Thí điểm bán hàng qua mạng xã hội tại chợ Bến Thành
Ngày 11/12, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân Quận 1 đã phối hợp cùng TikTok tổ chức "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP. Hồ Chí Minh 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành" (Ho Chi Minh City Shoppertainment 2023 - Ben Thanh Heritage Market). Hoạt động này nhằm kích cầu tiêu dùng mua sắm tại chợ truyền thống trên nền tảng mạng xã hội.
Khai mạc "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP. Hồ Chí Minh 2023 - Chợ di sản Bến Thành" |
Ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây là lần đầu tiên TP. Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động kết nối, quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội.
Sự kiện này không chỉ minh chứng cho sức hút, sức mạnh riêng có và tầm ảnh hưởng của thành phố trong lĩnh vực thương mại điện tử, mà còn là nơi hội tụ của những mô hình đổi mới và sáng tạo trong ngành du lịch.
Chợ Bến Thành sẽ thí điểm kết nối, quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội |
Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức còn triển khai các hoạt động truyền thông tới toàn bộ người dùng trên nền tảng TikTok trước, trong và sau chương trình. Qua đó, hướng đến mục tiêu tăng cường nhận biết của người dùng trên nền tảng đối với chương trình, đồng thời thu hút sự chú ý và mối quan tâm của mọi người về chợ Bến Thành, một trong những ngôi chợ cổ mang tính biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh.
Chiến dịch được kỳ vọng đạt 800 triệu lượt xem hashtag #hochiminhcity, và 100 triệu lượt xem hashtag #chobenthanh. Ngoài ra, TikTok còn kết nối với các nhà sáng tạo nội dung tổ chức các phiên livestream quảng bá và bán hàng trực tuyến các sản phẩm - đặc sản của chợ Bến Thành đến với người dùng trên cả nước. Đặc biệt, vào ngày 8/12 vừa qua, đội ngũ TikTok Shop đã tổ chức buổi gặp gỡ và giới thiệu về TikTok Shop cho bà con tiểu thương chợ Bến Thành, hướng dẫn các tiểu thương đăng kí mở gian hàng trên nền tảng và cách thức bán hàng qua hình thức livestream và video ngắn… Từ đây, các lo lắng hay e ngại của bà con tiểu thương khi lần đầu tiếp xúc với phương thức bán hàng mới mẻ này cũng được đội ngũ TikTok Shop giải đáp cặn kẽ, qua đó rút ngắn dần khoảng cách số giữa nông thôn và thành thị, giữa các doanh nghiệp lớn và doanh vừa, nhỏ, siêu nhỏ và các hộ kinh doanh cá thể mà Bộ Công Thương đã đề ra.
Trước đó, mô hình này thu được nhiều kết quả tích cực. Đơn cử, chương trình livestream sản phẩm OCOP tại huyện Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh) đã đạt doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến, chỉ sau 5 giờ phát sóng. Vì vậy, Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị trực thuộc, bao gồm Sở Thông tin và Truyền thông và Ủy ban nhân dân quận 1 phối hợp cùng Viện Nghiên cứu phát triển TP. Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP. Hồ Chí Minh 2023 - Chợ di sản Bến Thành.
Theo ông Nguyễn Ngọc Hồi, chương trình diễn ra trong 6 ngày (từ 11 đến 16/12) sẽ giúp các tiểu thương tiếp cận mô hình kinh doanh mới trên nền tảng TikTok Việt Nam. Các hoạt động chính tập trung trong hai ngày 15 - 16/12 tại trung tâm chợ Bến Thành với các chương trình livestream mua, bán sôi động từ các nhân vật nổi tiếng, các TikToker...
Sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP. Hồ Chí Minh 2023 - Chợ di sản Bến Thành" được đồng hành bởi nền tảng TikTok, Công ty Aeyes Global, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, quy tụ hơn 100 KOLs, KOCs, 20 nhãn hàng nổi tiếng và hơn 200 đơn vị kinh doanh trên địa bàn thành phố, cùng 100 sinh viên từ các trường đại học. |