PC Hà Nam: “Không hài lòng với những gì đã có”
hời gian qua, PC Hà Nam luôn đồng thuận với 3 quan điểm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng và văn hóa doanh nghiệp, đó là: Không hài lòng với những gì đã có, đã làm được, vì khách hàng và xã hội luôn có đòi hỏi ngày càng cao, phục vụ của ngành điện phải ngày càng văn minh hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng; Mọi hoạt động trong dây chuyền sản xuất kinh doanh, quản trị doanh nghiệp phải phục vụ kinh doanh và phải tính đến các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng (DVKH); Quan tâm toàn diện đến người lao động, hướng đến làm hài lòng người lao động cả về vật chất và tinh thần để người lao động thực sự gắn bó, tận tâm với công việc.
Theo đó, ngay sau khi nhận được Chỉ thị số 599/CT-EVNNPC ngày 1/3/2018 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng và văn hóa doanh nghiệp; Chỉ thị số 989/CT-EVN ngày 20/2/2018 của EVN về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng và Quyết định số 817/QĐ-EVNNPC ngày 2/4/2018 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc giao kế hoạch sản xuất kinh doanh - Tài chính năm 2018 cho PC Hà Nam, để đảm bảo hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ được EVNNPC giao theo đúng tiến độ, ngay từ những ngày đầu năm 2018, PC Hà Nam đã tổ chức 3 hội nghị chuyên đề lớn. Trong đó có Hội nghị chuyên đề công tác Kinh doanh - dịch vụ khách hàng, Văn hóa doanh nghiệp và nhận diện thương hiệu năm 2018; Hội nghị chuyên đề công tác Quản lý Kỹ thuật - Vận hành lưới điện, Công nghệ thông tin và An toàn lao động năm 2018; Hội nghị chuyên đề công tác Đầu tư xây dựng - Tài chính kế toán - Sửa chữa lớn năm 2018. Sau mỗi hội nghị đều ra thông báo kết luận hội và giao cụ thể các công việc cho các đơn vị triển khai thực hiện. Tổ chức họp giao ban hàng tháng, quý và sơ kết 6 tháng nhằm tổ chức đánh giá kết quả thực hiện trong tháng, quý và đề ra kế hoạch nhiệm vụ, công việc của tháng, quý sau.
Bên cạnh đó, ban hành các quyết định giao kế hoạch sản xuất kinh doanh - tài chính năm 2018 cho các điện lực thực hiện. Đồng thời, thực hiện việc tiếp nhận, cung cấp dịch vụ điện gián tiếp qua cổng thông tin điện tử của tỉnh/thành phố, đảm bảo các số liệu về chỉ tiêu dịch vụ khách hàng chính xác, trung thực. Thành lập trung tâm điều khiển xa, dữ liệu đo đếm từ xa của các công tơ điện tử đầu nguồn các TBA chuyên dùng và công cộng để Trung tâm chăm sóc khách hàng có nguồn thông tin trả lời khách hàng. Phối hợp với đơn vị tư vấn của EVNNPC thực hiện triển khai Chương trình Khách hàng là trung tâm; Triển khai nhận diện thương hiệu; Văn hóa doanh nghiệp. Nâng cấp, trang bị hạ tầng công nghệ thông tin, tổ chức triển khai hệ thống các phần mềm quản trị mới...
Cùng với đó, PC Hà Nam đã đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng với các hoạt động như đẩy mạnh đầu tư cho lưới điện, giảm thời gian khắc phục sự cố, tích cực triển khai thu tiền điện qua các tổ chức trung gian, thông báo tiền điện qua tin nhắn... Trong tháng 9, PC Hà Nam đã triển khai cung cấp Một cửa liên thông trong việc cung cấp điện từ lưới điện trung áp, hiện tại đã được UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các ban ngành liên quan thực hiện. Nhờ đó, Chỉ số tiếp cận điện năng 9 tháng đầu năm 2018 của công ty chỉ còn 6,3/7 ngày.
Năm 2017, theo đánh giá của tổ chức ODC, điểm đánh giá độ hài lòng của khách hàng trung bình của 02 nhóm khách hàng ngoài sinh hoạt (NSH) và sinh hoạt (SH) theo 7 nhóm yếu tố (Cung cấp điện, Thông tin đến khách hàng, Hoá đơn tiền điện, Dịch vụ khách hàng, Hình ảnh kinh doanh, Nhận thức về giá điện, Đồng thuận xã hội) của PC Hà Nam đạt 8,04 điểm, tăng 0,32 điểm so với năm 2016 và tăng 0,17 điểm so với kế hoạch EVNNPC giao. Trong đó, KHNSH là 8,19 điểm; KHSH là 7,88 điểm. Năm 2018 PC Hà Nam phấn đấu điểm trung bình đánh giá sự hài lòng của khách hàng là ≥ 8,1 điểm, ngày càng phục vụ tốt hơn khách hàng sử dụng điện.