Phát triển năng lượng đáp ứng các mục tiêu của nền kinh tế

Tùy từng giai đoạn cụ thể để có những bước đi phù hợp trong phát triển năng lượng, trong đó, đặc biệt chú ý tới yếu tố công nghệ, môi trường, phù hợp với quy hoạch là quan điểm chung của nhiều chuyên gia kinh tế, nhà quản lý, đại diện doanh nghiệp tại diễn đàn.
Phát triển năng lượng đáp ứng các mục tiêu của nền kinh tế
Các đại biểu trao đổi bên lề diễn đàn

Ông Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương:

Xây dựng chiến lược phát triển năng lượng bền vững

Phát triển năng lượng đáp ứng các mục tiêu của nền kinh tế
Ông Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế TW

Chiến lược phát triển an ninh năng lượng nói chung, nguồn cung điện nói riêng là bài toán hết sức phức tạp, đòi hỏi tầm nhìn đa chiều và tổng quát. Việc xây dựng chiến lược phát triển năng lượng tái tạo kết hợp với duy trì, tiếp tục triển khai các nguồn năng lượng cơ bản như nhiệt điện, thủy điện cần rõ ràng, đáp ứng nhu cầu cụ thể trong từng thời kỳ.

Thách thức lớn nhất của chúng ta hiện nay là phải đáp ứng nhu cầu năng lượng trong xu thế phát triển nhanh của nền kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh không triển khai các nhà máy điện hạt nhân cũng như tiềm năng thủy điện cơ bản đã khai thác hết công suất. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có nhiều cơ hội. Thứ nhất, dư địa tiết kiệm điện trong tiêu dùng và sản xuất vẫn còn nhiều. Thứ hai, nước ta hoàn toàn có nhiều tiềm năng để phát triển năng lượng tái tạo, nhất là năng lượng mặt trời, điện gió. Thứ ba, trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, cũng phải tính toán việc sử dụng năng lượng, kết nối an ninh năng lượng trong khu vực, một mặt bảo đảm an ninh năng lượng của đất nước, mặt khác góp phần tạo dựng thị trường năng lượng một cách bền vững.

Ông Nguyễn Văn Được - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An:

Tuyên truyền về lợi ích của nhiệt điện than

Phát triển năng lượng đáp ứng các mục tiêu của nền kinh tế
Ông Nguyễn Văn Được - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An

Trong bối cảnh nguồn năng lượng thủy điện đã dần cạn, điện hạt nhân đã dừng, năng lượng tái tạo chiếm rất ít (3,3,%), giá thành lại tương đối cao, việc triển khai dự án nhiệt điện than rất cần thiết cho hiện tại cũng như tương lai. Vấn đề đặt ra ở đây là phải làm như nào để giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến đời sống xã hội…

Thực tế, có nhiều công nghệ trong sản xuất nhiệt điện than. Các công nghệ này giúp chúng ta có thể chủ động bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng hơn ở đây là trách nhiệm của nhà quản lý, địa phương, doanh nghiệp trong lựa chọn công nghệ, áp dụng thực tế. Nếu làm được điều này, chúng ta hoàn toàn yên tâm về môi trường.

Về phía dư luận, vẫn còn một số e ngại, vì vậy, cần có biện pháp tuyên truyền đến người dân để hiểu đúng về vấn đề này. Công tác tuyên tuyền phải được thực hiện từ trung ương đến địa phương, sâu rộng và đầy đủ về ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của nhiệt điện than.

Long An là một trong những tỉnh được chọn là trung tâm phát triển nhiệt điện than của cả nước. Chúng tôi phải xem xét để áp dụng công nghệ “siêu tới hạn”, bảo đảm yêu cầu theo các nước tiên tiến. Địa điểm lựa chọn đầu tư nhiệt điện than xa khu dân cư, đô thị để giảm thiểu tối đa các tác động tới người dân. Bên cạnh đó, Long An cũng đang thực hiện tích cực công tác tuyên truyền tới người dân về những khả năng tác động đến môi trường của nhiệt điện than.

Ông Nguyễn Quân Chính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị:

Không thể không triển khai nhiệt điện than

Phát triển năng lượng đáp ứng các mục tiêu của nền kinh tế
Ông Nguyễn Quân Chính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị

Chính phủ nước ta cũng như các nước châu Âu vẫn khuyến cáo chú trọng phát triển năng lượng tái tạo, nhất là điện gió, điện mặt trời. Tuy nhiên, đầu tư cho năng lượng tái tạo ở Việt Nam mới đang triển khai ở giai đoạn đầu. Thực tế, giá thành đầu tư cho điện gió rất đắt (vào khoảng hơn 2 triệu USD/Mw), thủy điện thì gần như đã khai thác hết. Trong khi đó, Việt Nam vẫn thiếu điện để phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt. Vì vậy, theo tôi, chúng ta không thể không triển khai nhiệt điện than.

Phát triển nhiệt điện than hiện cũng có quan ngại sẽ tác động lớn đến môi trường. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, khắc phục ô nhiễm môi trường như thế nào mới là vấn đề cần quan tâm. Tại Hội nghị Công ước khung các nước về biến đổi khí hậu của Liên Hợp quốc (COP 21), các nhà tài chính của thế giới đã yêu cầu làm nhiệt điện thì phải sử dụng công nghệ “trên siêu tới hạn”. Trong khi trước đây làm nhiệt điện chỉ yêu cầu “siêu tới hạn”.

Quảng Trị hiện cũng đang đầu tư 1 nhà máy nhiệt điện than. Trong quá trình xây dựng, chúng tôi một mặt đẩy mạnh phát triển nhưng vẫn phải bảo đảm công nghệ tiên tiến để không ảnh hưởng đến môi trường. Nhà đầu tư Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị đang chuẩn bị đàm phán với Bộ Công Thương, Tổng cục Năng lượng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam về giá điện, BOT, các khoản còn lại để có thể khởi công được vào cuối năm 2018. Trước đây, dự án này chỉ có công suất 1.200 Mw nhưng khi áp dụng công nghệ trên “siêu tới hạn”, buộc dự án phải thay đổi lại công suất thiết kế từ 1.200 Mw lên 1.320 Mw.

Giáo sư, Viện sĩ Trần Đình Long – Phó Chủ tịch Hiệp hội Điện lực Việt Nam:

Phát triển năng lượng đáp ứng các mục tiêu của nền kinh tế
Giáo sư, Viện sĩ Trần Đình Long – Phó Chủ tịch Hiệp hội Điện lực Việt Nam

Vai trò của nhiệt điện than rất lớn

Nhiệt điện than chiếm tỷ lệ quan trọng trong cơ cấu nguồn năng lượng ở Việt Nam, và trong tương lai vai trò của nhiệt điện than sẽ lớn hơn. Gần đây, việc dừng dự án điện hạt nhân buộc chúng ta phải có phương án để thay thế nguồn thiếu hụt đó. Theo tôi, nhiệt điện than là nguồn năng lượng quan trọng để thay thế vì nguồn năng lượng tái tạo chưa phát triển. Tuy nhiên, cần có giải pháp giảm tác động môi trường của nhiệt điện than, trong đó, phải tăng vốn đầu tư ở mức 50-60%, nhưng làm sao tăng vốn phù hợp tránh ảnh hưởng tới giá điện.

Ông Phạm Đức Cường - Viện trưởng Viện Công nghệ (Đại học Công nghiệp Hà Nội):

Phát triển năng lượng đáp ứng các mục tiêu của nền kinh tế
Ông Phạm Đức Cường - Viện trưởng Viện Công nghệ (Đại học Công nghiệp Hà Nội)

Đẩy mạnh hợp tác trong xử lý môi trường

Đại học Công nghiệp Hà Nội đang thực hiện một số dự án nghiên cứu giảm tác động môi trường trong chương trình phát triển năng lượng ở các địa phương; hợp tác với Viện Nghiên cứu cơ khí, nghiên cứu, chế tạo, nội địa hóa các thiết bị của nhà máy nhiệt điện. Dự án triển khai thực hiện ở Hải Dương và các tỉnh khác được đánh giá cao, đặc biệt là thiết bị đo nồng độ bụi xung quanh của nhà máy nhiệt điện than. Dù vậy, quá trình triển khai cũng gặp khó khăn, nhưng trường quyết tâm tự học hỏi, mày mò nghiên cứu chế tạo thiết bị để làm chủ công nghệ, tiếp cận với các doanh nghiệp, địa phương để thực hiện các dự án về xử lý môi trường, tạo điều kiện cho phát triển nhiệt điện than.

Ông Lê Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Công nghiệp (Ban Kinh tế Trung ương):

Phát triển năng lượng đáp ứng các mục tiêu của nền kinh tế
Ông Lê Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Công nghiệp, Ban Kinh tế TW

Chú trọng phát triển năng lượng tái tạo

Hiện nay, vấn đề sử dụng tiết kiệm nguồn năng lượng cần được quan tâm đúng mức, đồng thời, chúng ta cần liên kết với các quốc gia trong khu vực nhằm tận dụng nguồn điện năng từ bên ngoài. Thời gian tới, để phù hợp với xu hướng phát triển chung của thế giới trong cách mạng công nghiệp 4.0, chúng ta phải hướng dần đến phát triển nguồn năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng sinh khối, vì đây là nguồn năng lượng sạch và Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển nguồn năng lượng này.

Ông Nguyễn Thế Hữu – Trưởng phòng Quy hoạch và giám sát cung cầu điện, Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương):

Phát triển năng lượng đáp ứng các mục tiêu của nền kinh tế
Ông Nguyễn Thế Hữu – Trưởng phòng Quy hoạch và giám sát cung cầu điện, Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương)

Cần cơ chế giám sát môi trường

Nhiệt điện than vẫn được nhiều nước sử dụng bởi chi phí đầu tư thấp, vận hành ổn định và không phụ thuộc vào thời tiết. Ngoài ra, nhiệt điện than có thể xây dựng tại những vị trí phù hợp gần trung tâm phụ tải, việc truyền tải ngắn sẽ giúp giảm tổn thất hơn. Liên quan đến vấn đề môi trường, không chỉ dư luận xã hội mà những người làm chính sách cũng hết sức quan tâm. Theo tôi, công nghệ hiện đại sẽ giúp giải bài toán môi trường. Tuy nhiên, rất cần sự giám sát của cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương và người dân, đặc biệt là sự tuân thủ của các đơn vị đầu tư nhiệt điện than.

Ông Vũ Huy An- Thành viên HĐTV- Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam:

Phát triển năng lượng đáp ứng các mục tiêu của nền kinh tế
Ông Vũ Huy An- Thành viên HĐTV- Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam

Áp dụng công nghệ tiên tiến cho nhiệt điện than

Có thể nói, trong điều kiện kinh tế và nhu cầu tiêu thụ điện năng rất lớn của Việt Nam hiện nay thì nhiệt điện than vẫn đóng vai trò quan trọng. Nhiệt điện than có suất đầu tư thấp hơn nhiều so với đầu tư năng lượng tái tạo từ sức gió, mặt trời. Nhiệt điện than cũng giúp bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Tuy nhiên, để không ảnh hưởng nhiều đến môi trường, chúng ta nên lựa chọn công nghệ tiên tiến nhất cho nhiệt điện than - vấn đề bắt buộc nếu muốn phát triển bền vững. Bên cạnh lựa chọn công nghệ, cũng cần chú trọng hơn nữa đến việc tiết kiệm năng lượng trong tiêu dùng, sản xuất và sinh hoạt hàng ngày. Muốn thực hiện được, cần sử dụng máy móc, công nghệ tiêu hao ít năng lượng. Đây cũng là cách sử dụng năng lượng hiệu quả, bền vững.

Ông Ngô Quốc Hội - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP nhiệt điện Bắc Giang - An Khánh:

Phát triển năng lượng đáp ứng các mục tiêu của nền kinh tế
Ông Ngô Quốc Hội - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP nhiệt điện Bắc Giang - An Khánh

Cơ chế đầu tư cần thông thoáng hơn

Theo tôi, với những dự án đã được nêu trong Quy hoạch điện VII thì nên bỏ bước chấp thuận chủ trương đầu tư bởi khâu đó khiến doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian cũng như cơ hội đầu tư. Bên cạnh đó, cần cơ chế tạo sự công bằng giữa nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, hoặc liên quan đến các dự án đầu tư điện có cơ chế bảo lãnh nhất, từ đó khắc phục yếu tố bất bình đẳng như hiện nay. Tôi cũng kiến nghị sửa đổi Thông tư 56/2014/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định phương pháp xác định giá phát điện, trình tự kiểm tra hợp đồng mua bán điện, sửa theo hướng không nên quy định giới hạn 12% của tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính (IRR), thay vào đó là quy định theo nguyên tắc giá mua cộng với lãi suất cho vay cộng với biên độ khoảng 4 - 5%.

Ông Nguyễn Thế Bảo – Kỹ sư Công ty Cổ phần nhiệt điện Phả Lại:

Phát triển năng lượng đáp ứng các mục tiêu của nền kinh tế
Ông Nguyễn Thế Bảo – Kỹ sư Công ty Cổ phần nhiệt điện Phả Lại

Giải quyết bài toán môi trường bằng công nghệ

Hiện nay, nhiều ý kiến lo ngại về vấn đề nguyên liệu cho nhiệt điện than. Theo đó, trong 10 năm tới, lượng than của Việt Nam có thể giảm dần và trữ lượng còn không đáng kể. Tuy nhiên, trữ lượng than của thế giới vẫn còn lớn. Do đó, chúng ta có thể nhập khẩu than để sử dụng trong các nhà máy nhiệt điện. Mặt khác, sản xuất nguồn điện than với chi phí thấp, xây dựng nhà máy nhanh sẽ góp phần đáp ứng nguồn điện năng để phục vụ phát triển nền kinh tế. Liên quan đến yếu tố công nghệ, trước đây, nhiệt điện than sử dụng công nghệ cũ có thể ảnh hưởng lớn đến môi trường nhưng đến nay, bằng công nghệ mới, hiện đại, chúng ta có thể giải quyết được bài toán môi trường như xử lý được các khí thải độc hại...

TIN LIÊN QUAN
Diễn đàn Năng lượng Việt Nam: Hiện tại và tương lai!
Nhóm PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
Tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng

Tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng

Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp duy trì liên tục, ổn định, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Tập đoàn CIP: "Việt Nam có tiềm năng to lớn trong ngành điện gió"

Tập đoàn CIP: "Việt Nam có tiềm năng to lớn trong ngành điện gió"

Theo ông Stuart Linsey, Trưởng đại diện Tập đoàn Copenhagen Offshore Partners, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất trong ngành điện gió châu Á
Tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án năng lượng trọng điểm

Tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án năng lượng trọng điểm

Ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có chia sẻ về những vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án trọng điểm.
Các dự án trọng điểm ngành điện đang được triển khai khẩn trương, quyết tâm đảm bảo tiến độ

Các dự án trọng điểm ngành điện đang được triển khai khẩn trương, quyết tâm đảm bảo tiến độ

Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo cho biết, việc triển khai các dự án trọng điểm ngành điện đang được diễn ra hết sức khẩn trương.

Tin cùng chuyên mục

Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng: Thách thức về thời gian

Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng: Thách thức về thời gian

Theo TS. Võ Trí Thành, việc đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng của Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức. Áp lực lớn nhất là thời gian.
Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, việc phê duyệt Quy hoạch ngành quốc gia là bước phát triển quan trọng của ngành năng lượng và khoáng sản.
Bộ, ngành, địa phương đồng thuận triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch năng lượng, khoáng sản

Bộ, ngành, địa phương đồng thuận triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch năng lượng, khoáng sản

Các Bộ, ngành, địa phương xác định đồng thuận và quyết liệt thực hiện Kế hoạch thực hiện quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Sáng 26/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản.
PC Hoà Bình triển khai nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng và tiết kiệm điện năm 2024

PC Hoà Bình triển khai nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng và tiết kiệm điện năm 2024

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Hoà Bình đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp cung cấp điện mùa nắng
Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Ngày 25/4/2024, Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương làm việc với Sở Công Thương Vĩnh Phúc về việc chấp hành pháp luật về Sử dụng năng lượng Tiết kiệm và hiệu quả.
Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Ngày 25/4/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ sản xuất cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3.
Nghiên cứu xây dựng Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi

Nghiên cứu xây dựng Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi.
Lào Cai: Thúc đẩy hợp tác sản xuất điện sinh khối với Công ty Cổ phần EREX

Lào Cai: Thúc đẩy hợp tác sản xuất điện sinh khối với Công ty Cổ phần EREX

Ngày 24/4, đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã tới làm việc với Công ty Cổ phần EREX (Nhật Bản) và trao đổi về việc thực hiện dự án Nhà máy điện sinh khối Bảo Thắng
Căng thẳng Iran -Israel: Vì sao eo biển này là tâm điểm lo lắng với giới đầu tư dầu mỏ?

Căng thẳng Iran -Israel: Vì sao eo biển này là tâm điểm lo lắng với giới đầu tư dầu mỏ?

Eo biển Hormuz là điểm mấu chốt trong dòng chảy dầu quốc tế. Nhiều chuyên gia lo ngại căng thẳng Iran - Israel có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu mỏ toàn cầu.
Điều chỉnh phụ tải điện: Thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện

Điều chỉnh phụ tải điện: Thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nhằm đảm bảo cấp điện, an ninh năng lượng chương trình điều chỉnh phụ tải điện là giải pháp quan trọng, cấp bách.
Doanh nghiệp ở Lâm Đồng gặp khó khi chuyển nhượng dự án

Doanh nghiệp ở Lâm Đồng gặp khó khi chuyển nhượng dự án

Nhiều tháng qua, một doanh nghiệp ở tỉnh Lâm Đồng than gặp khó trong việc chuyển nhượng dự án, còn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh thì xin lỗi vì chậm tham mưu.
Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Phụ tải duy trì ở mức cao, miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Phụ tải duy trì ở mức cao, miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Từ ngày 15-21/4/2024, phụ tải tiếp tục duy trì ở mức cao, riêng miền Bắc phụ tải bình quân tuần qua tăng hơn 13 triệu kWh/ngày so với tuần trước do nắng nóng.
Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Việc nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga vẫn là nguồn đảm bảo an ninh năng lượng cho Liên minh châu Âu (EU).
Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện

Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện

Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện.
Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa cao điểm

Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa cao điểm

Dịp cao điểm hè 2024, Điện lực Tuyên Quang thực hiện nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng trên địa bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Tập đoàn Wärtsilä: Đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero

Tập đoàn Wärtsilä: Đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero

Công nghệ động cơ đốt trong được coi là "chìa khóa" quan trọng mở ra cơ hội giúp ổn định nguồn năng lượng tái tạo và tiến gần hơn tới mục tiêu Net Zero.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động