Chủ nhật 24/11/2024 15:41

Ngành điện miền Nam: Sẵn sàng cấp điện cho mùa nắng nóng

Nhằm đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã triển khai các kế hoạch đảm bảo công tác cung ứng điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng năm nay.

Đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ tưới tiêu, chống hạn

Để đảm bảo mục tiêu cung cấp điện ổn định, liên tục đến khách hàng sử dụng điện, trong đó có cấp điện phục vụ tưới tiêu, chống hạn mặn mùa khô, EVNSPC đang khẩn trương hoàn thành thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, thay thế công tơ định kỳ.

EVNSPC cũng đã chỉ đạo các điện lực thành viên phối hợp với địa phương lập danh sách các khu vực có phụ tải chống hạn mặn, phụ tải thuỷ lợi, nông nghiệp, an sinh và các phụ tải bơm nông nghiệp, tưới tiêu, nước sinh hoạt, bơm điều tiết nước mặn, van cửa đập ngăn mặn… để nắm rõ phương thức, lịch trình hoạt động và xây dựng phương án ưu tiên đảm bảo cung cấp đủ điện cho các phụ tải này hoạt động tốt.

Ngoài ra, các đơn vị điện lực còn tăng cường kiểm tra, quản lý vận hành, kịp thời phát hiện, xử lý các khiếm khuyết trên hệ thống điện, hạn chế tối đa sự cố. Đồng thời duy trì chế độ trực điều hành, vận hành cung cấp điện của đơn vị, cũng như bố trí ứng trực lực lượng nhân sự xử lý, sửa chữa sự cố lưới điện và dự phòng vật tư, thiết bị đầy đủ, sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống sự cố xảy ra.

Ngành điện miền Nam đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ tưới tiêu, chống hạn

Đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng

Để khách hàng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp những thắc mắc trong sử dụng điện, EVNSPC tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng. Trong đó, đối với công tác ghi chỉ số điện tiêu thụ của khách hàng, không để xảy ra tình trạng ghi sai chỉ số công tơ, lập hóa đơn sai do các nguyên nhân chủ quan mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra các chỉ số.

Ngành điện cũng cảnh báo các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến so với tháng trước, hoặc có những bất thường, các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng, giảm đột biến từ 1,3 lần trở lên so với tháng trước liền kề.

EVNSPC luôn đảm bảo tính minh bạch và trung thực khi giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện. Cụ thể, gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện theo mẫu mới đến khách hàng qua email/Zalo/ứng dụng CSKH để khách hàng xem được các thông tin sản lượng điện tiêu thụ của tháng trước và cùng kỳ năm trước.

Nhân viên ngành điện kiểm tra công tơ điện của khách hàng lẻ tại Kiên Giang

Hướng dẫn khách hàng chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện và giám sát chỉ số công tơ điện qua ứng dụng CSKH, website CSKH, công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ, cụ tính toán tiền điện… Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra giá bán lẻ điện cho đối tượng sinh viên, người lao động thuê nhà để ở theo hướng dẫn tại Chỉ thị 07/CT-BCT ngày 28/8/2018 của Bộ Công Thương.

Đối với các trường hợp mà phương tiện thông tin đại chúng phản ánh hoặc khách hàng có ý kiến trên mạng xã hội về ghi chỉ số điện, hóa đơn tiền điện,… Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC (TTCSKH) sẽ tổ chức cập nhật, phối hợp với công ty điện lực tại 21 tỉnh thành phía Nam xác minh thông tin và theo dõi kết quả giải quyết trên phần mềm CRM (Customer Relationship Management). Thông báo kết quả giải quyết và xử lý đến khách hàng sử dụng điện, nếu có sai sót sẽ có biện pháp xử lý và công khai xin lỗi khách hàng.

Ngoài ra, EVNSPC sẽ thực hiện công tác điểm báo thường xuyên để kịp thời phát hiện, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của khách hàng. Đối với các nội dung thông báo sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng qua tin nhắn (SMS/Zalo…), ngành điện sẽ bổ sung nội dung sản lượng điện tiêu thụ cùng kỳ của năm trước để khách hàng chủ động nắm bắt và so sánh.

Cùng với đó, EVNSPC đang xây dựng quy trình thu thập, xử lý và cập nhật kết quả về các thông tin khách hàng phản ánh trên mạng xã hội. Đề xuất phương án triển khai chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội trên cơ sở công tác điểm tin và cung cấp thông tin định kỳ về tình hình cung cấp điện, kết quả giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về tiền điện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ứng dụng theo dõi, tra cứu hoá đơn điện (App CSKH EVNSPC). Đây là ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện qua Smartphone của EVNSPC. Ứng dụng hỗ trợ khách hàng có thể tra cứu nhanh hóa đơn tiền điện và chỉ số tiêu thụ điện cụ thể của từng ngày, từng tháng, tra cứu điểm thu tiền điện hoặc xem lịch sử thanh toán các tháng trước. Nhờ vậy dễ dàng so sánh và biết cụ thể lượng điện sử dụng theo ngày của gia đình để kịp điều chỉnh sử dụng tiết kiệm hơn. Ngoài ra ứng dụng còn tra cứu lịch ghi chỉ số điện, thanh toán tiền điện trực tuyến thông qua tài khoản ngân hàng,… vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Đặc biệt hơn, ứng dụng CSKH EVN SPC còn là cầu nối trao đổi thông tin giữa khách hàng và điện lực. Khách hàng có thể nhanh chóng gửi các yêu cầu, phản hồi như: làm hồ sơ cấp điện mới, báo sửa điện online, xem lịch tạm ngừng cung cấp điện,... chỉ trong vài phút ngay trên thiết bị Smartphone.

Minh Khuê

Tin cùng chuyên mục

Hai doanh nghiệp lớn bắt tay hợp tác phát triển hệ thống trạm sạc xe điện toàn quốc

Cơ chế điều hành giá xăng dầu sẽ được quy định ra sao?

Tổng Giám đốc EVNNPC làm việc với UBND tỉnh và PC Sơn La

Quy định thương nhân phân phối không mua bán xăng dầu lẫn nhau: Không làm mất tính cạnh tranh trên thị trường

Công ty Thủy điện Quảng Trị: Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong chuyển đổi số

Bộ Công Thương làm việc cùng Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ về hợp tác phát triển nhiên liệu sinh học

Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) vào ngày 30/11

Nga trở thành nhà cung cấp khí đốt chính cho EU lần đầu kể từ năm 2022

Sắp diễn ra Hội nghị triển khai các Nghị định của Chính phủ về thúc đẩy năng lượng tái tạo

Những góc khuất cần nhìn nhận sau đề xuất thương nhân phân phối được mua bán xăng dầu lẫn nhau

Làm lợi 1,43 tỷ đồng mỗi năm nhờ tiết kiệm năng lượng

Khí đốt Nga vẫn chảy đến châu Âu qua Ukraine

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Bài 5: Kinh nghiệm quốc tế và kỳ vọng

Vì sao châu Âu vẫn quan tâm đến khí đốt Nga?

Một quốc gia châu Âu tiếp tục nhận khí đốt từ Nga sau khi ‘đóng van’ với Áo

Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Bài 2: Sửa đổi Luật để tạo đột phá về thể chế

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Bài 1: Bài học lịch sử, nhiệm vụ lịch sử