PC Hà Nam: Đa dạng giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ

Xác định điện là yếu tố quan trọng để thu hút đầu tư và thúc đẩy kinh tế phát triển, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã không ngừng đổi mới, triển khai và cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng tiện ích, thuận lợi và hiệu quả.    

Đa dạng giải pháp

Tính đến 30/6/2020 tổng số khách hàng mua điện của PC Hà Nam là: 337.832 khách hàng, trong đó khách hàng ngoài sinh hoạt là 33.899; Khách hàng sinh hoạt là 303.933. Chỉ riêng số lượng khách hàng phát triển 6 tháng đầu năm 2020 là 5.225 khách hàng.

1042 pc ha nam
PC Hà Nam đã thực hiện cung cấp các dịch vụ trực tuyến qua website

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Hà Nam đã thực hiện cung cấp các dịch vụ trực tuyến qua website và được đặt địa chỉ liên kết tại cổng thông tin điện tử của tỉnh. Đồng thời đã thực hiện cung cấp các dịch vụ điện qua Trung tâm Hành chính công của Điện lực TP. Phủ Lý, Điện lực Duy Tiên; Điện lực Lý Nhân, khách hàng sử dụng dịch vụ đã đồng thuận và hài lòng. Còn 03 Điện lực sẽ thực hiện dịch vụ qua Trung tâm hành chính công khi các huyện có Trung tâm Hành chính công hiện tại các Điện lực này đã hướng dẫn các khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

6 tháng đầu năm 2020, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của công ty đã có chuyển biến tích cực, các chỉ số về thời gian trung bình đảm bảo theo đúng thời gian quy định, toàn bộ các phòng giao dịch của công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 5.225 khách hàng. Chỉ số tiếp cận điện năng 6 tháng đầu năm 2020 của công ty chỉ còn 4,76 ngày/5 ngày, (giảm 0,24 ngày so với kế hoạch NPC giao).

Để đảm bảo khách hàng được cung cấp đầy đủ thông tin trong quá trình sử dụng điện, công tác nhắn tin chăm sóc khách hàng đã được PC Hà Nam đặc biệt quan tâm. Tính đến 30/6/2020, toàn công ty thực hiện 2.335.818 lượt tin nhắn tới khách hàng, tăng 358.790 lượt so với cùng kỳ năm 2019. Công ty cũng có 134.404 khách hàng có tài khoản sử dụng Zalo/337.832 khách hàng, đạt 39,78%.

Nhằm hỗ trợ người dân thuận tiện trong thanh toán tiền điện, công tác thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và tổ chức trung gian đã được triển khai mạnh. Hiện tỷ lệ khách hàng đã đăng ký thanh toán qua ngân hàng và tổ chức trung gian: 99,65% khách hàng (trong đó đã trừ khách hàng không phát sinh sản lượng trong tháng). Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của EVNNPC tại văn bản số 2203/EVNNPC-KD ngày 2/6/2017, PC Hà Nam đã thực hiện rà soát lại toàn bộ các Hợp đồng đã ký với các đối tác và làm việc với các đối tác về nội dung hợp đồng, việc thực hiện bảo lãnh và quá trình thực hiện hợp đồng. Cụ thể, đối tác ECPAY, giá trị bảo lãnh mới là: 6.000.000.000 đồng; Đối tác Viettel, giá trị bảo lãnh mới là: 2.000.000.000 đồng; Đối tác Bưu điện Tỉnh, giá trị bảo lãnh là: Bản cam kết số 2460/BĐVN-TCKT ngày 19/6/2017 của Bưu điện Việt Nam.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Hà Nam sẽ tiếp tục cải cách thủ tục nội bộ nhằm giải quyết nhanh các dịch vụ cho khách hàng, đảm bảo công khai, minh bạch, PC Hà Nam đặt mục tiêu thực hiện nghiêm túc quy định cung cấp dịch vụ điện mới được ban hành tại quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017 và các quy trình nội bộ mới nhằm giảm thời gian tiếp cận điện năng, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện cung cấp điện từ lưới điện trung áp theo quy trình một cửa liên thông, cung cấp các dịch vụ điện theo quy trình điện tử và qua cổng thông tin điện tử quốc gia, dịch vụ công Quốc gia...

Tăng cường tuyên truyền để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng như: Thông báo mất điện qua tin nhắn SMS, Zalo, trang Web của Công ty, báo, đài phát thanh - truyền hình, mở rộng các điểm thu tiền tại quầy, các ngân hàng và qua ATM, In ấn các poster, tờ rơi để quảng bá về dịch vụ của ngành điện;

Đặc biệt, công ty tiếp tục bồi huấn để nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ công nhân viên làm việc chuyên nghiệp, chuyên sâu. Phối hợp với trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty để giải quyết kịp thời thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của khách hàng.

Công ty cũng sẽ phối hợp với cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình địa phương trong việc tuyên truyền các dịch vụ của ngành, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đúng mục đích trong nhân dân và việc thực hiện đảm bảo hành lang an toàn lưới điện theo Nghị định 14/NĐ-CP ngày 26/2/2014. Tiếp tục cung cấp dịch vụ điện qua Trung tâm Hành chính công tại các Thành phố và các huyện trực thuộc.

Xuyến Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cao Bằng đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm năng lượng tới người dân

Cao Bằng đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm năng lượng tới người dân

PC Cao Bằng đã chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền, cùng các đơn vị truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan...
VTECH hoàn thành sớm 6 gói thầu cung cấp 100 cột thép cho đường dây 500kV mạch 3

VTECH hoàn thành sớm 6 gói thầu cung cấp 100 cột thép cho đường dây 500kV mạch 3

Công ty TNHH Công nghệ Việt (VTECH), là đơn vị đầu tiên sớm hoàn thành toàn bộ gói thầu cung cấp cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3
Giá dầu giảm 3%, xuống mức thấp nhất 7 tuần sau tín hiệu ngừng bắn ở Trung Đông

Giá dầu giảm 3%, xuống mức thấp nhất 7 tuần sau tín hiệu ngừng bắn ở Trung Đông

Giá dầu giảm 3% tại phiên giao dịch ngày 1/5 bởi lượng dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng cùng triển vọng về một thỏa thuận ngừng bắn ở Trung Đông.
EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất đảm bảo đáp ứng tốt phương thức huy động điện cho cao điểm mùa khô 2024

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất đảm bảo đáp ứng tốt phương thức huy động điện cho cao điểm mùa khô 2024

EVNGENCO3 thực hiện đồng bộ các biện pháp đảm bảo đáp ứng tốt phương thức huy động của Hệ thống điện Quốc gia góp phần cung ứng điện an toàn, ổn định, tin cậy
Hoàn thành kéo dây khoảng néo đầu tiên Dự án đường dây 500kV mạch 3

Hoàn thành kéo dây khoảng néo đầu tiên Dự án đường dây 500kV mạch 3

Hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên Dự án đường dây 500kV mạch 3.

Tin cùng chuyên mục

Đường dây 500kV mạch 3: Nhiều giải pháp tháo gỡ thách thức mang tên "cột thép"

Đường dây 500kV mạch 3: Nhiều giải pháp tháo gỡ thách thức mang tên "cột thép"

Trước những khó khăn về cung cấp cột thép cho đường dây 500kV mạch 3, EVN/EVNNPT đã tăng cường các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nhà thầu.
PC Lào Cai: Tích cực tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

PC Lào Cai: Tích cực tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Công ty Điện lực Lào Cai đã không ngừng nỗ lực trong việc tuyên truyền giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
Dịp lễ 30/4 - 1/5/2024, tiêu thụ điện tăng tới 37,2% so với cùng kỳ

Dịp lễ 30/4 - 1/5/2024, tiêu thụ điện tăng tới 37,2% so với cùng kỳ

Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, từ 27/4 đến hết ngày 1/5/2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước.
Vì sao nắng nóng tiêu thụ điện kỷ lục, điện mặt trời, điện gió dư thừa nhưng không là giải pháp?

Vì sao nắng nóng tiêu thụ điện kỷ lục, điện mặt trời, điện gió dư thừa nhưng không là giải pháp?

Nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, nhu cầu điện phá vỡ mọi kỷ lục trước đó song điện mặt trời, điện gió dư thừa vẫn không phải là giải pháp. Vì sao?
Khen thưởng đơn vị đầu tiên hoàn thành sản xuất cột thép Dự án đường dây 500kV mạch 3

Khen thưởng đơn vị đầu tiên hoàn thành sản xuất cột thép Dự án đường dây 500kV mạch 3

Ngày 1/5, tại Bắc Ninh, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức khen thưởng đột xuất cho Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Ngãi Cầu.
Tác động từ cơ chế mua bán điện trực tiếp và đề xuất của Bộ Công Thương

Tác động từ cơ chế mua bán điện trực tiếp và đề xuất của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ đánh giá về những tác động từ cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) đối với nền kinh tế - xã hội.
Điện mặt trời áp mái nối lưới càng nhiều, chi phí hệ thống càng lớn

Điện mặt trời áp mái nối lưới càng nhiều, chi phí hệ thống càng lớn

Đầu tư điện mặt trời mái nhà nếu có kết nối lưới điện thì chi phí duy trì hệ thống càng cao, từ đó, có thể sẽ ảnh hưởng tới giá điện.
Giá điện châu Âu bất ngờ tăng vọt gấp ba mức trung bình hàng ngày

Giá điện châu Âu bất ngờ tăng vọt gấp ba mức trung bình hàng ngày

Giá điện ở châu Âu dao động ở mức 260 euro mỗi megawatt giờ vào cuối tuần, gần gấp ba mức trung bình hàng ngày của năm qua, do nguồn cung gió giảm mạnh.
Bộ Công Thương gửi thẩm định Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Bộ Công Thương gửi thẩm định Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Bộ Tư pháp thẩm định dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (cơ chế DPPA).
Cung ứng điện tuần 17 được đảm bảo dù phụ tải tăng kỷ lục, trung bình ngày đạt 946,6 tr.kWh

Cung ứng điện tuần 17 được đảm bảo dù phụ tải tăng kỷ lục, trung bình ngày đạt 946,6 tr.kWh

Trong tuần 17, công suất đỉnh hệ thống điện và nhu cầu điện đạt kỷ lục mới nhưng công tác cung ứng điện vẫn được đảm bảo.
Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần có hiệu lực từ 15/5/2024

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần có hiệu lực từ 15/5/2024

Cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định 05/2024/QĐ-TTg, có hiệu lực từ 15/5/2024.
Ukraine ngừng trung chuyển khí đốt, Nga thực sự có được lợi?

Ukraine ngừng trung chuyển khí đốt, Nga thực sự có được lợi?

Chính phủ Ukraine thông báo nước này không có kế hoạch gia hạn hợp đồng trung chuyển khí đốt tự nhiên với Nga sau năm 2024.
4 lý do đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu kết nối lưới điện có giá 0 đồng

4 lý do đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu kết nối lưới điện có giá 0 đồng

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời lắp đặt tại nhà dân, công sở, khu công nghiệp.
Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật điện lực sửa đổi sẽ diễn ra vào ngày 3 - 4/5/2024

Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật điện lực sửa đổi sẽ diễn ra vào ngày 3 - 4/5/2024

Nhằm hoàn thiện dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), Bộ Công Thương sẽ tổ chức hội nghị lấy ý kiến rộng rãi vào ngày 3-4/5/2024
Tiêu thụ điện và công suất hệ thống đạt kỷ lục mới, EVN khuyến cáo tiết kiệm điện

Tiêu thụ điện và công suất hệ thống đạt kỷ lục mới, EVN khuyến cáo tiết kiệm điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, do nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện cả nước và công suất đỉnh hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.
Chuyện sản xuất và sử dụng điện sạch ở Trường Sa

Chuyện sản xuất và sử dụng điện sạch ở Trường Sa

49 năm sau ngày giải phóng (29/4/1975-29/4/2024), huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc luôn vững vàng nơi đầu sóng, ngày càng phát triển giàu đẹp.
Lấy ý kiến Dự thảo Thông tư Quy định tính toán giá bán điện bình quân

Lấy ý kiến Dự thảo Thông tư Quy định tính toán giá bán điện bình quân

Bộ Công Thương vừa đăng tải dự thảo 2 Thông tư quy định tính toán giá bán điện bình quân để lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.
Doanh nghiệp Hà Nam cam kết tiết giảm 21 MW qua điều chỉnh phụ tải

Doanh nghiệp Hà Nam cam kết tiết giảm 21 MW qua điều chỉnh phụ tải

Dự báo phụ tải tăng cao trong các tháng mùa khô, cao điểm nắng nóng năm 2024, nhiều doanh nghiệp ở Hà Nam đã cam kết điều chỉnh phụ tải, tiết giảm 21MW
Tuyên Quang: Nỗ lực đưa dòng điện sáng về thôn, bản

Tuyên Quang: Nỗ lực đưa dòng điện sáng về thôn, bản

Những năm qua, việc Tuyên Quang đưa điện lưới về những thôn, bản xa xôi đã góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào dân tộc.
Điện mặt trời 0 đồng và câu chuyện “thầy bói xem voi”

Điện mặt trời 0 đồng và câu chuyện “thầy bói xem voi”

Câu chuyện điện mặt trời 0 đồng vẫn chưa hết "nóng" và đang có cách hiểu, góc nhìn khác nhau. Vì sao?
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động