Thứ bảy 17/05/2025 01:12

Ngày 19/10, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: “Bảo vệ người tiêu dùng tài chính: Thực trạng và giải pháp”

9h30 ngày 19/10, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: “Bảo vệ người tiêu dùng tài chính: Thực trạng và giải pháp” để có cái nhìn toàn cảnh về vấn đề này.

Trong những năm gần đây, sự phát triển nhanh chóng về cả số lượng, chất lượng, hình thức tiếp cận của các sản phẩm và dịch vụ tài chính tại Việt Nam đã giúp hoạt động kinh tế trong nước phát triển, đồng thời còn góp phần hỗ trợ người dân ổn định và nâng cao đời sống.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ về số lượng, giao dịch tài chính tại Việt Nam hiện đang tồn tại nhiều vấn đề, trong đó, nổi bật là các vấn đề ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo thống kê sơ bộ, trên không gian mạng có hơn 200 ứng dụng cho vay trực tuyến thông qua website, qua các ứng dụng (app) trên điện thoại di động, trong số đó có nhiều app cho vay tiền không được cơ quan nhà nước quản lý, dẫn đến nhiều trường hợp người tiêu dùng bị “sập bẫy tín dụng đen”. Hành vi lừa đảo này cần được cảnh báo và nhắc nhở.

Vậy việc bảo vệ người tiêu dùng tài chính ở Việt Nam hiện nay ra sao? Giải pháp nào để quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng được bảo vệ, cũng như đảm bảo sự phát triển minh bạch và lành mạnh của thị trường tài chính? Những câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong Chương trình Chính sách và Đối thoại của Báo Công Thương với chủ đề: “Bảo vệ người tiêu dùng tài chính: Thực trạng và giải pháp”.

Tọa đàm có sự tham gia của:

- Ông Hồ Tùng Bách – Phó Trưởng phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương)

- Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

- Ông Fabien Sanchez - Giám đốc Rủi ro, Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam

Tọa đàm được phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử tại địa chỉ Congthuong.vn và các nền tảng mạng xã hội fanpage, Tik tok, Youtube Báo Công Thương.

Kính mời bạn đọc theo dõi chương trình!

Hoàng Lan
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Nhiều quy định mới về phòng chống rửa tiền

Luật hóa nợ xấu: Đặt nền móng pháp lý cho niềm tin tín dụng

Ngân hàng chuyển đổi số sẵn sàng cho kỷ nguyên AI

Việt Nam - Hoa Kỳ trao đổi về Hiệp định tránh đánh thuế hai lần, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước

Ngân hàng ồ ạt tăng vốn điều lệ để đón chuẩn Basel III

Việt Nam ‘điểm sáng’ trong chiến lược đầu tư của Ấn Độ

Thông tin mới nhất về 34 bảo hiểm xã hội khu vực

Tập đoàn công nghệ Hoa Kỳ coi trọng thị trường Việt Nam

WFIS 2025 vinh danh hai lãnh đạo công nghệ của Techcombank dẫn dắt hành trình chuyển đổi số của ngân hàng

Khai trương phòng chờ Techcombank Private Lounge

Thủ tướng chỉ đạo công khai kết luận thanh tra vàng

Làm gì để doanh nghiệp miền Trung tiếp cận tín dụng xanh?

Nghị quyết 68: Thêm động lực cho thị trường chứng khoán

Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới, tối ưu quyền lợi tài chính

Ninh Thuận: Tăng tốc thu hút đầu tư, phát huy hiệu quả chính sách tín dụng

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của doanh nghiệp Ấn Độ

Trải nghiệm đẳng cấp tại The SENS - Đặc quyền mới dành cho khách hàng VIP của VPBank

Mirae Asset 'đãi cát tìm vàng' sau mùa báo cáo quý I/2025

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương

Tăng cường liên kết hệ thống quỹ tín dụng từ mô hình đại lý thanh toán