Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN: Tăng trưởng 66% |
Theo đó, The PAN Group xin ý kiến cổ đông về kế hoạch chào bán tối đa hơn 14,86 triệu cổ phần phổ thông (tương đương giá trị theo mệnh giá hơn 148,6 tỷ đồng) cho đối tác Nhật Bản là Tập đoàn Sojitz. Nếu được thông qua, việc phát hành có thể diễn ra trong thời gian từ quý III đến quý IV/2018, qua đó đưa đối tác Nhật trở thành cổ đông lớn nắm tối đa 11% vốn điều lệ và có quan hệ hợp tác chiến lược với The PAN Group.
The PAN Group là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm |
Hội đồng quản trị đề xuất được Đại hội đồng cổ đông ủy quyền quyết định giá chào bán trên cơ sở đàm phán với nhà đầu tư, khả năng hỗ trợ của nhà đầu tư và tình hình thị trường…, nhưng không thấp hơn 55.000 đồng/cổ phần. Cổ phần mới phát hành sẽ có thời gian hạn chế chuyển nhượng 1 năm.
Được thành lập năm 1998 và liên tục mở rộng trong những năm gần đây, thông qua chiến lược M&A các doanh nghiệp đầu ngành, The PAN Group hiện đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm với những sản phẩm xuất hiện ở các thị trường nội địa và xuất khẩu quốc tế, dần hoàn thiện chuỗi giá trị khép kín từ đầu vào đến đầu ra theo mô hình 3F Farm – Food – Family. Việc phát hành riêng lẻ được kỳ vọng sẽ giúp The PAN Group có thêm cổ đông chiến lược để phát triển, đồng thời cũng có thêm nguồn lực để đầu tư, góp vốn tăng tỷ lệ sở hữu tại các công ty thành viên, thực hiện các dự án M&A trong lĩnh vực nông nghiệp, nguyên liệu và thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm đóng gói, đồ uống…