Thứ năm 08/05/2025 20:45

Phan Xuân Hiếu cùng sứ mệnh Akira khởi nguồn từ tình yêu

Nhiều năm qua, cái tên Phan Xuân Hiếu - Hiếu Akira - xuất hiện trong các hoạt động kết nối giao thương, đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản...

Hành trình đưa hàng Việt đặc sắc vào Nhật Bản

Thành lập từ năm 2020 trong “cơn bão” đại dịch Covid-19, nhưng bằng bản lĩnh, Phan Xuân Hiếu - CEO, Founder - đã đưa Akira Japan - một trong những doanh nghiệp có uy tín tại thị trường Nhật Bản lĩnh vực xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư - vươn lên mạnh mẽ.

“Khởi đầu từ hành trình thiện nguyện trên mảnh đất xứ Phù Tang, khi bắt đầu khởi nghiệp, tôi tìm hiểu khắp nơi và từng bước thực hiện một chương trình xúc tiến quảng bá sản phẩm địa phương Hải Dương tại Nhật Bản. Đây là chương trình đầu tiên tôi thực hiện thành công và đánh dấu uy tín của Akira Japan", anh Hiếu chia sẻ.

Anh Phan Xuân Hiếu (ngoài cùng bên phải) trong một lần hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm tại Nhật Bản. Ảnh Akira Japan

Sau đó, quả vải thiều Hải Dương bán rất chạy tại Nhật Bản. Từ thành công đó, anh Hiếu tiếp tục tìm hiểu về nông sản của Việt Nam, đi khắp Tây Nguyên và những trải nghiệm quê hương theo bài ca du mục, để có những sản phẩm như mật ong, cà phê, nguyên - dược liệu...

Các sản phẩm này lần lượt được Akira Japan đưa vào các hoạt động xúc tiến thương mại, để đưa đến Nhật Bản những sản phẩm mang thương hiệu, chất lượng và hồn dân tộc Việt.

Anh Hiếu cũng đặc biệt quan tâm đến việc nhập khẩu các sản phẩm công nghệ chế biến và bảo quản thực phẩm tiên tiến từ Nhật Bản. Đồng thời, chú trọng đưa các sản phẩm nông - thủy sản chế biến sẵn chất lượng cao của Việt Nam đến với thị trường Nhật Bản, nơi tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu.

Anh Hiếu bày tỏ: Tôi luôn mong muốn có thể mang những sản phẩm tốt nhất của Việt Nam, từ nông sản, thực phẩm chế biến đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đến với bạn bè Nhật Bản. Đồng thời, muốn giới thiệu những sản phẩm công nghệ tiên tiến của Nhật Bản đến với thị trường Việt Nam và thế giới.

Giờ đây, công việc của Phan Xuân Hiếu không chỉ là đón khách du lịch hay công tác ở Nhật Bản, mà anh còn miệt mài với các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại, đầu tư, đưa các đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang Nhật Bản và đưa doanh nghiệp Nhật Bản về Việt Nam. Anh đã có nhiều chuyến đi “con thoi” về các địa phương như Hải Dương, Gia Lai, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Vũng Tàu để hỗ trợ các địa phương tìm hiểu và tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại đầu tư hai chiều Nhật - Việt.

Hiện, Công ty Akira Japan đang vươn mình trở thành doanh nghiệp đa lĩnh vực có các hoạt động về xuất nhập khẩu Nhật - Việt, tư vấn đầu tư và chuyển giao công nghệ, giải pháp y tế Nhật Bản. Anh Hiếu định vị Akira Japan là thương hiệu /chu-de/nhat-ban.topic uy tín mục tiêu mở rộng thị trường sang nhiều quốc gia khác như Úc, Mỹ, châu Âu.

Dấu ấn Akira Japan trên đất nước hoa anh đào

Năng lực của Akira Japan không chỉ dừng lại ở các hoạt động giao lưu văn hóa mà còn thể hiện rõ qua việc hỗ trợ các đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam trong những chuyến thăm chính thức Nhật Bản.

Akira Japan đã thể hiện sự chuyên nghiệp và năng lực vượt trội trong việc chuẩn bị, hỗ trợ các đoàn từ khâu logistics đến hậu cần. Sự tỉ mỉ và cam kết mang đến dịch vụ chất lượng cao đã giúp chuyến thăm diễn ra suôn sẻ, góp phần vào thành công của các cuộc gặp gỡ, đàm phán và giao lưu văn hóa.

Bên cạnh việc hỗ trợ các hoạt động đối ngoại, Akira Japan còn đóng vai trò quan trọng trong việc xúc tiến thương mại song phương. Akira Phan đã tham gia Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống quốc tế lần thứ 48 (Foodex Japan 2023) tại Tokyo, tham gia tổ chức cho đoàn doanh nghiệp thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam miền Trung, Hiệp hội Doanh nghiệp quân đội, các nhóm doanh nhân, Hội đoàn từ Việt Nam xúc tiến mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác.

Ông Phan Xuân Hiếu- Chủ tịch Akira Japan (đứng thứ 2 bên trái) cùng các cộng sự tham dự hội chợ triển lãm hàng nông sản Gia Lai. Ảnh: Akira Japan

Với tình yêu văn hóa ẩm thực Việt Nam, Akira Japan đã phối hợp cùng các đối tác trong nước tổ chức Lễ hội phở Tokyo lần đầu tiên ở nước ngoài vào tháng 9/2023 với 75.000 người xếp hàng ăn phở tại Công viên Yoyogi.

Anh Hiếu tự hào cho biết: “Sẽ không chỉ có phở Việt Nam, vải Hải Dương, cà phê Tây Nguyên mà còn rất nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam mang theo văn hóa bước ra thế giới, như chúng tôi từng tham gia hỗ trợ đưa mật ong Tây Nguyên, phở Nam Định hay cà phê Gia Lai thành thương hiệu cao cấp tiếp cận thị trường Nhật, vốn nổi tiếng khắt khe...". Đó là niềm tự hào, tình yêu và cũng chính là sự tri ân quê hương bằng những hành động thiết thực nhất của chàng trai Phan Xuân Hiếu năm nào với Akira Japan của hôm nay và tương lai.

Hành trình nào khởi đầu bằng tình yêu, có nền tảng là văn hóa, đều sẽ đi đến đích với hoa trái ngọt ngào...
Phương Cúc - Lục Hường

Tin cùng chuyên mục

3 triệu lít nước uống sạch được trao đến cộng đồng

PVD RUN 2025 hơn 1.200 vận động viên đăng ký tham gia

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Ông Trương Gia Bình và FPT mở liên minh tạo lớp người tiên phong mang tên ‘kỹ sư 57’

Vầng Trăng Khuyết cùng hành trình nhân đạo kiểu mới: Làm điều tốt bằng trái tim và lý trí

Nghị quyết 68-NQ/TW truyền cảm hứng cho doanh nghiệp, doanh nhân

Vietjet ra mắt hãng hàng không Vietjet Qazaqstan

Petrolimex trao học bổng cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội

CapitaLand Development hợp tác chiến lược cùng Vingroup, mở rộng quy mô tại Việt Nam

Gần 90 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, hoạt động trở lại

Nữ công PC Đắk Nông trao tặng tivi cho các trường học

Gỡ nút thắt về vốn: Cơ hội để doanh nghiệp nhỏ 'vươn mình'

Doanh nghiệp tư nhân đã được đặt đúng vị trí trong bức tranh phát triển kinh tế

Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Nhà máy Ninh Điền – Hành trình hồi phục và định vị lại vai trò ngành mía đường tại Tây Ninh

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

VietinBank – Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới

Petrovietnam chủ động bảo đảm cung ứng điện mùa khô 2025

Hệ thống bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga tiên phong tiếp nhận chuyển giao công nghệ Zeiss Smile Pro AI 4.0