Doanh nghiệp du lịch hai nước trao đổi thông tin về sản phẩm du lịch. |
Đây là một hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên, với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành Australia (Top 10 thị trường khách đến Hà Nội) các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô. Chương trình tạo điều kiện để doanh nghiệp du lịch 2 nước trao đổi hợp tác. Từ trải nghiệm thực tế các sản phẩm du lịch Hà Nội và các địa phương lân cận, các doanh nghiệp du lịch Australia sẽ có cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Australia.
Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Năm 2018, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 6 triệu lượt, tăng 21,3%. Trong 7 tháng đầu năm 2019, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,73 triệu lượt, trong đó khách Australia đến Hà Nội đạt hơn 109.000 lượt. Đây là đối tượng khách chi tiêu cao và gia tăng trong vài năm gần đây. Do đó, các chương trình liên kết đón đoàn khảo sát từ thị trường này cũng là dịp để các cơ sở dịch vụ Hà Nội - Quảng Ninh nắm bắt thị hiếu để đáp ứng sát nhu cầu của khách.
Ông John Reances Walter Trott, đại diện cho đoàn doanh nghiệp du lịch Australia cũng cho rằng: Chương trình khảo sát cho thấy có rất nhiều điểm đến phù hợp với khách Australia, nhất là các điểm đến trải nghiệm làng nghề truyền thống và ẩm thực khu phố cổ Hà Nội. Sau chương trình khảo sát, chúng tôi kỳ vọng có sản phẩm du lịch phù hợp để quảng bá rộng rãi hơn tới khách Australia.
Theo ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam, Australia là thị trường trọng điểm của Việt Nam trong 3 năm qua. Chính vì vậy, phía Hiệp hội Du lịch Việt Nam đang kiến nghị Chính phủ miễn visa đối với thị trường Australia để tạo điều kiện thu hút nhiều hơn nữa luồng khách này. Đặc biệt, có đến 80% đối tượng khách Australia đi dạng tự do, khi đến điểm du lịch địa phương mới mua tour ghép nên sớm có chính sách thông thoáng điều kiện nhập cảnh.