Quảng Ninh: Tập trung đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử

Để thích ứng với bối cảnh đại dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, việc đưa các sản phẩm nông sản lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang là hướng đi đúng và được tỉnh Quảng Ninh tích cực đẩy mạnh.

Gian hàng Việt trực tuyến - “phao cứu sinh” trong bối cảnh đại dịch

Ngày 4/6, tại TP. Hạ Long, Sở Công Thương Quảng Ninh phối hợp với Cục TMĐT (TMĐT) và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn TMĐT năm 2021.

Tham gia hội nghị có đại diện Cục TMĐT và Kinh tế số; lãnh đạo các Sở, ban, ngành cùng hơn 20 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong tỉnh Quảng Ninh và các sàn TMĐT lớn như Sendo.vn, Voso.vn, Tiki.vn… kết hợp giữa cả 2 hình thức kết nối trực tiếp và trực tuyến. Các đại biểu tham dự hội nghị trực tiếp đều đảm bảo nghiêm các yếu tố phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo nhiệt độ và có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính…

Quảng Ninh: Tập trung đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp sản xuất đã được nghe giới thiệu chung về “Gian hàng Việt trực tuyến”. Đây được cho là điểm sáng mới trong những nỗ lực của Bộ Công Thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất Việt mở rộng kênh phân phối, phát triển hệ thống phân phối bằng các giải pháp chuyển đổi số, liên kết theo chuỗi, ứng dụng hình thức TMĐT và công nghệ số.

Bên cạnh đó, với gần 500 sản phẩm tham gia chương trình OCOP của Quảng Ninh, việc đưa sản phẩm lên “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ là cơ hội, cầu nối giúp doanh nghiệp kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững. Từ đó, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân trong nước cũng như thúc đẩy tiêu dùng nội địa và góp phần mạnh mẽ vào việc hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Quảng Ninh: Tập trung đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử
Cục TMĐT và Kinh tế số - Bộ Công Thương và Sở Công Thương Quảng Ninh ký thỏa thuận hỗ trợ kết nối TMĐT

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số - cho biết: Thực tế hiện nay, doanh nghiệp rất yếu thế trên thị trường trực tuyến, đặc biệt là hàng nông sản, do hạn chế về nguồn lực và kỹ năng về bán hàng trực tuyến. Nếu để riêng một mình sẽ rất khó có lợi thế cạnh tranh.

"Nếu tập trung nhiều hàng Việt chất lượng cao vào 1 gian hàng, ở đó có sự bảo trợ của Bô Công Thương, có sự quản lý chất lượng và cung cấp các nguồn lực làm thị trường trên môi trường trực tuyến thì chắc chắn hàng Việt Nam sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn rất nhiều”, ông Đặng Hoàng Hải khẳng định.

Đưa TMĐT đến gần các doanh nghiệp hơn nữa

Theo bà Nguyễn Thị Hiền - Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh: Trong thời gian qua, Sở Công Thương Quảng Ninh đã thực hiện các chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh trên nền tảng số, ứng dụng TMĐT, trên các kênh thông tin truyền thông đa phương tiện phù hợp với xu thế thời đại 4.0. Trong hội nghị này, với sự hỗ trợ của Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất chế biến, kinh doanh tham gia chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn TMĐT lớn như Sendo, Voso, Tiki… nhằm kết nối giao thương, góp phần tiêu thụ các sản phẩm thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh tốt hơn nữa trong thời gian tới”.

Trao thỏa thuận phân phối hàng hóa trên “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa các doanh nghiệp sản xuất OCOP và Sàn thương mại điện tử.
Trao thỏa thuận phân phối hàng hóa trên “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa các doanh nghiệp sản xuất OCOP và Sàn thương mại điện tử

Tại hội nghị, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong tỉnh và đơn vị phân phối hàng hóa có cơ hội trao đổi, tìm hiểu về việc phát triển kinh doanh trên môi trường trực tuyến. Đại diện sàn TMĐT cũng trực tiếp hướng dẫn quy trình và cách thức phân phối hàng hóa, chính sách ưu đãi do sàn TMĐT xây dựng nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm của mình lên các sàn TMĐT. Đồng thời, giới thiệu về giải pháp, gói hỗ trợ tài chính và chuyển đổi số cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam; ứng dụng QR Code trong quản lý sản phẩm và truy xuất nguồn gốc.

Quảng Ninh: Tập trung đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử
Đại diện doanh nghiệp chia sẻ về cách thức phân phối hàng hóa hiệu quả trên "Gian hàng Việt trực tuyến" trên sàn TMĐT của doanh nghiệp mình

Cũng trong dịp này, Cục TMĐT và Kinh tế số và Sở Công Thương Quảng Ninh đã thực hiện ký thỏa thuận kết nối TMĐT. Đồng thời, trao thỏa thuận phân phối hàng hóa trên “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa các doanh nghiệp sản xuất OCOP và sàn TMĐT.

Đại diện các Sàn thương mại điện tử hướng dẫn quy trình và cách thức phân phối hàng hóa, chính sách ưu đãi do sàn TMĐT xây dựng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp
Đại diện các sàn TMĐT hướng dẫn quy trình và cách thức phân phối hàng hóa, chính sách ưu đãi do sàn TMĐT xây dựng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với giá cà phê Robusta giảm mạnh hơn 3% do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm giảm tình trạng khô hạn kéo dài
4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

Dù đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024 nhưng rau quả vẫn đối mặt với bài toán rủi ro về chất lượng.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Tổng cục Thống kê ước tính, Việt Nam xuất đi 170.000 tấn cà phê trong tháng 4, giảm hơn 2 lần so với ước tính 400.000 tấn của tháng trước.
Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử...
4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa đạt 123,64 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ, xuất siêu sang một số thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU tăng 2 con số.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động