Thứ hai 30/12/2024 01:10

Ngành điện miền Nam: Nâng cao hiệu quả kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Những giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh, dịch vụ của ngành điện miền Nam đã giúp khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, nâng cao sự hài lòng.

Trong tháng 6 tháng đầu năm 2023, với nhiều tác động khó khăn đến nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Cùng với đó tác động tiêu cực của thời tiết cực đoan đã ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh, vận hành hệ thống điện của ngành điện cả nước.

Ngành điện miền Nam đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội cho 21 tỉnh thành phía Nam

Trong bối cảnh đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam và 21 công ty trực thuộc đã tập trung đẩy mạnh các biện pháp ứng phó, đồng thời triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch năm 2023 gắn liền với các mục tiêu, nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện. Qua đó, góp phần cùng 21 tỉnh thành phía Nam hồi phục sản xuất và phát triển kinh tế - xã hội.

Đáng chú ý, với nhiều giải pháp đồng bộ, đặc biệt là mảng công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu chính. Qua đó giúp khách hàng sử dụng điện nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Cũng như nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ điện trên địa bàn các tỉnh thành khu vực phía Nam.

Đến tháng 6/2023, tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh thành phố đạt 9.246.221 khách hàng (ký hợp đồng mua bán điện), trong đó có 8.248.968 khách hàng sinh hoạt và 997.253 khách hàng ngoài sinh hoạt. Đặc biệt, có 9 Công ty điện lực thành viện đạt kế hoạch 100% điện tử hóa hợp đồng mua bán điện gồm: Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Ninh Thuận, Bạc Liêu.

Sản lượng điện thương phẩm thực hiện 6 tháng năm 2023 đạt 40,6 tỷ kWh, so với cùng kỳ thấp hơn 1,68%. Tổng công ty Điện lực miền Nam đã thực hiện tiết kiệm điện được hơn 995 triệu kWh, tương ứng đã tiết kiệm 2,39 % sản lượng điện thương phẩm. Sản lượng điện tiết kiệm tăng 68 triệu kWh so với cùng kỳ năm 2022.

Về thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Tổng công ty Điện lực miền Nam -cho biết: Nhằm đẩy mạnh thực hiện triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua, ngành điện miền Nam đã tích cực phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán triển khai các giải pháp gia tăng tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam, trở thành kênh tiếp nhận thông tin quan trọng, giúp cải thiện nâng cao chất lượng dịch vụ điện

Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử, không sử dụng tiền mặt tại 21 tỉnh thành phía Nam qua các hình thức: SMS và Mobile Banking; Internet Banking của ngân hàng; trích nợ tự động; ví điện tử; ATM/Thẻ ngân hàng… để thanh toán tiền điện đạt 98,15% vượt 8,15% so với chỉ tiêu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao năm 2023. Trong đó, có 13 công ty điện lực trực thuộc có tỷ lệ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 100% như: Bình Phước, Bình Thuận, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Bến Tre, TP. Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hậu Giang, Đồng Nai, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu thanh toán không tiền mặt của Chính phủ.

Ngoài việc thực hiện đạt và vượt một số chỉ tiêu chính, Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam trở thành kênh tiếp nhận thông tin quan trọng, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ của Tổng công ty Điện lực miền Nam. Theo đó, công tác tiếp nhận và xử yêu cầu của khách hàng đúng thời gian cam kết hoàn thành đạt so với kế hoạch.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 4.931.214 yêu cầu của khách hàng. Trong đó, tiếp nhận qua website CSKH 3.704.868 yêu cầu (chiếm 75,13% tổng số yêu cầu), với số cuộc gọi được nhấc máy trong 20 giây hơn 1.103.824, đạt tỷ lệ 96,70% (đạt chỉ tiêu so với kế hoạch)

Trung tâm chăm sóc khách hàng cũng đã thực hiện 38.693 cuộc gọi ra, số khách hàng hài lòng với dịch vụ của điện lực đạt tỷ lệ 99,05%. Trong đó cuộc gọi ra về dịch vụ cấp điện mới là 36.670 cuộc gọi, số khách hàng hài lòng với dịch vụ cấp điện mới đạt 99,02%. Bên cạnh đó, tổng số phiếu yêu cầu Trung tâm chăm sóc khách hàng chuyển đến các công ty điện lực trực tiếp xử lý là 1.351.910, trong đó, số phiếu xử lý đúng thời gian cam kết là 1.344.541 phiếu, chiếm tỷ lệ 98,72%...

Như vậy, Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam trở thành kênh tiếp nhận thông tin quan trọng, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ của Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Tiết kiệm điện

Tin cùng chuyên mục

PC Lai Châu ký cam kết đảm bảo an toàn lao động

Bộ Công Thương họp rà soát, điều chỉnh Quy hoạch điện VIII

Xuyên đêm hoàn thành công trình Trạm biến áp 110kV Hoa Lư

Chủ tịch Petrovietnam nêu thông điệp để đổi mới giá trị cốt lõi

Đường dây 500kV giải tỏa công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 4 về đích

Điểm mới trong Dự thảo Nghị định về cơ chế giá bán lẻ điện bình quân

Thanh Hóa khởi công dự án thủy điện 420 tỷ đồng

VCCI góp ý dự thảo Nghị định quy định chi tiết Luật Điện lực

Chỉ thị của Bộ Công Thương về đẩy mạnh tiêu thụ nhiên liệu sinh học tại Việt Nam

Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng cho người dân thành phố Đà Nẵng

Bình Thuận hướng đến mục tiêu trung tâm năng lượng quốc gia như thế nào?

Vượt khủng hoảng lớn nhất lịch sử, Petrovietnam tăng trưởng ngoạn mục

Các vụ lừa đảo, mạo danh điện lực tại miền Trung – Tây Nguyên tăng

Bộ Công Thương: Sẽ thu hồi các khoản giá FIT ưu đãi đối với dự án điện hưởng không đúng quy định

Thi công dự án trạm biến áp 220kV Sầm Sơn và đường dây đấu nối

Tổng công ty Đông Bắc 30 năm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Doanh nghiệp năng lượng vào thị trường carbon còn gặp khó vì thủ tục

Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai: Ưu tiên đảm bảo cung cấp điện toàn hệ thống dịp lễ, Tết

Đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia: 7 nhóm giải pháp chiến lược từ PGS.TS. Vũ Trọng Lâm

Tập trung nguồn lực cho dự án sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả