Thứ hai 23/12/2024 11:26

PC Đắk Nông: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Những năm qua, PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng số mạnh mẽ trong kinh doanh dịch vụ khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm. Qua đó, lĩnh vực này đã từng bước hiện đại hóa, tạo sự công khai, minh bạch và giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng lên hàng đầu,bên cạnh việc đầu tư, xây dựng hệ thống lưới điện hiện đại, thông minh, bảo đảm cung cấp điện liên tục, chất lượng cao, an toàn và ổn định cho mọi khách hàng, PC Đắk Nông còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất.

PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác dịch vụ khách hàng với mục tiêu: Mọi giao dịch của khách hàng với ngành điện được thực hiện trực tuyến; công tác chăm sóc khách hàng được thực hiện thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động, qua tin nhắn SMS, zalo, email…

PC Đắk Nông triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong thời kỳ dịch Covid-19

Đến nay, 100% khách hàng của PC Đắk Nông đã sử dụng dịch vụ điện trực tuyến. Quý I/2022, Công ty đã tiếp nhận và giải quyết hoàn thành 6.846 yêu cầu của khách hàng qua dịch vụ điện trực tuyến. Thay vì phải đến trụ sở điện lực, khách hàng đã có thể thực hiện các yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi thông qua Cổng dịch vụ Công Quốc gia, Web CSKH, APP CSKH, Zalo…đã có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến,

Hiện nay, PC Đắk Nông đang cấp điện cho hơn 176.000 khách hàng. Công ty tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, như: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử; ủy nhiệm chi, thanh toán trên thiết bị di động…

Bên cạnh đó, PC Đắk Nông còn chú trọng ứng dụng CNTT vào quản lý kỹ thuật ngoài hiện trường như: Kiểm tra đường dây và TBA phân phối; công tác thí nghiệm, kiểm định an toàn thiết bị, sử dụng công nghệ hotline để hạn chế thời gian cắt điện để vệ sinh, bảo dưỡng…Đặc biệt, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất, PC Đắk Nông đã tăng cường công tác tự động hóa trong thu thập chỉ số điện khách hàng. Khách hàng được lắp đặt công tơ có chức năng đo đếm từ xa, áp dụng công nghệ đo xa, lắp đặt công tơ điện tử và bộ xử lý tập trung để giám sát dữ liệu công tơ, ghi chỉ số điện hàng tháng đảm bảo chính xác, minh bạch, thuận lợi hơn trong việc kiểm tra, giám sát chỉ số.

Đến hết tháng 3/2022, Công ty triển khai lắp đặt hơn 170.000 công tơ điện tử, lắp đặt RF – spider được hơn 1.500 trạm biến áp công cộng, thu thập số liệu từ xa được hơn 170.000 công tơ điện tử khách hàng.

Để đảm bảo công tác quản lý vận hành và kinh doanh dịch vụ khách hàng, cấp điện an toàn, ổn định. PC Đắk Nông triển khai đồng bộ các giải pháp, ứng dụng công nghệ hỗ trợ thông tin cho khách hàng nhằm thực hiện nỗ lực số hóa dịch vụ điện.

Sử dụng công nghệ sửa chữa điện nóng hotline để hạn chế thời gian cắt điện của khách hàng

Sự thay đổi lớn của PC Đắk Nông là đi từ cung cấp điện đơn thuần sang nâng cao chất lượng dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng, chuyển hướng chú trọng tăng tính tương tác tới khách hàng, khách hàng có sự chủ động, không còn nỗi lo mất thời gian, công sức cho các yêu cầu dịch vụ điện.

Với sự nỗ lực trong công tác chuyển đổi số, trong thời gian tới PC Đắk Nông tiếp tục huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thành Long
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ

Tin cùng chuyên mục

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông