Thứ ba 26/11/2024 16:28

Nghệ An: Doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng mùa cuối năm

Thời điểm này, để kích cầu mua sắm cuối năm các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối ở Nghệ An đã chủ động nguồn tài chính và hàng hóa để giữ giá ổn định.

Chuẩn bị sẵn nguồn hàng, tài chính

Theo khảo sát được đưa ra bởi các đơn vị nghiên cứu thị trường, quý 4 hàng năm sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm cho dịp lễ hội và chuẩn bị cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ.

Trong đó, nhu cầu mua các mặt hàng làm đẹp như, thời trang, điện tử, nội thất, thực phẩm... dự đoán sẽ tăng cao. Điều đặc biệt, người dùng Việt sẽ tiếp tục hướng đến chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm để hưởng nhiều ưu đãi về giá.

Thời điểm này, để kích cầu mua sắm cuối năm các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối ở Nghệ An đã chủ động nguồn tài chính và hàng hóa để giữ giá ổn định

Xuất phát từ đó, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đã có kế hoạch đảm bảo nguồn tài chính để thực hiện khuyến mãi kích cầu cuối năm, đồng thời đưa ra các đợt khuyến mãi, giảm giá với mức từ 10 cho đến 50% và nhiều hoạt động khuyến mãi sẽ bắt đầu từ nửa cuối tháng 11 để phục vụ nhu cầu đón tết sớm của nhiều gia đình.

Ông Phan Xuân Diện - Giám đốc Công ty Cổ phần Dược liệu Pù Mát, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, thời điểm này công ty bắt đầu bắt tay vào sản xuất hàng Tết. Để có kinh phí làm thêm hàng tết, công ty đã rà roát lại tất cả chi phí để hạn chế tối đa những khoản phát sinh. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng “thắt lưng buộc bụng”, giảm lợi nhuận nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng. “Chúng tôi dự đoán sức cầu có tăng nhưng doanh nghiệp vẫn phải có động thái kích cầu tiêu dùng, có như vậy doanh nghiệp mới hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đề ra trong năm”, ông Diện chia sẻ.

Trong khi đó, với các doanh nghiệp bán lẻ, theo ông Trần An Khang - Giám đốc Big C Vinh, "Ngay từ đầu năm, BigC Vinh đã lên kế hoạch huy động và dự trữ hàng hóa để có thể chủ động điều tiết thị trường và tổ chức khuyến mãi, giảm giá nhằm thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng. Theo đó, hàng loạt hợp đồng cung cấp hàng hóaổn định giá cả dài hạn đã được ký kết, một lượng lớn trong các nhóm hàng nhu yếu bình ổn giá đã được chốt và dự phòng cho đến cuối năm nay...".

Nhiều khuyến mãi lớn

Báo cáo của Cục Thống kê Nghệ An, Tính chung 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng ước đạt 85.975,9 tỷ đồng, tăng 45,12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 năm 2022 ước đạt 8.773,9 tỷ đồng, tăng 1,25% so với tháng trước, tăng 34,49% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả này ngoài sự nỗ lực khi đưa ra các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng còn có sự “trợ lực” từ các hoạt động khuyến mãi xuyên suốt được doanh nghiệp thực hiện luân phiên.

Chính vì thế, trong kế hoạch kích cầu cuối năm nay, Sở Công Thương Nghệ An cho biết các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp bán lẻ sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại kích cầu tiêu dùng, đợt trước tết Nguyên đán Quý Mão.

Theo Sở Công thương Nghệ An, thường khuyến mãi tập trung vào tháng cuối năm, đây là mùa khuyến mãi tập trung lớn nhất trong năm trên địa bàn, kéo dài từ cuối tháng 11 đến sát tết Nguyên đán.

Chia sẻ về hàng hoá bình ổn cũng như các đợt khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm nay, ông Cao Minh Tú - Phó giám đốc Sở Công Thương Nghệ An cho biết, “Thường cuối năm là dịp để các các nghiệp ở Nghệ An bán những đơn hàng lớn còn người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận hàng hóa nhiều hơn và giá cả cũng hợp lý hơn. Cũng theo ông Tú, bên cạnh kênh bán hàng truyền thống thì nhiều năm trở lại đây thương mại điện tử phát huy tốt vai trò, nhất là trong những đợt ưu tiên khuyến mãi của các doanh nghiệp…”.

Là doanh luôn đi đầu trong các hoạt động khuyến mãi của Nghệ An, ông Trần An Khang - Giám đốc Big C Vinh, cho hay từ đầu năm tới nay, siêu thị BigC Vinh đã tổ chức liên tục các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên vào dịp cuối năm, hoạt động này sẽ được thực hiện dày đặc hơn, số lượng hàng hóa đa dạng hơn.

Điển hình là đợt khuyến mãi sắp tới kéo dài từ ngày 22/1 đến 23/1(30 tết). Chương trình này được chia làm 3 giai đoạn, khuyến mãi nhiều sản phẩm nhu yếu. Đáng chú ý, ngay sau đợt khuyến mãi này, BigC Vinh sẽ bắt tay vào khuyến mãi các sản phẩm cho mùa mua sắm cuối năm nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng lên kế hoạch chi tiêu.

Hay tại siêu thị Lotte Vinh, chia sẻ với phóng viên bà Cao Trang - Đại diện siêu thị cho biết, “Ngay từ tuần sau, hệ thông siêu thị sẽ chạy khuyến mãi mừng sinh nhật và tiếp đến là chạy hàng tết. Siêu thị sẽ chạy giảm giá từ 30-50%, cùng với đó là các chương trình mua một tặng một…”.

Thông qua những hoạt động khuyến mãi, kích cầu mạnh tay đã lên kế hoạch thực hiện trong các tháng còn lại của năm 2022, các doanh nghiệp kỳ vọng doanh thu bán lẻ sẽ bùng nổ hơn.

Hoàng Trinh
Bài viết cùng chủ đề: Nghệ An

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/11: Giá dầu ‘leo thang’

Chỉ thị của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên về đảm bảo bảo cung cầu, bình ổn giá dịp Tết Ất Tỵ

Giá đậu tương năm 2025 sẽ diễn biến ra sao?

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 21/11: MXV-Index tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 20/11: Sắc xanh bao phủ thị trường kim loại và năng lượng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/11: Giá dầu tăng mạnh, thị trường kim loại phục hồi

Doanh nghiệp ngoại thi nhau mở điểm bán, bức tranh thị trường bán lẻ nội cuối năm 2024 ra sao?

Doanh nghiệp bán lẻ tăng mở mới, thị trường kỳ vọng 'bùng nổ' cuối năm

Thị trường hàng hóa hôm nay 14/11/2024: Chỉ số MXV-Index chấm đứt chuỗi giảm ba phiên liên tiếp

Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ cuối năm và Tết Ất Tỵ

Thị trường hàng hóa hôm nay 13/11/2024: Giá đậu tương mở rộng đà suy yếu

POND’S mang kiến thức chăm sóc da đúng chuẩn tới gần 1000 học sinh Bến Tre

Thị trường hàng hóa hôm nay 12/11/2024: Giá dầu thế giới giảm hơn 2%

Thị trường hàng hóa hôm nay 11/11/2024: Nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc cao kỷ lục đẩy giá tăng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay 8/11/2024: Lực mua mạnh mẽ kéo MXV-Index quay lại mức cao nhất trong vòng ba tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay 7/11/2024: Giá kim loại đồng loạt giảm, giá ngô đi ngược chiều thị trường

Thị trường hàng hóa hôm nay 6/11/2024: Sắc xanh áp đảo trên thị trường hàng hóa thế giới

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 tăng 8,5%

TP. Hồ Chí Minh tăng cường bảo đảm bình ổn hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 5/11: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khởi sắc trong phiên đầu tuần