Ngân hàng Quân đội chủ trì giai đoạn 2 Dự án nhân đạo số iNhandao
Cũng tại sự kiện, ông Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Ngân hàng Quân đội (MB) đã ký cam kết tham gia giai đoạn 2 dự án: xây dựng nền tảng Nhân đạo số.
Được triển khai từ 1/1/2018, Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa” có mục tiêu phát triển nền tảng dữ liệu, tri thức trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đến nay, Đề án đã bước đầu hình thành hệ thống nền tảng với các chức năng và công cụ cho phép thu thập, xử lý và chia sẻ các dữ liệu dùng chung trong một số lĩnh vực. Trong đó, dự án Bản đồ số Việt Nam và dự án Hệ thống thông tin nhân đạo là hai dự án tiên phong của Đề án và đã đạt được một số kết quả quan trọng trong giai đoạn một để giới thiệu với công chúng.
Giai đoạn 2 (bắt đầu từ tháng 8/2019) do MB đầu tư phát triển, chủ trì phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Bưu điện Việt Nam, trong đó tập trung: Ứng dụng thành tựu của nền tảng bản đồ số VMAP trong việc đăng tải địa chỉ nhân đạo, hướng dẫn tìm đường, thực hiện các công tác từ thiện ngay trên nền tảng VMAP; Trên cơ sở các kết quả trong giai đoạn 1 của dự án, tiếp tục phát triển dữ liệu và thu hút người dùng hệ thống; Thiết kế, cung cấp Nền tảng Nhân đạo số cho các nhóm làm từ thiện nhân đạo, đối tượng hưởng lợi từ các hoạt động nhân đạo, Hội Chữ Thập đỏ và các tổ chức xã hội khác đóng vai trò khác nhau trong công tác từ thiện nhân đạo, tạo ra một cầu nối thực sự; Nền tảng Nhân đạo số bao gồm nhưng không hạn chế các công cụ, cấu phần dành cho các nhóm/đối tượng tham gia nêu trên với cách tiếp cận phong phú, hiện đại, thuận tiện và dễ dàng phổ biến, chia sẻ, tiếp cận; Phối hợp với các bên liên quan tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, kêu gọi sự tham gia của cộng đồng tổ chức, cá nhân tham gia sử dụng Nền tảng Nhân đạo số trong công tác xã hội; Cung cấp miễn phí 100% tài khoản thiện nguyện, cung cấp miễn phí hạ tầng ví thiện nguyện.
Bên cạnh đó, MB cũng trực tiếp tham gia vào các hoạt động từ thiện như một thành viên sử dụng nền tảng nhân đạo số. Thông qua hệ thống iNhandao, các hoạt động tài trợ và ủng hộ từ thiện được đảm bảo đến tay đúng đối tượng, đúng nhu cầu, thuận tiện, trên tinh thần minh bạch, rõ ràng, tạo sự thay đổi lớn về cách làm, mức độ ảnh hưởng tới xã hội.
Trong suốt 25 năm hình thành và phát triển, bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, an toàn, MB là ngân hàng luôn tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng và xã hội. Với việc trực tiếp tham gia và chủ trì giai đoạn 2 dự án hệ thống thông tin Inhandao, MB đang thể hiện sự liên tục đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ hiện đại và hệ sinh thái số trên toàn ngân hàng, khát vọng trở thành “ngân hàng thuận tiện nhất” theo đúng phương châm chiến lược Ngân hàng này đề ra trong giai đoạn 2017-2021.