Thứ ba 19/11/2024 21:54

Nông sản tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) đổ bộ siêu thị LOTTE Mart Việt Nam

Ngày 28/10, tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) đã ký kết hợp tác với LOTTE Mart phân phối nông sản cao cấp của Hàn Quốc tới người tiêu dùng Việt Nam.

Tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Công ty CP Trung Tâm Thương Mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các mặt hàng nông sản và thực phẩm nổi tiếng của tỉnh đến thị trường Việt Nam.

Theo thỏa thuận ký kết, LOTTE Mart sẽ phân phối các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Gyeongsangbuk-do đến thị trường Việt Nam.

Thỏa thuận này được kỳ vọng sẽ nâng tầm hợp tác song phương, qua đó giới thiệu rộng rãi hơn nữa nhiều sản phẩm trái cây chất lượng cao, an toàn và đặc trưng của tỉnh Gyeongsangbuk-do đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước.

Theo đó, LOTTE Mart sẽ phân phối các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Gyeongsangbuk-do đến thị trường Việt Nam thông qua hệ thống trung tâm mua sắm của LOTTE Mart. Nổi bật nhất phải kể đến thương hiệu “Daily”, dòng trái cây cao cấp được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng đồng đều và độ an toàn bởi Gyeongsangbuk-do. Tiêu biểu, toàn bộ nho Shine Muscat (nho mẫu đơn) và táo thuộc dòng “Daily” cần đạt tiêu chuẩn về lượng đường lần lượt từ 18 brix và 13 brix trở lên trước khi được xuất khẩu và đến với người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Ông Kim Chang Yong - Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á tại LOTTE Mart - cho biết: Với việc ký kết hợp tác cùng tỉnh Gyeongsangbuk-do, chúng tôi cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa để người tiêu dùng Việt Nam biết đến các mặt hàng nông sản chất lượng cao của tỉnh với mức giá hợp lý.

Các sản phẩm nông sản của tỉnh Gyeongsangbuk-do được giới thiệu tại Việt Nam.

Có mặt tại buổi lễ ký kết, ông Lee Cheol Woo - Chủ tịch tỉnh Gyeongsangbuk-do - bày tỏ: Thông qua hệ thống trung tâm mua sắm LOTTE Mart, chúng tôi có cơ hội giới thiệu rộng rãi các mặt hàng nông sản nổi bật của Hàn Quốc nói chung và tỉnh Gyeongsangbuk-do nói riêng đến thị trường Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi dự kiến sẽ đưa thêm các dòng sản phẩm dâu và táo cao cấp khác của tỉnh đến với người tiêu dùng tại đây.

Tận dụng yếu tố thiên nhiên trong sạch, sự chênh lệch nhiệt độ trong ngày của môi trường tự nhiên cao, kết hợp với quy trình quản lý và canh tác chặt chẽ, nghiêm ngặt, tỉnh Gyeongsangbuk-do có đầy đủ điều kiện thuận lợi để sản xuất các mặt hàng nông sản chất lượng cao và an toàn của Hàn Quốc nhữ nho mẫu đơn, táo, lê và dâu tây. Điều này được minh chứng qua tỷ lệ 60% thị phần táo tại Hàn Quốc và 88% lượng nho xuất khẩu đi nước ngoài đều có nguồn gốc từ tỉnh Gyeongsangbuk-do.

LOTTE Mart khai trương siêu thị đầu tiên tại chi nhánh quận 7, TP. Hồ Chí Minh vào năm 2008. Sau 14 năm có mặt, LOTTE Mart đang vận hành chuỗi 15 trung tâm thương mại tại các thành phố lớn trên cả nước gồm Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Cần Thơ và Vinh.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: Nông sản

Tin cùng chuyên mục

PVFCCo được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng" tại Saigon Times CSR 2024

BSR ứng phó như thế nào khi biên lợi nhuận ngành lọc dầu thu hẹp?

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Phân bón Cà Mau - “Doanh nghiệp vì cộng đồng” với hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hòa carbon

AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt