Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong ngày đầu tiên khai mạc Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã có hơn 1.740 lượt khách mua tour, tập trung vào các tour dịp lễ 30/4 và 1/5.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuỗi hoạt động cho dịp lễ 30/4 và 1/5

Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 diễn ra từ 4-7/4/2024 đang là sự kiện thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan.

Thống kê từ Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho thấy, trong ngày đầu tiên khai mạc các công ty lữ hành ghi nhận có hơn 1.740 lượt khách mua tour/sản phẩm với tổng doanh thu hơn 26,3 tỷ đồng, tăng 49% so với năm 2023 (17,6 tỷ đồng), tập trung vào các tour dịp lễ 30/4, 1/5 và các tour mùa Hè 2024.

Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5
Người dân xếp hàng mua tour tại gian hàng của Vietravel

Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel, trong ngày đầu diễn ra, gian hàng Vietravel đã chào đón hơn 1.000 lượt khách tham dự, trong đó có hơn 900 khách hàng đã đặt tour du lịch ưu đãi với doanh thu đạt gần 2,9 tỷ đồng.

“Các sản phẩm tour/tuyến được khách hàng ưa chuộng và mua nhiều nhất gồm: tour miền Trung, tour miền Bắc; tour du lịch biển tại Nha Trang, Phú Quốc... và tour charter Thái Lan bay cùng Vietravel Airlines với giá ưu đãi chỉ từ 4,99 triệu đồng...”- bà Hoàng cho biết.

Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5
Các tour dịp lễ 30/4 và 1/5 hút khách

Cũng bán được nhiều tour trong dịp này, ông Phan Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông của Công ty Du lịch Việt - cho biết, gian hàng của công ty này đã thu hút nhiều người dân, du khách đến tham quan, mua tour du lịch. Trong đó các tour du lịch nội địa khám phá các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc, tour du lịch biển... được nhiều khách hàng chọn mua. Đối với tour nước ngoài, du khách ưu tiên chọn mua tour du lịch đến các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu,...

Theo ông Vũ, xu hướng chọn mua tour du lịch năm nay của du khách là đa số chọn đăng ký tour Hè khá sớm và chọn các sản phẩm tour đường bộ và tour nước ngoài có giá cạnh tranh với tour trong nước. Điều này phản ánh tâm lý người dân đã bắt đầu quan tâm ưu tiên mua được sản phẩm giảm giá ưng ý với giá cả phải chăng nhất để tiết kiệm chi tiêu.

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, điểm nhấn của Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Cụ thể có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch với tổng giá trị 50 tỷ đồng của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các sơ cở kinh doanh dịch vụ khác như đã được giới thiệu đến khách tham quan với nhiều chính sách khuyến mãi lên đến 60%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.
Thùy Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

Chiêm ngưỡng Mũi Điện có hình dáng giống bản đồ Việt Nam thu nhỏ

Chiêm ngưỡng Mũi Điện có hình dáng giống bản đồ Việt Nam thu nhỏ

Doanh nghiệp “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc kích cầu thị trường

Doanh nghiệp “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc kích cầu thị trường

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa - du lịch hè Ninh Hải - Ninh Thuận 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa - du lịch hè Ninh Hải - Ninh Thuận 2024

Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại Úc từ ngày 13-17/5

Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại Úc từ ngày 13-17/5

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Xem thêm