Thứ hai 25/11/2024 22:18

Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong ngày đầu tiên khai mạc Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã có hơn 1.740 lượt khách mua tour, tập trung vào các tour dịp lễ 30/4 và 1/5.

Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 diễn ra từ 4-7/4/2024 đang là sự kiện thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan.

Thống kê từ Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho thấy, trong ngày đầu tiên khai mạc các công ty lữ hành ghi nhận có hơn 1.740 lượt khách mua tour/sản phẩm với tổng doanh thu hơn 26,3 tỷ đồng, tăng 49% so với năm 2023 (17,6 tỷ đồng), tập trung vào các tour dịp lễ 30/4, 1/5 và các tour mùa Hè 2024.

Người dân xếp hàng mua tour tại gian hàng của Vietravel

Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel, trong ngày đầu diễn ra, gian hàng Vietravel đã chào đón hơn 1.000 lượt khách tham dự, trong đó có hơn 900 khách hàng đã đặt tour du lịch ưu đãi với doanh thu đạt gần 2,9 tỷ đồng.

“Các sản phẩm tour/tuyến được khách hàng ưa chuộng và mua nhiều nhất gồm: tour miền Trung, tour miền Bắc; tour du lịch biển tại Nha Trang, Phú Quốc... và tour charter Thái Lan bay cùng Vietravel Airlines với giá ưu đãi chỉ từ 4,99 triệu đồng...”- bà Hoàng cho biết.

Các tour dịp lễ 30/4 và 1/5 hút khách

Cũng bán được nhiều tour trong dịp này, ông Phan Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông của Công ty Du lịch Việt - cho biết, gian hàng của công ty này đã thu hút nhiều người dân, du khách đến tham quan, mua tour du lịch. Trong đó các tour du lịch nội địa khám phá các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc, tour du lịch biển... được nhiều khách hàng chọn mua. Đối với tour nước ngoài, du khách ưu tiên chọn mua tour du lịch đến các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu,...

Theo ông Vũ, xu hướng chọn mua tour du lịch năm nay của du khách là đa số chọn đăng ký tour Hè khá sớm và chọn các sản phẩm tour đường bộ và tour nước ngoài có giá cạnh tranh với tour trong nước. Điều này phản ánh tâm lý người dân đã bắt đầu quan tâm ưu tiên mua được sản phẩm giảm giá ưng ý với giá cả phải chăng nhất để tiết kiệm chi tiêu.

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, điểm nhấn của Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Cụ thể có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch với tổng giá trị 50 tỷ đồng của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các sơ cở kinh doanh dịch vụ khác như đã được giới thiệu đến khách tham quan với nhiều chính sách khuyến mãi lên đến 60%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.
Thùy Dương
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến, liên kết phát triển du lịch Đà Nẵng - Lai Châu

TP. Hồ Chí Minh: Đón hơn 39,3 triệu lượt khách du lịch, thu gần 174.000 tỷ đồng

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới-Bài 2: Cộng đồng 'hạt nhân' bảo tồn di sản

Sôi động các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

Tàu biển tuyến Bắc Hải (Trung Quốc) - Hạ Long tiếp tục đưa 400 du khách đến với Quảng Ninh

Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc 'hút' khách

Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch 'thần tốc' dịp cuối năm

Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà 'Nghiêng say mùa Đông'

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai