Thứ ba 26/11/2024 14:30

Tái hiện Tết Việt Nam tại siêu thị tại Carrefour, nước Pháp

Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với nhà nhập khẩu và tập đoàn bán lẻ Carrefour tổ chức Tuần hàng Tết Việt Nam năm 2023, từ ngày 13/1 - 19/1/2023.

Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ, đèn hoa, rực rỡ đón xuân sang - đây là không khí Xuân Việt Nam thu hút mọi khách mua hàng tại đại siêu thị Carrefour Part Dieu tại thành phố Lyon, Pháp ngày 13/1/2022.

Đại siêu thị Carrefour Part Dieu nằm trong trung tâm thương mại giữa thành phố Lyon, đã được chọn là điểm đến cho sự kiện Tuần hàng Tết Việt Nam năm 2023 do Thương vụ Việt Nam tại Pháp phối hợp với nhà nhập khẩu và tập đoàn bán lẻ Carrefour tổ chức, với sự hiện diện của Đại sứ Đinh Toàn Thắng và Tổng Giám đốc Carrefour Pháp, Rami Baitieh và Giám đốc chuỗi đại siêu thị Carrefour, Bruno Lebon.

Gian hàng Tết Việt Nam trong Tuần hàng Tết Việt Nam năm 2023 tại đại siêu thị Carrefour Part Dieu, thành phố Lyon, Pháp

Được biết, đây là lần đầu tiên các sự kiện quảng bá hàng hóa, hình ảnh Việt Nam được tổ chức bên ngoài vùng thủ đô Paris – Ile de France, đánh dấu một bước mới trong hợp tác 3 bên và cũng đồng thời mở ra giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch lan tỏa hình ảnh hàng hóa, ẩm thực và văn hóa Việt Nam cũng như định hướng tiêu dùng tới đông đảo người tiêu dùng Pháp, khởi đầu cho hợp tác sâu rộng hơn nữa trong năm 2023, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

Phát biểu tại buổi lễ cắt băng khai trương tuần hàng Tết, Đại sứ Đinh Toàn Thắng cho biết, đây là sự kiện Tuần hàng thứ 4 được Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp tổ chức với Carrefour trong giai đoạn hợp tác 2 năm vừa qua và mỗi lần chúng ta đều thấy các sự kiện thu hút ngày càng đông đảo hơn người mua hàng. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng Pháp đang ngày càng quan tâm và biết đến ẩm thực Việt Nam.

Chia sẻ về tầm nhìn của Carrefour Pháp đối với hàng hóa, ẩm thực Việt Nam, ông Rami Baitieh - Tổng giám đốc Carrefour Pháp cho hay: Carrefour đặt mục tiêu mang lại nhiều lựa chọn hơn nữa cho người tiêu dùng Pháp và ẩm thực Việt Nam là một trong những ưu tiến của chúng tôi. 2023 là năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam, nhưng cũng là kỷ niệm 60 đại siêu thị đầu tiên của Carrefour ra đời,… chúng tôi đang tiếp tục phối hợp để sẽ có nhiều hơn nữa các sự kiện với Việt Nam.

Đại diện đơn vị trực tiếp nhập khẩu, ông Nhất Thành Khiêm - Tổng giám đốc công ty T&T Foods cho biết, trong 2 năm vừa qua, đầu mục hàng Việt Nam của chúng tôi đã tăng gần gấp đôi và sẽ sớm đạt con số 200 mặt hàng Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cần đặc biệt chú ý tới vấn đề duy trì chất lượng đồng đều và bền vững.

Hợp tác 3 bên để tiếp cận tới các kênh phân phối lớn và trực tiếp tới tay người tiêu dùng tại Pháp là mô hình được Thương vụ Việt Nam tại Pháp triển khai từ đầu năm 2021. Đến nay, việc hợp tác này đã thành công tiếp cận trực tiếp tới 2 tập đoàn phân phối bán lẻ thực phẩm lớn nhất của Pháp và trong top 5 của châu Âu là E.Leclerc và Carrefour.

Qua quá trình thiết lập quan hệ, sự kiện đầu tiên được tổ chức là Tuần hàng Việt Nam lần đầu tiên tại Carrefour với sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ Công Thương, nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ tới Pháp. Sau đó, sự kiện Tuần lễ vinh danh Tết Việt Nam được tổ chức vào tháng 01/2021. Trong tháng 9/2022 hai sự kiện được tổ chức là Tuần lễ ra mắt gạo mang thương hiệu Việt Nam lần đầu tiên tại Pháp, tổ chức tại Carrefour và Tuần lễ Tết Trung thu Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại hệ thống đại siêu thị E.Leclerc.

Chia sẻ về cơ chế hợp tác này, ông Vũ Anh Sơn - Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, đây là một trong những hoạt động được Thương vụ xây dựng trong khuôn khổ "Đề án Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài". Những hoạt động này không chỉ giúp quảng bá hàng hóa Việt Nam, định hướng tiêu dùng với người bản địa mà cũng đồng thời là một đối trọng trong đàm phán với đối tác để đưa nhiều hơn nữa hàng thực phẩm dưới thương hiệu Việt Nam vào các đại siêu thị.

Cụ thể, trong khuôn khổ hợp tác này với Carrefour và E.Leclerc, chúng tôi đã phối hợp cùng nhà nhập khẩu thành công thuyết phục các đối tác chấp nhận đưa mặt hàng gạo vào danh mục hàng hóa tham chiếu, có nghĩa là có thể được bán trên mọi siêu thị Carrefour và E.Leclerc trên toàn nước Pháp.

Hà Hương
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác Việt Nam - Litva: Tài chính công nghệ, hàng không, năng lượng những lĩnh vực mới, giàu tiềm năng

Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển năm 2024: Gia tăng quan hệ hai chiều trong lĩnh vực logistics

Israel thông báo Hiệp định VIFTA có hiệu lực trong tháng 11/2024

Doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác thương mại gạo giữa hai nước Việt Nam và Philippines

Liên minh châu Âu công bố danh sách cấp chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm nhập từ Việt Nam

Xelex Việt Nam ra mắt mẫu laptop và máy tính bảng Latimer tại thị trường Hoa Kỳ

Đa dạng hóa hàng xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam - Philippines

Không có gạo Việt Nam trong số gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Doanh nghiệp Việt kiều làm 'cầu nối' đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Hàng trăm tấn gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Liên kết Việt - cầu nối đưa hàng Việt Nam dần tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

Xuất khẩu thủy sản duy trì thị phần tốt tại Singapore

Tình hình kinh tế Gambia và quan hệ thương mại với Việt Nam

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Senegal

Xuất khẩu gạo toàn cầu năm 2025 dự báo đạt 56,3 triệu tấn

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu

Algeria cấm nhập khẩu một số sản phẩm sắt thép

Senegal thị trường tiềm năng cho hàng nông sản, thực phẩm

EU thay đổi quy định kiểm dịch động thực vật, an toàn thực phẩm đối với hàng nhập khẩu