Thứ năm 26/12/2024 08:19

Nguyên nhân hư hỏng mặt đường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Vị trí xuất hiện ổ gà, bong tróc mặt đường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc phạm vi đảo thu phí, khu vực này được đổ bê tông nghèo nhằm phục vụ thông xe.

Vừa qua, trên cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020 có xuất hiện một số vị trí bị bong bật mặt đường ở đoạn tuyến qua huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, mặc dù tuyến cao tốc này vừa mới được thông xe, khai thác toàn tuyến cách đây chưa lâu.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) cho hay: Ngày 24/7, Khu Quản lý đường bộ II kiểm tra hiện trường và phát hiện mặt đường bê tông xi măng tại khu vực trái tuyến tại Km430+500 cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt - vị trí dự kiến đặt trạm thu phí xuất hiện một số vị trí bị bong bật mặt đường.

Nhóm công nhân đang làm việc trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: CTV)

Cụ thể, tại làn giáp dải phân cách xuất hiện cục bộ 2 ổ gà hình tròn có kích thước đường kính khoảng 0,7 - 0,9 m, sâu từ 5 - 7cm và trên phạm vi đảo thu phí (khu vực đổ bê tông nghèo phục vụ thông xe) xuất hiện 2 vị trí ổ gà kích thước 0,5 x 0,7m, sâu từ 5 - 6 cm.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Khu Quản lý đường bộ II đã có văn bản gửi Ban QLDA 6, Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) yêu cầu khẩn trương triển khai đảm bảo giao thông và khắc phục các hư hỏng.

Theo Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ II, ngay sau đó, nhà thầu đã tổ chức đảm bảo giao thông với việc lắp đặt các loại biển báo như: biển báo đi chậm W.245, biển báo hạn chế tốc độ 50Km/h, cắm các biển công trường đang thi công cách 500m, 100m, 50m, biển cảnh báo đường hẹp và bố trí người trực gác, hướng dẫn giao thông 24/24h. Sau đó nhà thầu cũng đã khắc phục xong tất cả các vị trí hư hỏng mặt đường.

Công nhân tiến hành phân làn phục vụ thi công, sửa chữa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: CTV)

Cũng theo ông Dũng, khu vực xuất hiện một số điểm bong bật mặt đường nằm ở khu vực xây dựng trạm thu phí của cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt. Khu vực này được đổ bê tông xi măng nghèo (bê tông có tỷ lệ xi măng thấp, không phải là mặt đường bê tông nhựa) để phục vụ tạm việc thông xe vào cuối tháng 4 vừa qua.

“Thời điểm thông xe, nhà thầu chưa triển khai việc xây dựng trạm thu phí nên đổ kết cấu tạm bằng bê tông nghèo cho phương tiện qua lại. Không ai đổ kết cấu vững chắc (bê tông nhựa) để khi xây trạm thu phí lại đào bỏ đi, vậy là rất lãng phí”, ông Nguyễn Đức Dũng thông tin.

Theo kế hoạch, trạm thu phí ở Km430+500 cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt sẽ được xây dựng trong 10 ngày, từ ngày 26/7 tới ngày 5/8. Doanh nghiệp dự án cũng đang nỗ lực hoàn thành tất cả các hạng mục trên tuyến để trình cơ quan có thẩm quyền cho thu phí từ tháng 9/2024.

Quốc Huy
Bài viết cùng chủ đề: Nghệ An

Tin cùng chuyên mục

Tiến Nông - 30 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam, sáng tạo dẫn đầu trong dinh dưỡng cây trồng

TP. Hồ Chí Minh cần làm gì để thực hiện khát vọng phát triển trong kỷ nguyên vươn mình?

Bình Dương: Xuất khẩu năm 2024 cán mốc gần 35 tỷ USD, thặng dư thương mại 10 tỷ USD

Năm 2025, Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng bứt phá hoàn thành các mục tiêu

Cần Thơ: Đẩy mạnh phong trào thi đua xóa nhà tạm, nhà dột nát

Mật mía Thạch Thành, hương vị Tết cổ truyền ở xứ Thanh

Yên Bái: Giá trị xuất khẩu năm 2024 đạt trên 425,5 triệu USD

Bổ nhiệm Thượng tá Nguyễn Trung Hưng giữ chức Trưởng phòng Hậu cần Công an tỉnh Thái Bình

Ninh Thuận: Kinh tế-xã hội khởi sắc, sẵn sàng tái khởi động dự án điện hạt nhân

Lào Cai: Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Tết 2025

Thanh Hóa: Nông dân 'thay áo mới' cho đào phai Quảng Chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 3.400 tàu cá neo đậu an toàn tránh bão số 10

Ngành Công Thương Cần Thơ 2024: Dấu ấn từ những con số biết nói

Ngành Công Thương Hải Phòng: Dấu ấn tăng trưởng trong năm nhiều biến động

Sóc Trăng: Nhiều điểm sáng trong hoạt động của ngành Công Thương năm 2024

Tuyên Quang: Nâng cao hiệu quả mô hình truyền thanh số

Hòa Bình sẽ xử lý cán bộ buông lỏng quản lý về an toàn thực phẩm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận kiến nghị cơ chế đẩy nhanh tiến độ dự án điện hạt nhân

Đồng Tháp: 3 địa phương không chuyển đổi cơ cấu cây trồng năm 2025

Cần Thơ: Dự kiến hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng cho 114 cán bộ dôi dư do tinh gọn