Phú Thọ: Chất lượng hàng Việt là yếu tố quan trọng hàng đầu

Xác định chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu để chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã chú trọng thúc đẩy, hỗ trợ DN đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
5406-bai-dyyi

Sơ chế, đóng gói sản phẩm rau an toàn Tứ Xã

Theo đó, những năm qua, Sở Công Thương Phú Thọ đã đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức 170 hội chợ, triển lãm nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm tới người tiêu dùng. Đặc biệt, đã tổ chức 24 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; 3 phiên chợ đưa hàng Việt về các khu nhà ở của công nhân với 275 lượt DN tham gia; doanh thu bán hàng hơn 10 tỷ đồng.

Các đơn vị sản xuất, kinh doanh được hỗ trợ quảng bá hình ảnh và sản phẩm ra thị trường trên sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh tại địa chỉ giaothuong.net.vn; miễn phí tham gia gian hàng; hỗ trợ miễn phí cập nhập dữ liệu ban đầu lên hệ thống và website giới thiệu nông sản tỉnh Phú Thọ tại địa chỉ http://nongsan.phutho.gov.vn/. Hoạt động hỗ trợ kết nối, đưa sản phẩm nông sản như: Mỳ gạo Hùng Lô, thịt chua Duy Lợi (Thanh Sơn), thịt chua Điệp Đào (Thanh Sơn), rau an toàn Tứ Xã (Lâm Thao), bánh chưng Đất Tổ (Cát Trù, Cẩm Khê), dầu lạc, dầu vừng của Công ty TNHH Trung Hà Phú Thọ, bột canh của Công ty TOHA (Nông Trang, Việt Trì)... tiêu thụ tại hệ thống siêu thị cũng được đẩy mạnh, giúp tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm thế mạnh này.

Sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng đã giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước. Nhờ đó, ngay trong giai đoạn khó khăn nhất do dịch Covid-19, DN đã được hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa. Các giải pháp này cũng giúp tạo động lực cho DN thúc đẩy đầu tư, chuyển giao công nghệ khoa học - kỹ thuật, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, chú trọng đổi mới mẫu mã và nâng cao chất lượng, giảm giá thành, xây dựng cơ chế và có chế độ ưu đãi cho DN, tạo sức cạnh tranh mới của sản phẩm, dịch vụ. Một số sản phẩm của DN đã khẳng định thương hiệu, chiếm lĩnh thị trường trong nước và xuất khẩu, đem lại nguồn ngoại tệ lớn.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" hiện đang bước sang một giai đoạn mới trong bối cảnh nước ta hội nhập ngày càng sâu rộng hơn vào nền kinh tế thế giới. Điều này đòi hỏi DN cần nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm nhằm chiếm lĩnh thị trường. Trong bối cảnh đó, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đặt mục tiêu tiếp tục triển khai các biện pháp đồng bộ. Trong đó, hoạt động tuyên truyền cần chuyển mạnh sang hướng vận động DN chuyển đổi tư duy, phương thức sản xuất nhằm tăng quy mô, chất lượng sản phẩm hàng hóa; thúc đẩy phát triển các hình thức hợp tác, liên kết từ sản xuất, thu hoạch, bảo quản, chế biến và giải quyết thị trường theo chuỗi. Tiếp tục nhân rộng các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả, đã được kiểm chứng;, mỗi địa phương tập trung hỗ trợ phát triển một số mô hình tổ chức sản xuất hiệu quả, điển hình (trang trại, hợp tác xã kiểu mới...) để khuyến khích phát triển, nhân rộng. Đồng thời, khuyến khích thành lập hiệp hội bán buôn, bán lẻ tại các vùng miền và theo mặt hàng. Đặc biệt, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quản lý thị trường, đấu tranh chống hàng nhái, hàng giả, bảo vệ các DN kinh doanh chân chính.

Hiện, nhiều sản phẩm do DN Phú Thọ sản xuất đã khẳng định chất lượng không chỉ ở thị trường tỉnh mà còn được các địa phương ưa chuộng như thịt chua Thanh Sơn, bánh chưng Đất Tổ, gạch men Tasa…
Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Tin cùng chuyên mục

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xem thêm