Thứ hai 25/11/2024 08:30

PC Đắk Nông: Chuyển đổi số kinh doanh, dịch vụ

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã cơ bản hoàn thành số hóa trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ. Qua đó đã mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Hiện tại, PC /chu-de/tinh-dak-nong.topic đã và đang thực hiện chuyển đổi số trong chuỗi kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ cấp điện mới, ghi chỉ số, lập hóa đơn, thu và theo dõi nợ tiền điện đến liên hệ tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Các phương thức thanh toán ngày càng thuận tiện được thực hiện mọi lúc, mọi nơi giúp tiết kiệm thời gian và xử lý kịp thời các dịch vụ ngành điện cho khách hàng.

Để đồng hành cùng khách hàng trong chuyển đổi số, giúp họ dễ dàng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp thắc mắc trong sử dụng điện, Công ty đã nâng cao chất lượng dịch vụ nhắn tin thông báo trên thiết bị di động thông minh qua tin nhắn Zalo, SMS; ký kết thu tiền điện không dùng tiền mặt trên hệ thống ngân hàng, qua thẻ ATM, ứng dụng Internet banking và các tổ chức trung gian thu hộ tiền điện.

Chị Nguyễn Thị Nhung, tổ 3, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia nghĩa, cho biết: “Trước kia, gia đình tôi nộp tiền điện rất mất thời gian vì phải đi lại và chờ đợi. Từ khi ngành Điện triển khai thanh toán tiền điện trực tuyến tôi đã thực hiện dịch vụ Internet Banking của ngân hàng. Chỉ vài thao tác đơn giản là tôi đã hoàn thành việc thanh toán hóa đơn tiền điện, vừa chủ động, không tốn chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn, tiện lợi. Hiện nay, tôi thấy các dịch vụ của ngành điện rất tiện ích và giải quyết thủ tục nhanh cho người dân”.

Để người dân tiếp cận các dịch vụ, các Điện lực các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNCPC CSKH để tra cứu các thông tin về sử dụng điện, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhanh chóng, tiện lợi…

Nhân viên PC Đắk Nông tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến

Đến nay, Đắk Nông cung cấp đến 100% khách hàng được cung cấp 12 dịch vụ cung cấp điện thông qua Trung tâm CSKH và Cổng Dịch vụ công Quốc gia; 95,54% khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng Email/ App/Zalo/Viber... 100% khách hàng được cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Đây là sự nỗ lực trong việc chuyển đổi số của ngành điện để đưa dịch vụ điện đến gần với khách hàng thông qua nền tảng công nghệ, tăng cao tính minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Thái Lân, tổ 2, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa, cho biết: "Mỗi lần gia đình có sự cố về điện hay thay thế các thiết bị điện, nhân viên điện lực đến sửa chữa và thay thế kịp thời. Khi có thắc mắc về dich vụ điện, tôi gọi lên Tổng đài 19001909, nhân viên ngành điện hướng dẫn cụ thể và giải quyết kịp thời”.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, Công ty còn xây dựng, cải tạo, sửa chữa lưới điện; triển khai ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành lưới điện; áp dụng hệ thống đo xa RF-Spider để quản lý vận hành hệ thống đo đếm điện năng tiêu thụ chuẩn xác, minh bạch.

Công nhân PC Đắk Nông thay thế công tơ điện tử

Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Giám đốc PC Đắk Nông, cho biết: "Với những bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số của ngành điện, PC Đắk Nông nỗ lực đồng hành, hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng thực hiện chuyển đổi số nhằm tăng hiệu quả hoạt động và mức độ hài lòng khách hàng, góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh do EVNCPC giao”.

Với việc ứng dụng công nghệ số, PC Đắk Nông đã và đang thúc đẩy hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh dich vụ khách hàng; đồng thời góp phần giúp khách hàng dễ dàng liên hệ, kết nối nhanh chóng với ngành điện khi giải quyết dich vụ điện.

Thành Long

Tin cùng chuyên mục

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11