Thứ sáu 18/04/2025 22:42

Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Dựa trên báo cáo tài chính mới nhất, Pop Mart, đơn vị sản xuất dòng sản phẩm túi mù đã có kết quả kinh doanh ra sao trong năm vừa qua?

Tập đoàn Quốc tế Pop Mart mới đây công bố kết quả tài chính năm 2024. Theo báo cáo, doanh thu cả năm đạt 13,04 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 1,83 tỷ USD), tăng 106,9% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 3,4 tỷ NDT (khoảng 477 triệu USD), tăng 185,9%.

Tại thị trường Trung Quốc, doanh thu đạt 7,97 tỷ NDT (khoảng 1,12 tỷ USD), tăng 52,3%. Trong khi đó, các thị trường ngoài đại lục gồm Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan (Trung Quốc) ghi nhận doanh thu 5,07 tỷ NDT (khoảng 710 triệu USD), tăng 375,2%, chiếm gần 40% tổng doanh thu của tập đoàn.

Doanh nghiệp sản xuất túi mù đã có các cửa hàng tại Việt Nam.

Hệ thống phát triển tài sản trí tuệ (IP) tiếp tục được mở rộng trong năm 2024. Bốn IP chính gồm the monsters, molly, skullpanda và crybaby lần đầu ghi nhận doanh thu hợp nhất vượt 1 tỷ NDT (khoảng 140 triệu USD). Bên cạnh đó, 13 IP khác như dimoo world, hirono, zsiga và hacipupu đóng góp tổng cộng hơn 3 tỷ NDT (khoảng 420 triệu USD).

Một số IP được phát triển bởi Trung tâm thiết kế nội bộ Pop Design Center (PDC), bao gồm hirono, zsiga, nyota và inosoul, ghi nhận hiệu quả kinh doanh tích cực. Trong đó, riêng hirono đạt doanh thu 730 triệu NDT (khoảng 102 triệu USD), tăng 106,9% so với năm trước. IP Peach Riot – đến từ nghệ sĩ Bắc Mỹ Libby – tiếp tục hiện diện tại nhiều thị trường quốc tế. IP mới có tên Twinkle Twinkle, dù mới ra mắt trong năm, cũng cho thấy tín hiệu tích cực từ thị trường.

Trong năm 2024, Pop Mart đã mở thêm 38 cửa hàng vật lý tại Trung Quốc đại lục, nâng tổng số lên 401 cửa hàng. Đồng thời, công ty triển khai thêm 110 máy bán hàng tự động roboshop, nâng tổng số lên 2.300 máy trên toàn hệ thống. Doanh thu từ cửa hàng vật lý đạt 3,83 tỷ NDT (khoảng 536 triệu USD), tăng 43,9%, còn doanh thu từ Roboshop đạt 700 triệu NDT (khoảng 98 triệu USD), tăng 26,4%.

Doanh thu từ hệ thống máy bán hàng tự động (blind box) đạt 1,11 tỷ NDT (khoảng 155 triệu USD), tăng 52,7% so với năm trước. Hoạt động bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (DTC) cũng được mở rộng. Cửa hàng chính thức trên nền tảng Tmall ghi nhận doanh thu 630 triệu NDT (khoảng 88 triệu USD), tăng 95%. Doanh thu từ kênh livestream đạt 600 triệu NDT (khoảng 84 triệu USD), tăng 112,2% nhờ cải tiến chiến lược nội dung và mở rộng hệ thống studio theo từng dòng sản phẩm.

Trên thị trường quốc tế, Pop Mart tiếp tục mở rộng với 130 cửa hàng vật lý (bao gồm liên doanh) và 192 máy bán hàng tự động (bao gồm liên doanh và nhượng quyền). Trong năm, công ty đã khai trương các cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, Indonesia, Philippines, Ý và Tây Ban Nha. Pop Mart cũng hiện diện tại các địa điểm nổi bật như Bảo tàng Louvre (Pháp), phố Oxford (Anh) và Sun World Ba Na Hills (Việt Nam). Tính đến cuối năm 2024, Pop Mart có mặt tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm 2024 đánh dấu lần đầu tiên Pop Mart phân loại sản phẩm thành bốn nhóm chính. Dòng mô hình nhân vật (figure) đạt doanh thu 6,94 tỷ NDT (khoảng 972 triệu USD), tăng 44,7% và chiếm 53,2% tổng doanh thu. Mảng thú nhồi bông đạt 2,83 tỷ NDT (khoảng 396 triệu USD), tăng 1.289%, chiếm 21,7%. Dòng sản phẩm Mega Collection đạt doanh thu 1,68 tỷ NDT (khoảng 235 triệu USD), tăng 146,1%. Doanh thu từ sản phẩm phái sinh và các sản phẩm khác đạt 1,59 tỷ NDT (khoảng 223 triệu USD), tăng 156,2%.

Tính đến cuối năm 2024, Pop Mart có tổng cộng 46,08 triệu thành viên đăng ký tại Trung Quốc đại lục, trong đó có 11,73 triệu tài khoản mới trong năm.

Lê An
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường ngoài nước

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

Tăng liên kết: Tạo 'sức bật' để doanh nghiệp vượt thách thức

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

HUD Kiên Giang: Hơn 30 năm vững bước phát triển

Hai 'ông lớn' công nghiệp 'bắt tay' phát triển công nghệ cao

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

PVOIL Hải Phòng: Dẫn đầu thị trường, mở lối năng lượng xanh

Kinh doanh có trách nhiệm: 'Chìa khoá' cho doanh nghiệp hội nhập

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu vào Việt Nam

Điều kiện được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý I, tăng 25%

Petrolimex Aviation: 17 năm đồng hành phát triển cùng ngành hàng không, cùng đất nước

Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 – Kết nối kho vận châu Á

Hải Phòng: Hướng phát triển dài hạn cho cộng đồng doanh nhân

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group