Nhân lên niềm tự hào hàng Việt

Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay, đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục người tiêu dùng, trong đó, nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt. Để góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chiều nay (28/11), Báo Hà Nộin mới tổ chức Tọa đàm “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt”.  
nhan len niem tu hao hang viet
Nhân lên niềm tự hào hàng Việt

Lan tỏa sự kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội – chia sẻ: Với việc triển khai đồng bộ 4 nhóm giải pháp, hơn 9 năm qua, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn thành phố đã đạt được những kết quả tích cực. Đặc biệt, các sở, ngành đã hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tham gia ký kết trên 1.000 biên bản ghi nhớ, đưa hơn 500 sản phẩm mới của Hà Nội và các địa phương vào kênh phân phối trên địa bàn thành phố và vào hệ thống phân phối trên toàn quốc; hỗ trợ 25 tỉnh, thành phố đưa sản phẩm trái cây đến 766 hộ kinh doanh trái cây trên 12 quận nội thành và các hộ kinh doanh tại chợ đầu mối; hỗ trợ 105 DN của 24 tỉnh, thành phố tham gia trưng bày, giới thiệu trên 3.000 mã sản phẩm…

Cạnh đó, đã có gần 800 lượt DN được công nhận sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, các sản phẩm và thương hiệu nội địa đã trở lên gần gũi hơn với người tiêu dùng. Các DN trong nước đang trên đà định vị thương hiệu, khẳng định vị thế của mình nhờ phát triển toàn diện về hình thức, chất lượng và giá cả của sản phẩm để cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài.

Liên quan đến cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và cuộc bình chọn danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018, bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho hay, ưu thế của hàng Việt Nam để người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm đó là: đảm bảo chất lượng; giá cả hợp lý với các dịch vụ khuyến mại ưu đãi khách hàng; dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng; sức ảnh hưởng thị trường rộng, phục vụ được nhiều đối tượng.

Tại tọa đàm, đại diện nhiều DN cũng khẳng định vai trò hết sức rõ nét và hiệu quả của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong việc thúc đẩy phát triển của đơn vị. Ông Nguyễn Ánh Dương – Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành và Dịch vụ quốc tế Ánh Dương - chia sẻ, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã giúp các DN đánh giá chính xác về nhu cầu thị trường, chất lượng sản phẩm, từ đó định hướng kế hoạch sản xuất, kinh doanh, đổi mới công nghệ, công tác điều hành.

Liên quan đến vấn đề này, theo ông Lương Văn Thắng - đại diện Công ty Khoá Việt Tiệp: Việc lọt Top đầu hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích là “món quà” lớn với DN. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra đối với DN đó là giữ vững được vị thế của DN trong lòng người tiêu dùng. Để làm được việc này, DN luôn cải tiến công tác tổ chức, đầu tư công nghệ, gồm các thiết bị mới nhằm tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, giám giá thành. Mỗi năm công ty đầu tư 30-50 tỉ đồng cho thiết bị mới, đưa ra những sản phẩm có kỹ thuật, công nghệ cao hơn, có sự đồng đều. Cạnh đó, Công ty cũng chú trọng tăng cường quảng bá sản phẩm, giúp cho người tiêu dùng hiểu sản phẩm nhanh nhất, sâu nhất… Hiện nay, mỗi năm Khoá Việt Tiệp đưa ra tiêu chí phải đưa ra từ 10-15 sản phẩm mới mang tính hiện đại hơn, tạo nên sự kích thích với người tiêu dùng.

Nhân lên niềm tự hào hàng Việt

Có thể thấy, trên chặng đường hơn 9 năm thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cả cơ quan quản lý và DN đã phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Đáng chú ý, bên cạnh sự phát triển tích cực, thương mại điện tử (TMĐT) cũng không tránh khỏi còn tồn tại nhiều yếu tố tiêu cực: tình trạng chào bán hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội có xu hướng gia tăng và tiềm ẩn nhiều phức tạp... thực sự gây ảnh hưởng nghiêm trọng đe dọa đến xã hội, đến niềm tin của người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Công San - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội - cho biết, để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng trên TMĐT cần có sự phối hợp giữa rất nhiều cơ quan đơn vị có liên quan. Hàng năm Cục QLTT thành phố Hà Nội đều xây dựng, ban hành Kế hoạch kiểm tra kiểm soát, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT; chỉ đạo các Đội quản lý thị trường tích cực phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về TMĐT tuyên truyền, khuyến cáo các DN, cá nhân không kinh doanh, chào bán hàng giả, hàng cấm trên mạng; kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức/cá nhân kinh doanh hàng giả theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, DN cũng cần tự bảo vệ mình, kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan quản lý khi phát hiện sản phẩm của mình bị làm giả trên thị trường.

Để có định hướng tiêu dùng tốt hơn, thúc đẩy nhiều hơn sự có mặt của hàng Việt trong mỗi gia đình, để việc “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt” không phải là khẩu hiệu suông, bà Trần Thị Phương Lan cho hay: Trong thời gian tới đặt ra những yêu cầu đổi mới để cuộc vận động đi vào chiều sâu nhất là trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Vấn đề đầu tiên đó là việc tuyên truyền hỗ trợ cho DN từ khâu sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu, tuyên truyền để DN có chỗ đứng nhất định tại thị trường nội địa cũng như sâu chơi hội nhập. Hiện hàng nhập ngoại chiếm 15%, 85% còn lại là hàng nội địa. Do đó, rất cần có sự phối hợp, vào cuộc tích cực của cơ quan quản lý Nhà nước và DN để giữ vững thị phần này. Về phía TP. Hà Nội, theo bà Lan, cần có những cải cách thủ tục hành tạo điều kiện thuận lợi cho DN, giảm các chi phí không chính thức; có những hỗ trợ bằng các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến công… để DN với các thương hiệu Việt có thể quảng bá, phục vụ người tiêu dùng Thủ đô….

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Anh Tuấn nêu rõ, thời gian tới, các cấp, ngành, Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tập trung đổi mới công tác thông tin tuyên truyền bằng các nội dung cụ thể giúp DN quảng bá sản phẩm, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng nhanh nhất, khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Cạnh đó, cần đẩy mạnh hỗ trợ phát triển DN, đồng thời triển khai có hiệu quả nhiệm vụ đồng hành cùng DN; đổi mới tác phong tinh thần, phục vụ người dân, DN, tiếp tục cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN phát triển; đẩy mạnh chống hàng giả, hàng nhái, qua đó hỗ trợ DN bảo vệ thương hiệu....

Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn nêu rõ: Các cuộc điều tra dư luận xã hội đều cho kết quả tích cực khi có tới 63% người tiêu dùng xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên hàng Việt; 54% người khuyên người thân, bạn bè mua hàng Việt… Nhưng chúng ta vẫn chưa phát huy hết dư địa dồi dào này. Do đó, bên cạnh sự hỗ trợ của cơ quan chức năng, bản thân các DN cũng phải chủ động trong công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đổi mới sản xuất
Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp có thế chủ động giá bán xăng dầu nhưng không được vượt mức giá trần

Doanh nghiệp có thế chủ động giá bán xăng dầu nhưng không được vượt mức giá trần

Điểm nổi bật tại Dự thảo Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu là có mức giá trần để các doanh nghiệp tính toán, đưa ra mức giá phù hợp,nhưng không vượt giá trần
Giá vàng thế giới biến động thế nào trước sức nóng Trung Quốc mua vàng?

Giá vàng thế giới biến động thế nào trước sức nóng Trung Quốc mua vàng?

Chuyên gia dự báo giá vàng thế giới sẽ bình ổn trong tương lai, nhờ sức mua vàng mạnh mẽ từ Trung Quốc.
Giá vàng thế giới cao lịch sử, trong nước vàng nhẫn 999.9 vượt 71 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới cao lịch sử, trong nước vàng nhẫn 999.9 vượt 71 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay diễn biến trái chiều, vàng SJC bán ra giảm nhẹ, xuống 81 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 999.9 tăng mạnh, vượt lên 71 triệu đồng/lượng.
Vietnam Airlines cung ứng hơn nửa triệu ghế dịp 30/4-1/5

Vietnam Airlines cung ứng hơn nửa triệu ghế dịp 30/4-1/5

Vietnam Airlines sẽ tăng cường tập trung trên các đường bay du lịch giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đến các địa điểm du lịch trong dịp cao điểm 30/4-1/5.
Đâu là nguyên nhân khiến CPI quý I/2024 tăng 3,77%?

Đâu là nguyên nhân khiến CPI quý I/2024 tăng 3,77%?

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung quý I năm 2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước, lạm phát cơ bản tăng 2,81%.

Tin cùng chuyên mục

Tỷ giá AUD hôm nay 29/3/2024: Đô Úc tại MB bank, Vietinbank tăng; AUD ACB, Vietcombank giảm

Tỷ giá AUD hôm nay 29/3/2024: Đô Úc tại MB bank, Vietinbank tăng; AUD ACB, Vietcombank giảm

Hôm nay 29/3/2024, các ngân hàng tiếp tục điều chỉnh tăng giảm trái chiều tỷ giá AUD. Giá đô la Úc tại Vietinbank, MB bank tăng cả hai chiều mua bán.
Tỷ giá Won Hàn Quốc hôm nay 29/3/2024: Ngân hàng Vietcombank, Vietinbank giảm chiều mua

Tỷ giá Won Hàn Quốc hôm nay 29/3/2024: Ngân hàng Vietcombank, Vietinbank giảm chiều mua

Tỷ giá Won Hàn Quốc hôm nay 29/3/2024, giá mua Won tại các ngân hàng có chiều hướng giảm. Ngân hàng TPBank tiếp tục mua Won với giá cao nhất là 17,42 VNĐ/KRW.
Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 29/3/2024: Giá CNY tại các ngân hàng tăng nhẹ

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 29/3/2024: Giá CNY tại các ngân hàng tăng nhẹ

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 29/3/2024: Nhân dân tệ tại ngân hàng TPBank, Vietinbank, BIDV, VCB tăng giá; MB giảm giá bán CNY với mức là 3.506,89 VNĐ/CNY.
Giá lúa gạo hôm nay ngày 29/3: Giá bình ổn, giao dịch chủ yếu là lúa thơm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 29/3: Giá bình ổn, giao dịch chủ yếu là lúa thơm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 29/3 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long duy trì ổn định. Giao dịch chủ yếu là lúa thơm.
Tỷ giá Euro hôm nay 29/3/2024: Đồng Euro tiếp đà lao dốc, VCB giảm 76,44 VND/EUR chiều bán

Tỷ giá Euro hôm nay 29/3/2024: Đồng Euro tiếp đà lao dốc, VCB giảm 76,44 VND/EUR chiều bán

Tỷ giá Euro hôm nay 29/3/2024, giá EUR/VND, giá Euro trên thế giới giảm giá. Trong nước, giá Euro tiếp đà lao đốc, VCB giảm 76,44 VND/EUR chiều bán.
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 29/3/2024: Giá vàng tiếp tục chinh phục mức mới; giá xăng dầu tăng nhẹ

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 29/3/2024: Giá vàng tiếp tục chinh phục mức mới; giá xăng dầu tăng nhẹ

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 29/3: Giá vàng tiếp tục chinh phục mức mới; giá xăng dầu tăng nhẹ; Bắc Giang lo mất mùa vải thiều…
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 29/3: Dòng tiền đầu tư đến thị trường nông sản gia tăng đột biến

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 29/3: Dòng tiền đầu tư đến thị trường nông sản gia tăng đột biến

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới ngày hôm qua (29/3) đón nhận lực mua tích cực.
Giá heo hơi hôm nay ngày 29/3/2024: Đà giảm tiếp tục trên diện rộng

Giá heo hơi hôm nay ngày 29/3/2024: Đà giảm tiếp tục trên diện rộng

Giá heo hơi hôm nay ngày 29/3/2024 đà giảm nhẹ vẫn diễn ra trên diện rộng tại khu vực miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên.
Giá gas hôm nay ngày 29/3/2024: Dự báo mới về diễn biến giá năm 2024

Giá gas hôm nay ngày 29/3/2024: Dự báo mới về diễn biến giá năm 2024

Giá gas hôm nay ngày 29/3/2024, vào đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá gas tăng 1,98% ở mức 1,75 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 5/2024.
Giá thép hôm nay ngày 29/3/2024: Giá quặng sắt kỳ hạn tiếp tục giảm

Giá thép hôm nay ngày 29/3/2024: Giá quặng sắt kỳ hạn tiếp tục giảm

Giá thép hôm nay ngày 29/3/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 16 nhân dân tệ/tấn. Quặng sắt trượt xuống mức thấp hơn một tuần gần đây.
Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 29/3/2024: Yen Nhật tiếp tục ở mức thấp, động thái của Nhật Bản thế nào?

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 29/3/2024: Yen Nhật tiếp tục ở mức thấp, động thái của Nhật Bản thế nào?

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 29/3/2024: Tỷ giá Yen Nhật vẫn ở mức thấp sau khi chạm đáy 34 năm, trong khi đó, tỷ giá Yen chợ đen tiếp đà tăng giá.
Giá cà phê hôm nay, 29/3/2024: Giá cà phê trong nước sắp chạm mốc 100.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 29/3/2024: Giá cà phê trong nước sắp chạm mốc 100.000 đồng/kg

Cập nhật giá cà phê hôm nay 29/3/2024, giá cà phê trực tuyến, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, cà phê Arabica hôm nay 29/3/2024.
Tỷ giá USD hôm nay 29/3/2024: USD tiếp tục leo dốc, vì sao?

Tỷ giá USD hôm nay 29/3/2024: USD tiếp tục leo dốc, vì sao?

Tỷ giá USD hôm nay 29/3/2024, Tỷ giá VND/USD điều chỉnh tăng nhẹ, cùng lúc đó USD thế giới vẫn tiếp tục leo dốc khi chờ đợi các dữ liệu quan trọng của Mỹ.
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Vàng tăng phi mã lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Vàng tăng phi mã lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Giá cà phê sẽ hạ nhiệt nhờ nguồn cung vụ mới từ Brazil và Indonesia?

Giá cà phê sẽ hạ nhiệt nhờ nguồn cung vụ mới từ Brazil và Indonesia?

Giá cà phê Robusta thế giới và Việt Nam liên tục thiết lập các mức đỉnh mới trong 3 tháng đầu năm 2024 do lo ngại thiếu hụt nguồn cung.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/3/2024: Xăng tăng từ 406-532 đồng/lít; giá dầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/3/2024: Xăng tăng từ 406-532 đồng/lít; giá dầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 28/3, theo đó mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 406 đồng, xăng RON 95 tăng 532 đồng; tuy nhiên giá dầu giảm.
Giá vàng trong nước bật tăng 650 ngàn, vàng SJC vượt 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước bật tăng 650 ngàn, vàng SJC vượt 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay tăng mạnh theo giá thế giới, vàng SJC bán ra 81,12 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 999.9 bán ra tăng nhẹ lên 70,23 triệu đồng/lượng.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 28/3: Lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 28/3: Lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực bán tiếp tục áp đảo trên thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới ngày hôm qua (27/3).
Giá trị thị trường ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam năm 2024 dự kiến tăng 10,92%

Giá trị thị trường ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam năm 2024 dự kiến tăng 10,92%

Doanh thu thị trường ngành F&B Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng, hướng tới giá trị đạt hơn 655 nghìn tỷ đồng vào năm 2024.
Vượt mốc 100.000 đồng/kg, giá cà phê liệu có còn tăng thêm?

Vượt mốc 100.000 đồng/kg, giá cà phê liệu có còn tăng thêm?

Chỉ trong vòng 1 tuần, giá cà phê nội địa đã tăng 5.000 đồng, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó. Giá cà phê tăng sốc khiến nhiều doanh nghiệp đứng ngồi không yên.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động