Quảng bá du lịch Quảng Nam tại thành phố Mumbai, Ấn Độ
Sự kiện nhằm tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, giới thiệu điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch Quảng Nam đến các doanh nghiệp du lịch, cơ quan báo chí, các đối tác tại Ấn Độ, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam và Ấn Độ gặp gỡ, kết nối hợp tác. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến du lịch Quảng Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Ấn Độ.
Quảng bá du lịch Quảng Nam tại TP Mumbai |
Theo đó, nội dung chính của chương trình gồm: Giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới, du lịch xanh Quảng Nam; Chiếu phim, trưng bày hình ảnh về văn hóa, du lịch,sản phẩm OCOP, đặc sản Quảng Nam; Tổ chức không gian dưới hình thức B2B để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác, phát triển thị trường với các đối tác; Chương trình, chính sách khai thác đường bay của hãng hàng không Vietnam Airlines; Ký kết các hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam, Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Ấn Độ (IATO), giữa các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam và các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ…
Thực hiện chương trình xúc tiến tại Ấn Độ, ngoài sự tham dự tích cực từ Tổng lãnh sự, các lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai, còn có đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và 08 doanh nghiệp tham gia: Hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Citadines Pearl Hoi An Resort, Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness, Công ty lữ hành Hoi An Express Travel, Montgomerie Links Golf Club, Công ty lữ hành Thăng Long Central, Công ty Lữ hành Duy nhất Đông Dương và công ty Trek Asia Travel. Về phía Ấn Độ, có sự tham dự của ông Harish Mathur - Đại diện Hiệp hội Lữ hành Ấn Độ, cùng 120 đại diện đến từ các tổ chức, hiệp hội du lịch, hãng hàng không, công ty du lịch, cơ quan báo chí.
Đáng chú ý, sự kiện còn có sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Ấn Độ (IATO), lãnh đạo các cơ quan truyền thông Ấn Độ, đại diện 15 Nhà làm phim Ấn Độ và một số diễn viên Bollywood, cùng một số doanh nghiệp du lịch Việt Nam đang hoạt động tại Ấn Độ.
Phát biểu tại phiên Khai mạc sự kiện, ông Văn Bá Sơn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết: “Lý do chúng tôi chọn Mumbai làm địa điểm tổ chức sự kiện xúc tiến và chọn Ấn Độ là một trong những thị trường chính cho thị trường khách du lịch quốc tế của mình vì số lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam ngày càng tăng.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, tổng lượt khách du lịch Ấn Độ đến Quảng Nam khoảng 25.000 lượt, con số này nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất và hơn hết giữa Việt Nam và Ấn Độ có nhiều nét tương đồng về văn hóa, tôn giáo, là lợi thế lớn cho cả tour du lịch Việt Nam và Ấn Độ nhằm phát triển các sản phẩm du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa”.
Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch Quảng Nam, Khách sạn Bliss Beach Hoi An Resort and welness (Thăng Bình) và Công ty sự kiện Innovation Ấn Độ ký hợp tác nguyên tắc hỗ trợ trong lĩnh vực xúc tiến du lịch Quảng Nam |
Tại sự kiện, Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch Quảng Nam cùng với Khách sạn Bliss Beach Hoi An Resort and welness (Thăng Bình) và Công ty sự kiện Innovation Ấn Độ ký hợp tác nguyên tắc hỗ trợ trong lĩnh vực xúc tiến du lịch Quảng Nam thông qua hoạt động truyền thông báo chí và phim ảnh. Ngoài ra Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và Hiệp hội Du lịch Ấn Độ cũng ký thỏa thuận hợp tác trao đổi khách du lịch trong thời gian đến. Ông Văn Bá Sơn cho rằng, với những thỏa thuận nguyên tắc hợp tác này sẽ mở ra chương mới trong hợp tác du lịch giữa Quảng Nam, các điểm đến du lịch ở Miền Trung và Mumbai, Ấn Độ.
Dự kiến, sau chương trình quảng bá, xúc tiến tại Ấn Độ, ngành du lịch Quảng Nam sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam tại thị trường Singapore và Maylaysia vào tháng 10 sắp tới.