Chủ nhật 06/04/2025 11:30

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm Nhà máy Nước khoáng Vĩnh Hảo

Trong khuôn khổ lễ khởi công Dự án thành phần Vĩnh Hảo – Phan Thiết thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020 do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chuyến thăm nhà máy nước khoáng Vĩnh Hảo, thương hiệu nước khoáng đầu tiên của Việt Nam.

Dự án thành phần Vĩnh Hảo – Phan Thiết thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam có chiều dài 101km, tổng mức đầu tư 11.603 tỷ đồng, được thiết kế 4 làn xe, chiều rộng mặt đường 17m, được chuyển đổi từ hình thức PPP sang đầu tư công theo Nghị quyết 117/2020 của Quốc hội.

Khi được đưa vào khai thác, cùng với các dự án thành phần khác như Phan Thiết – Dầu Giây, Cam Lâm – Vĩnh Hảo… sẽ tạo cho Bình Thuận một trục giao thông đối ngoại hiện đại, quan trọng bậc nhất theo chiều dọc; giúp tháo gỡ điểm nghẽn về giao thông đối ngoại trong thời gian qua; tạo bước đột phá trong kết nối Bình Thuận với các vùng miền trong cả nước, đặc biệt là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận – ông Nguyễn Ngọc Hai cùng các lãnh đạo bộ, ban ngành đã ghé thăm nhà máy nước khoáng Vĩnh Hảo (thuộc Công ty Cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo).

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm Nhà máy Nước khoáng Vĩnh Hảo - Nơi sản xuất những sản phẩm được yêu thích như nước khoáng Vĩnh Hảo, Khoáng Chanh Lemona, nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247...

Suối khoáng Vĩnh Hảo từ lâu được biết đến là địa danh nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận. Tương truyền, Huyền Trân Công Chúa là người đặt tên dòng suối khoáng là Vĩnh Hảo, mang ý nghĩa “đời đời tốt đẹp”.

Ngày 28/1/1928, do đánh giá chất lượng nguồn suối khoáng này tốt sánh ngang với nước khoáng Vichy nổi tiếng thế giới của Pháp, Công ty Socíeté Civile D'Etudes Des Eaux Minérals De Vinh Hao bắt đầu khai thác và thương mại hóa.

Tháng 10/1930, Vĩnh Hảo sản xuất với công suất 3.000 lít/giờ. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có sản phẩm nước khoáng mang tên Vichy - Vĩnh Hảo, đã chiếm lĩnh thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam lúc bấy giờ.

Không dừng lại ở đó, Vĩnh Hảo lại tiếp tục vươn ra các nước Đông Dương và xuất khẩu đi thị trường các nước khó tính như Mỹ, Úc, Canada và Đài Loan... khẳng định đẳng cấp Quốc tế của mình.

Trong giai đoạn phát triển mới, Nước khoáng Vĩnh Hảo đang nỗ lực không ngừng để khẳng định lại vị thế tiên phong của thương hiệu Việt vốn đã được người tiêu dùng tin tưởng yêu mến suốt hơn 80 năm qua.

Công ty mạnh dạn đầu tư, đổi mới công nghệ, nhập khẩu dây chuyền sản xuất tự động và tiên tiến nhất từ Mỹ, Ba Lan nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Để sản phẩm đến với người tiêu dùng có chất lượng tốt nhất, Vĩnh Hảo đi đầu trong việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nước khoáng Vĩnh Hảo đã đăng ký chất lượng sản phẩm với cơ quan Quản lý Dược phẩm và Lương thực Hoa Kỳ (FDA), và được công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu sang Mỹ.

Từ thương hiệu nước khoáng đầu tiên tại Việt Nam, hiện nay, Vĩnh Hảo phát triển danh mục sản phẩm đa dạng từ nước khoáng có ga và nước khoáng không ga thương hiệu Vĩnh Hảo, thích hợp dùng hằng ngày. Ngoài ra, nhà máy còn nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường các loại nước giải khát được sản xuất trên nền nước khoáng, nổi bật có sản phẩm Khoáng Chanh Lemona rất được người tiêu dùng yêu thích. Công ty cũng sở hữu nhà máy sản xuất nước đóng chai thương hiệu Vihawa tại TP. Hồ Chí Minh, Nhà máy đóng chai có công suất 20.000 chai/giờ đặt tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận (cách mỏ nước khoáng 1,5 km).

Ngoài việc đảm bảo các mục tiêu sản xuất kinh doanh, Công ty Cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo đã tích cực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội thông qua việc thu hút, đào tạo và sử dụng nguồn lao động địa phương, cũng như đóng góp các khoản thuế cho ngân sách nhà nước.

Tin cùng chuyên mục

Cách SHB xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Khi hiệu quả gặp gỡ lý tưởng

BSR được cấp đồng thời Chứng nhận ISCC CORSIA và ISCC EU

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Ứng dụng EVNHANOI giúp kiểm soát tiền điện trong tay

Chính sách mới mở đường cho doanh nghiệp hạ tầng bứt phá

Unilever Việt Nam đồng hành cùng BritCham Fun Run 2025

Sunlight Electrical trình làng công nghệ tủ điện hiện đại tại ASEFA Innovation Day 2025

Nhiệt điện Hải Phòng: “Thức” cùng ‘cuộc chiến’ mới mùa khô 2025

Đại gia Trần Hồng Quân và ván cược tỷ đô tại Đắk Nông

Thủy điện A Vương huấn luyện phòng cháy chữa cháy

T&T group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao tại ĐBSCL

Thaco Industries phát huy năng lực sản xuất gia công cơ khí đa lĩnh vực

BSR chủ động kịch bản ứng phó với giá dầu thô giảm

Sunshine Group: Xây dựng bệnh viện quốc tế tại dự án Noble Palace Tay Thang Long

Signify thắp sáng mặt tiền Ecopark Hưng Yên về đêm

PC Huế: Đảm bảo cấp điện lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025

Kế hoạch phát triển thương hiệu “Made in Russia” tại Việt Nam

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế ngành dệt may SaigonTex - SaigonFabric 2025

Lãnh đạo T&T Group làm PCT Hiệp hội năng lượng VN

iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh ẩm thực Việt Nam