Chủ nhật 22/12/2024 18:03

PC Sơn La: Điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2024 tăng 6,96% so với cùng kỳ

Trong sáu tháng đầu năm 2024, sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty Điện lực Sơn La đạt 424,82 triệu kWh, tăng 6,96% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngày 16/7/2024, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2024. Ông Trần Duy Trinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty chủ trì hội nghị.

PC Sơn La tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2024. (Ảnh PC Sơn La)

Cùng tham dự Hội nghị còn có các ông (bà) trong Ban Giám đốc, Ban Thường vụ Công đoàn và Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty; trưởng, phó các phòng/ban/đội thuộc PC Sơn La; Quyền Giám đốc Trung tâm Thí nghiệm Điện /chu-de/tinh-son-la.topic; Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên các đơn vị trực thuộc; các tập thể, cá nhân được khen thưởng. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu các đơn vị trực thuộc.

Đảm bảo thực hiện tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng theo đúng quy trình, quy định

Hiện nay, PC Sơn La đang quản lý vận hành 08 trạm biến áp 110kV; 02 nhà máy thủy điện; 02 trạm biến áp trung gian và 01 trạm biến áp tự ngẫu; 2.991 trạm biến áp phân phối; 553km đường dây cao thế; 5.356km đường dây trung thế; 5.229 km đường dây hạ thế; 68 km cáp quang OPGW; 839 km cáp quang ADSS và 215 km cáp quang trao đổi khác…, đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho 351.900 khách hàng.

Trong sáu tháng đầu năm 2024, sản lượng điện thương phẩm của toàn công ty đạt 424,82 triệu kWh, tăng 6,96% so với cùng kỳ; Các Điện lực đều đảm bảo thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng theo đúng quy trình, quy định. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, chương trình điều chỉnh phụ tải...; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử. Đến nay, công ty đã ký hợp đồng hợp tác với 08 ngân hàng và 09 tổ chức trung gian để cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện.

Ngoài ra, theo định kỳ, công ty đã báo cáo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh về tình hình cung ứng điện và thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng hướng dẫn khách hàng đăng ký, trải nghiệm dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; đặt logo đường link Cổng dịch vụ công Quốc gia trên trang điện tử của công ty http://sonlapc.vn. Mặt khác, PC Sơn La cũng đã nghiêm túc thực hiện sử dụng điện tiết kiệm tại trụ sở công ty, cũng như vận động cán bộ công nhân viên gương mẫu thực hiện tiết kiệm điện và tuyên tuyền tới khách hàng, cộng đồng.

Đẩy mạnh tối đa các kênh tuyên truyền tiết kiệm điện và hoạt động tri ân khách hàng

Đặc biệt, nhằm góp phần lan tỏa thói quen tiết kiệm điện đến cộng đồng, công ty còn khuyến nghị khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, PC Sơn La thực hiện tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả trên truyền hình với 122 lượt; loa truyền thanh: 2.497 lượt; trên báo giấy, báo điện tử: 141 lượt và qua mạng xã hội: 275 lượt; tận dụng tối đa các kênh trực tiếp giao dịch với khách hàng để tuyên truyền như tại các phòng giao dịch khách hàng, tổ cụm điện lực, các quầy thu tiền điện, đoàn kiểm tra cao điểm tối, với 2.750 lượt; phát hàng nghìn tờ rơi và cẩm nang hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Bên cạnh đó, công ty cũng thường xuyên quan tâm, tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội, tri ân khách hàng. Trong các tháng đầu năm, PC Sơn La đã thực hiện khánh thành bàn giao công trình Thắp sáng đường quê tại bản Chiềng Ve (xã Mường É, huyện Thuận Châu); Trao tặng Tủ sách màu cam cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La; Tặng Khu đọc sách ngoài trời cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Liên Chung (huyện Yên Châu); Thăm hỏi cán bộ công nhân viên mắc bệnh hiểm nghèo, làm việc ngoài trời trong điều kiện thời tiết cực đoan, động viên thăm hỏi cán bộ công nhân viên khắc phục sự cố do thiên tai; cử Tổ xung kích hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3, Quảng Trạch - Phố Nối; thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” cho các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia năm 2024 cùng nhiều hoạt động an sinh xã hội khác.

PC Sơn La khen thưởng toàn diện và ở từng mặt công tác cho các Điện lực trực thuộc thực hiện tốt các chỉ tiêu quản lý vận hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. (Ảnh PC Sơn La)

Tại Hội nghị, các phòng, ban chức năng công ty, đơn vị trực thuộc đã cùng tham gia thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế và bàn giải pháp khắc phục, các giải pháp thực hiện thay đổi, sắp xếp bố trí nhân lực thực hiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng sau thay đổi mô hình, cơ cấu tổ chức; công tác kiểm soát, giảm khối lượng trạm biến áp công cộng chưa đạt tiêu chí giao nhận công suất phản kháng và máy biến áp phân phối vận hành lệch pha lớn hơn 25% và giải pháp giảm sự cố lưới điện trung áp…

Ghi nhận những kết quả đạt được trên các lĩnh vực đã góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty, tại Hội nghị, PC Sơn La đã khen thưởng toàn diện và ở từng mặt công tác cho các điện lực trực thuộc về thực hiện tốt các chỉ tiêu quản lý vận hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong quý 2/2024.

Trong thời gian tới, PC Sơn La sẽ tiếp tục nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho các phụ tải trên địa bàn tỉnh và cao điểm mùa nắng nóng năm 2024; thực hiện các giải pháp, biện pháp kỹ thuật, xây dựng phương thức cấp điện hợp lý, linh hoạt; tiếp tục triển khai các chương trình thực hiện theo chủ trương chuyển đổi doanh nghiệp số; đẩy mạnh tuyên truyền đăng ký dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; triển khai các chương trình cải tạo, chống quá tải trạm biến áp phân phối; đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh tài chính, đầu tư xây dựng năm 2024 và các năm tiếp theo do Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.

Ngọc Diệp
Bài viết cùng chủ đề: Tiết kiệm điện

Tin cùng chuyên mục

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Sắp vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021-2023

Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?

Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

Thủy điện Quảng Trị: Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X năm 2024

Công ty Thủy điện Sông Bung họp đánh giá công tác Đảng và chuyên môn năm 2024

Nhiều năm liên tiếp, doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

Trồng tảo xoắn Spirulina, cô gái Đà Nẵng thu về tiền tỷ mỗi năm

Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Gần hai thập kỷ Bảo hiểm Vietinbank đồng hành cùng khách hàng 'sống trọn hành trình rực rỡ'

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống