Kế hoạch phát triển thương hiệu “Made in Russia” tại Việt Nam

PV

PV

Đất nước Nga với di sản văn hóa phong phú đang xây dựng hình ảnh tích cực cho sản phẩm của mình trên thế giới thông qua thương hiệu "Made in Russia".
Đưa thương hiệu thịt heo sạch “We are fresh” ra thị trường Bộ Công Thương “vào cuộc” xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh gay gắt trên thị trường quốc tế, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia đã trở thành chiến lược quan trọng cho các quốc gia muốn tăng cường sự hiện diện toàn cầu của mình. Nga, với di sản văn hóa phong phú và tiềm năng khoa học, đang xây dựng hình ảnh tích cực cho sản phẩm của mình trên thế giới thông qua thương hiệu "Made in Russia". Ở trung tâm của những nỗ lực này là Trung tâm xuất khẩu Nga (REC), tổ chức lãnh đạo sáng kiến này.

Ông Ilya Koltygin, Trưởng văn phòng đại diện Trung tâm xuất khẩu Nga tại Việt Nam, là một chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại quốc tế. Hôm nay chúng tôi có cơ hội được phỏng vấn ông để tìm hiểu kỹ hơn về kế hoạch phát triển thương hiệu “Made in Russia” tại Việt Nam.

Kế hoạch phát triển thương hiệu “Made in Russia” tại Việt Nam
Ông Ilya Koltygin, Trưởng văn phòng đại diện Trung tâm xuất khẩu Nga tại Việt Nam

Giới thiệu và tổng quan

PV: Ông có thể nói về chiến lược của REC trong việc phát triển thương hiệu "Made in Russia" tại Việt Nam không? Những mục tiêu chính mà REC đặt ra cho thương hiệu này trên thị trường Việt Nam là gì?

Ông Ilya Koltygin: Chúng tôi đặt mục tiêu tăng cường sự nhận biết của hàng Nga trên thị trường Việt Nam, tập trung vào nguồn gốc hữu cơ, chất lượng sản phẩm, sự độc đáo và tính bền vững môi trường và tính đổi mới của chúng. Để đạt được điều này, chúng tôi tích cực tham gia các triển lãm, tổ chức các sứ mệnh kinh doanh và giúp các công ty Nga thích nghi sản phẩm của họ với nhu cầu của người tiêu dùng địa phương.

PV: Những chương trình hỗ trợ nào mà REC cung cấp cho các công ty Nga muốn phát triển thương hiệu "Made in Russia" tại Việt Nam?

Ông Ilya Koltygin: Chúng tôi đã triển khai rất nhiều biện pháp hỗ trợ khác nhau cho các doanh nghiệp Nga, bao gồm cả việc tổ chức gian hàng tại các triển lãm quốc tế. Chúng tôi cũng hỗ trợ giao dịch trực tuyến giữa các doanh nghiệp và cung cấp tư vấn chuyên gia để giúp các công ty thích nghi với thị trường địa phương.

Sản phẩm và dịch vụ

PV: Những hàng hóa hoặc dịch vụ nào dưới thương hiệu "Made in Russia" sẽ được quảng bá tại Việt Nam?

Ông Ilya Koltygin: Chúng tôi tập trung vào việc quảng bá các sản phẩm đáp ứng các tiêu chí như độ tin cậy, tính bền vững môi trường, nguồn gốc hữu cơ, và sự độc đáo. Các sản phẩm này bao gồm thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị và giải pháp IT. Chúng tôi nhận thấy rằng thị trường Việt Nam đang thể hiện sự tăng trưởng trong nhu cầu về hàng hóa chất lượng cao và bền vững môi trường, điều này hoàn toàn phù hợp với giá trị của thương hiệu "Made in Russia".

Kế hoạch phát triển thương hiệu “Made in Russia” tại Việt Nam
Sản phẩm Miratorg của thương hiệu Made in Russia được trưng bày tại Showroom Good Food Russia.

Tiếp thị và quảng cáo

PV: REC có kế hoạch gì để quảng bá và tăng cường nhận biết thương hiệu "Made in Russia" tại Việt Nam? Ông có thể nói về các chiến dịch quảng cáo cụ thể hoặc sự kiện mà REC dự định tổ chức không?

Ông Ilya Koltygin: Chúng tôi thường xuyên giới thiệu thương hiệu của mình tại các sự kiện lớn như VietFood & Beverage 2024. Chúng tôi đang thử nghiệm các định dạng mới, bao gồm cả các lễ hội - hội chợ "Made in Russia", nơi trưng bày sản phẩm Nga từ các vùng khác nhau của Nga. Những sự kiện này không chỉ trưng bày sản phẩm mà còn bao gồm các chương trình văn hóa như điệu nhảy dân gian Nga, bài hát, phim hoạt hình và phim Nga, lớp học thủ công, nhằm mang lại trải nghiệm thú vị cho công chúng Việt Nam.

Kế hoạch phát triển thương hiệu “Made in Russia” tại Việt Nam
Triển lãm Made in Russia đầu tiên diễn ra thành công tại VIETNAM EXPO.

Tương lai và mục tiêu

PV: Mục tiêu của REC trong việc phát triển thương hiệu "Made in Russia" tại Việt Nam trong những năm tới là gì? Những thay đổi hoặc xu hướng nào, theo ông, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thương hiệu này tại Việt Nam?

Ông Ilya Koltygin: Chúng tôi đặt mục tiêu tăng cường đáng kể sự nhận biết của hàng Nga trên thị trường Việt Nam, tập trung vào chất lượng, tính bền vững môi trường và tính đổi mới của chúng. Những thay đổi hoặc xu hướng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thương hiệu này bao gồm việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa Nga và Việt Nam, sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng, và việc số hóa thương mại mở ra những cơ hội mới để quảng bá hàng Nga thông qua các nền tảng trực tuyến.

Cuộc gặp gỡ chiến lược giữa các nhà sản xuất Nga và nhà phân phối Việt Nam tại trung tậm Good Food Russia
Cuộc gặp gỡ chiến lược giữa các nhà sản xuất Nga và nhà phân phối Việt Nam tại trung tậm Good Food Russia

PV: Cuối cùng, ông có thể chia sẻ thêm về tầm quan trọng của thương hiệu "Made in Russia" đối với mối quan hệ kinh tế - thương mại giữa Nga và Việt Nam?

Ông Ilya Koltygin: Chúng tôi tin rằng thương hiệu "Made in Russia" sẽ chiếm được vị trí xứng đáng trên thị trường Việt Nam, cung cấp sản phẩm kết hợp chất lượng cao, đổi mới và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Điều này không chỉ củng cố mối quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước mà còn cho phép các công ty Nga cạnh tranh thành công trong một trong những khu vực năng động nhất thế giới.

Thương hiệu "Made in Russia" đang trở thành một biểu tượng chất lượng và đổi mới trên thị trường quốc tế. Với sự hỗ trợ của REC, các công ty Nga đang mở rộng sự hiện diện của mình tại Việt Nam, một thị trường đầy tiềm năng. Sự phát triển của thương hiệu này không chỉ củng cố mối quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước mà còn cho phép các công ty Nga cạnh tranh thành công trong một trong những khu vực năng động nhất thế giới.
PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Liên Bang Nga

Tin mới nhất

Petrolimex Sài Gòn và huyện Nhà Bè bàn giao 2 căn nhà cho hộ cận nghèo

Petrolimex Sài Gòn và huyện Nhà Bè bàn giao 2 căn nhà cho hộ cận nghèo

Công ty Xăng dầu Khu vực II - Petrolimex Sài Gòn vừa phối hợp cùng huyện Nhà Bè bàn giao 2 căn nhà được sửa chữa khang trang tới 2 hộ cận nghèo.
Petrolimex đặt mục tiêu chia cổ tức 10% năm 2025

Petrolimex đặt mục tiêu chia cổ tức 10% năm 2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex tiếp tục giữ vai trò nòng cốt đảm bảo nguồn cung, bình ổn thị trường xăng dầu, góp phần giữ vững an ninh năng lượng.
PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế đã triển khai các phương án đảm bảo cấp điện chương trình “Huế - Kinh đô Ẩm thực” năm 2025.
Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Trước cao điểm mùa khô 2025, Thủy điện Trung Sơn đã chủ động tích nước, bảo dưỡng thiết bị, sẵn sàng vận hành tối đa, đảm bảo cung ứng điện ổn định.
Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group tiếp tục chứng minh bản lĩnh và năng lực vượt trội khi xuất sắc giữ vững vị trí Top 4 trong Bảng xếp hạng Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2025.

Tin cùng chuyên mục

Hồng Châu Yến và dấu hỏi sau những lọ yến

Hồng Châu Yến và dấu hỏi sau những lọ yến 'thuần Việt'

Hồng Châu Yến, trong mọi lời quảng bá, luôn tô đậm hình ảnh thương hiệu 'thuần Việt'. Nhưng, thực tế có hoàn toàn như vậy?
Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Ngày 26/4/2025, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức Ngày hội sáng tạo Techday 11, với chủ đề “Rạng Đông trong kỷ nguyên vươn mình bứt phá”
Bình Định: Đưa điện lưới đến với người dân làng Canh Tiến

Bình Định: Đưa điện lưới đến với người dân làng Canh Tiến

Sáng ngày 26/4, tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ khánh thành Dự án cấp điện làng Canh Tiến từ lưới điện quốc gia – một công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.
Mondelez Kinh Đô đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

Mondelez Kinh Đô đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

Vừa qua, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam (Mondelez Kinh Đô) tiếp tục đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam trên hành trình chinh phục tri thức.
Liên kết lỏng lẻo, doanh nghiệp Việt khó vươn xa

Liên kết lỏng lẻo, doanh nghiệp Việt khó vươn xa

Không chỉ liên kết với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, liên kết giữa các doanh nghiệp trong nước với nhau cũng rất lỏng lẻo.
Chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông Vinamilk 2025

Chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông Vinamilk 2025

Ngày 25/4, Vinamilk tổ chức ĐHĐCĐ, nhấn mạnh đổi mới sản phẩm, công nghệ, tiếp cận người dùng, đặt mục tiêu tăng trưởng 4,3% doanh thu và lợi nhuận.
Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng đột phá tại ĐHĐCĐ 2025

Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng đột phá tại ĐHĐCĐ 2025

Tại ĐHĐCĐ 2025, Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng đột phá, là năm bản lề tạo đà bứt phá mạnh mẽ trong chiến lược dài hạn.
Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo tại Nhiệt điện Quảng Ninh

Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo tại Nhiệt điện Quảng Ninh

Vừa qua, Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và EVN thăm, tặng quà, động viên người lao động Công ty Nhiệt điện Quảng Ninh nhân Tháng Công nhân năm 2025.
Các dự án Sunshine Group chạy đua với thời gian ra sao?

Các dự án Sunshine Group chạy đua với thời gian ra sao?

Sunshine Group đã chọn cách “chơi lớn” với kế hoạch bàn giao khoảng 4000 căn thấp tầng cùng gần 20 tòa cao tầng trong 2025 - 2026.
Takao tự hào khi đạt cú đúp giải thưởng lớn năm 2025

Takao tự hào khi đạt cú đúp giải thưởng lớn năm 2025

Công ty Cổ phần Takao được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín và lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025.
Siberian Health Quốc tế đạt Top 30 doanh nghiệp FDI tiêu biểu

Siberian Health Quốc tế đạt Top 30 doanh nghiệp FDI tiêu biểu

Siberian Health Quốc tế được vinh danh Top 30 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại giải thưởng Rồng vàng 2025, hạng mục Thương hiệu xuất sắc ngành chăm sóc sức khỏe
Hiệp hội Gas Việt Nam có chủ tịch mới

Hiệp hội Gas Việt Nam có chủ tịch mới

Ông Nguyễn Phúc Tuệ (Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP) được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Gas Việt Nam nhiệm kỳ IV (2025 - 2030).
Tập đoàn PC1 phấn đấu doanh thu tăng 32%, chia cổ tức 15%

Tập đoàn PC1 phấn đấu doanh thu tăng 32%, chia cổ tức 15%

Đây là thông tin được lãnh đạo Tập đoàn PC1 đưa ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.
Đầu tư hạ tầng điện: Bước đi chiến lược của  PC Hà Nam

Đầu tư hạ tầng điện: Bước đi chiến lược của PC Hà Nam

Công ty Điện lực Hà Nam đẩy mạnh bảo trì, nâng cấp hệ thống điện nhằm đảm bảo cung ứng ổn định, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trên địa bàn tỉnh.
Tập đoàn Masan bước vào quỹ đạo tăng trưởng có lợi nhuận

Tập đoàn Masan bước vào quỹ đạo tăng trưởng có lợi nhuận

Quý I năm 2025, Tập đoàn Masan đạt lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số đạt 394 tỷ đồng, tăng 279% tiến tới lộ trình hoàn thành kế hoạch năm
Vượt sóng thị trường: Điện lực TKV báo lãi hơn 750 tỷ

Vượt sóng thị trường: Điện lực TKV báo lãi hơn 750 tỷ

Với lợi nhuận trước thuế đạt trên 750 tỷ đồng, vượt 10,39%, dự kiến năm 2024 Tổng công ty Điện lực TKV-CTCP chia cổ tức đạt tỷ lệ 5%.
10.000 doanh nghiệp ‘chấm điểm’ chính quyền địa phương qua PCI 2024

10.000 doanh nghiệp ‘chấm điểm’ chính quyền địa phương qua PCI 2024

Lễ công bố Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2024, dự kiến sẽ được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công bố vào ngày 6/5 tại Hà Nội.
Điện lực Lào Cai diễn tập phòng chống thiên tai năm 2025

Điện lực Lào Cai diễn tập phòng chống thiên tai năm 2025

Công ty Điện lực Lào Cai vừa tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố an toàn viễn thông và công nghệ thông tin năm 2025.
‘Gương mặt’ nào đạt Giải thưởng Rồng Vàng 2025?

‘Gương mặt’ nào đạt Giải thưởng Rồng Vàng 2025?

Trong khuôn khổ Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam, ban tổ chức đã công bố và vinh danh các doanh nghiệp FDI tiêu biểu - Giải thưởng Rồng Vàng 2025.
Diễn đàn nhịp cầu phát triển: Định hình dòng vốn mới

Diễn đàn nhịp cầu phát triển: Định hình dòng vốn mới

Ngày 23/4/2025, Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam 2025 (lần thứ 5) - Vietnam Connect Forum 2025 đã được tổ chức tại Hà Nội.
Mobile VerionPhiên bản di động