Dung Quất đã hoạt động ổn định và dự kiến dây chuyền thứ 2 của giai đoạn 1 sẽ có sản phẩm vào giữa năm 2019, Hòa Phát đặt mục tiêu sản lượng 3,3 triệu tấn thép xây dựng các loại trong năm nay. Trong khi đó, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát đặt mục tiêu tăng trưởng sản lượng bán hàng 10%, phấn đấu tăng trưởng 150-200% sản lượng xuất khẩu so với 2018.

Thùy Linh
Bài viết cùng chủ đề: Dự án Opal Boulevard

Tin cùng chuyên mục

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Phân bón Cà Mau - “Doanh nghiệp vì cộng đồng” với hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hòa carbon

AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái