Thứ tư 16/04/2025 20:25

Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Việt Nam hiện là nước có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu lớn nhất vào thị trường Singapore, đạt 32,11% từ đầu năm đến nay.

Theo thông tin mới nhất từ ông Cao Xuân Thắng -Tham tán thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore, tình hình thương mại trong tháng 11/2024 của Singapore với thế giới thể hiện tín hiệu tích cực, khi cả 3 chỉ tiêu tổng kim ngạch 2 chiều và kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu đều tăng trưởng dương ở mức khá, lần lượt đạt 5,02%, 5,1% và 4,93%.

Trong bối cảnh đó, kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang thị trường Singapore trong tháng 11/2024 tiếp tục mạch tăng trưởng tích cực (tăng 31,32%). Qua đó, giữ vững tốc độ tăng trưởng 11 tháng của năm 2024 ở mức 32,11% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Singapore trong tháng 11/2024 tiếp tục mạch tăng trưởng tích cực. Ảnh minh họa

Cũng trong tháng 11, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 2,52 tỷ SGD (tương đương 1,82 tỷ USD), tăng 8,22% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu từ Singapore đạt 1,81 tỷ SGD (tăng 1,17%).

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, từ đầu năm đến nay, kim ngạch thương mại giữa Singapore và các đối tác lớn cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo thương vụ, Việt Nam xếp thứ 11 trong danh sách các đối tác thương mại của Singapore, với tổng kim ngạch hai chiều đạt hơn 28,6 tỷ SGD, tăng 8,53%. Việt Nam cũng là quốc gia có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu vào Singapore lớn nhất (32,11%); tiếp theo là Đài Loan - Trung Quốc (26,70%) và Ấn Độ (23,86%).

Lũy kế 11 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 28,6 tỷ SGD (tương đương 21 tỷ USD), tăng 8,53 % so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xuất khẩu tăng mạnh ở mức 32,11%, đạt gần 7,8 tỷ SGD (tương đương 5,75 tỷ USD) và nhập khẩu hơn 20,8 tỷ SGD (tương đương 15,3 tỷ USD), tăng 1,72%.

Về nhóm ngành hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Singapore trong tháng 11/2024, Thương vụ Việt Nam tại Singapore nhận định: Cả 3 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Singapore tiếp tục tăng đột biến.

Trong đó, tăng mạnh nhất là nhóm hàng đồ chơi, thiết bị trò chơi, thiết bị và dụng cụ thể thao (hơn 138%), sau đó là nhóm hàng lò phản ứng, nồi hơi, máy công cụ và trang thiết bị phụ tùng (95,93%); nhóm nhôm và sản phẩm từ nhôm (89,79%). Nhóm hàng thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh; máy móc, thiết bị, điện thoại di động, linh kiện và phụ tùng các loại cũng chứng kiến mức tăng đáng kể, lần lượt là 77,98% và 52,57%.

Về nhóm ngành hàng nhập khẩu từ Singapore vào Việt Nam, tháng 11 cho thấy sự tăng trưởng khá mạnh của 2 nhóm nhập khẩu chủ lực là nhóm lò phản ứng, nồi hơi, máy công cụ và trang thiết bị phụ tùng (tăng 36,54%) và nhóm xăng dầu và các sản phẩm từ dầu mỏ (tăng 58,1%). Tuy nhiên, nhóm máy móc, thiết bị, điện thoại di động, linh kiện và phụ tùng các loại, vốn có kim ngạch cao nhất, lại sụt giảm ở mức -19,52%. Một số mặt hàng khác cũng chứng kiến mức giảm sâu là phương tiện tàu bay, tàu vũ trụ và các bộ phận (-63,28%); các sản phẩm từ hóa chất (-48,84%).

Năm 2025, Thương vụ Việt Nam tại Singapore dự báo, nền kinh tế toàn cầu và khu vực sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức mới. Trong bối cảnh đó, thương vụ cam kết cập nhật thường xuyên tình hình, cơ chế, chính sách tại địa bàn; hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương, trưng bày hàng hóa, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm, nhằm tăng cường sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại Singapore.

Đồng thời, thương vụ sẽ tích cực hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Singapore, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn đối tác Singapore sang Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng, mở rộng thị trường, cũng như xúc tiến đầu tư trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ tại Việt Nam.

Phú Quý
Bài viết cùng chủ đề: thị trường Singapore

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác 'chốt đơn' đặt hàng Việt Nam

Thúc đẩy hợp tác trong đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Nóng: Thịt, trứng Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Singapore

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Việt Nam - Tunisia: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng cơ hội song phương

Động đất Myanmar: Giao thương Việt Nam - Myanmar ảnh hưởng thế nào?

Việt Nam 'bật đèn xanh' cho sản phẩm da bò từ Brazil

Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Philippines sẵn sàng nhập vắc xin dịch tả lợn từ Việt Nam

Cơ hội hợp tác mới Việt Nam - bang Burgenland: Điện gió và thương mại

Việt Nam - Singapore hợp tác thúc đẩy đầu tư bán dẫn

Việt Nam - Philippines 'bắt tay' phát triển thị trường Halal

Sản phẩm tôm đông lạnh Việt Nam gặp sự cố tại Hungary

Doanh nghiệp Việt ‘nâng cấp’ năng lực tham gia chuỗi cung ứng

Doanh nghiệp Algeria mời thầu 2.136 container

Vật liệu, giải pháp chống cháy của Việt Nam hút khách Philippines