Thứ tư 27/11/2024 16:54

PC Quảng Bình: Tập trung các giải pháp đảm bảo cấp điện mùa khô năm 2024

Để đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô 2024, PC Quảng Bình đã triển khai nhiều giải pháp trong quản lý, vận hành đảm bảo cung ứng điện phục vụ cho sinh hoạt.

Trong các tháng mùa khô, nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp tăng đột biến, nhất là các khu vực dịch vụ du lịch, khách sạn, sản xuất, công nghiệp… Điều này đặt ra nhiều khó khăn và thách thức cho công ty, đặc biệt là việc đảm bảo cấp điện ổn định và liên tục, giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ trước lượng điện tiêu dùng tăng cao.

Do vậy, ngay từ cuối năm 2023, PC Quảng Bìnhđã xây dựng các chương trình, công tác giảm sự cố lưới điện, triển khai các giải pháp nhằm ngăn ngừa nguy cơ quá tải cục bộ hệ thống lưới điện. Cùng với đó, công ty cũng chỉ đạo các đơn vị quản lý vận hành trực thuộc tăng cường quản lý kỹ thuật, đặc biệt lưu ý các trạm biến áp phân phối, đường dây đầy/quá tải hoặc có nguy cơ đầy tải trong mùa khô 2024 để có giải pháp nâng công suất, san tải kịp thời.

Các Điện lực tổ chức vệ sinh bảo dưỡng đường dây, trạm biến áp, theo dõi tình trạng tiếp xúc, đặc biệt các đường dây trung áp có mức mang tải cao và tổ chức ứng trực, tăng cường nhân lực xử lý sự cố, đặc biệt đối với các đường dây mang tải cao, cấp điện phụ tải quan trọng. Đội sửa chữa nóng lưới điện được giao nhiệm vụ bố trí lực lượng hỗ trợ các đơn vị kịp thời trong trường hợp xử lý sự cố hoặc khắc phục các hiện tượng bất thường có nguy cơ gây sự cố, đảm bảo vận hành trong quá trình xử lý sự cố phải ưu tiên thao tác các thiết bị có kết nối SCADA, hạn chế gây gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng đồng thời không gây quá tải, sự cố lan truyền các phần tử khác trong hệ thống điện.

Điện lực Quảng Ninh tăng cường công tác kiểm tra các TBA mang tải cao bằng Camera nhiệt

Ông Vũ Thanh Phong, Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết: “Hiện nay PC Quảng Bình đốc thúc, phối hợp với các nhà thầu, đơn vị thi công sớm hoàn thành các dự án nâng cấp chống quá tải lưới điện để đảm bảo cấp điện. Công ty cũng chủ động làm việc với khách hàng có máy phát (diesel) về các phương án huy động khi cần thiết đảm bảo cung ứng điện.”

Đối với công tác cung ứng điện mùa khô, công ty cũng xác định công tác tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm điện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Ngay từ đầu năm, PC Quảng Bình đã tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương nhằm vận động người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, phòng chống nguy cơ cháy nổ, đảm bảo lưới điện ổn định, tránh lãng phí… Trong tháng 02/2024, PC Quảng Bình cũng đã tổ chức ký cam kết tiết kiệm điện với các khách hàng thuộc đối tượng sử dụng điện cho mục đích hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, sản xuất, kinh doanh dịch vụ, theo đó sản lượng điện cam kết tiết kiệm dự kiến đạt được là 18,5 triệu kWh.

Còn ông Võ Thanh Hải-Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cho biết: “Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng dự báo phụ tải, làm việc với các khách hàng sử dụng điện lớn thực hiện chương trình điều tiết phụ tải hợp lý. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động tất cả các khách hàng là cá nhân, hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả với mục tiêu phải tiết kiệm tối thiểu 2,1% tổng điện năng tiêu thụ phụ tải tại địa bàn quản lý.

Thành Long
Bài viết cùng chủ đề: Công ty Điện lực Quảng Bình

Tin cùng chuyên mục

PC Quảng Trị: hơn 8.000 khách hàng tham gia thi đua 'Hộ gia đình tiết kiệm điện' năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán