Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất 2025

Chiều 22/4 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Vietnam Banking Conference 2025 Mibrand Việt Nam diễn ra lễ công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất Việt Nam.
Top 30 thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam điểm danh những ngân hàng nào? Techcombank: Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam Dấu ấn Techcombank - Thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam

Vietcombank, Techcombank, BIDV tiếp tục giữ “ngôi vương”

Theo báo cáo, trong năm 2024, bảng xếp hạng Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2024 ít có sự thay đổi. Vietcombank, Techcombank và BIDV vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu.

Theo đó, Techcombank với 61 điểm tăng 4 bậc, VIB đạt 59 điểm tăng 10 bậc là hai ngân hàng tăng trưởng vượt bậc trong chỉ số yêu thích thương hiệu nhờ đồng hành cùng 2 show truyền hình thực tế về âm nhạc đình đám "Anh trai vượt ngành chông gai" và "Anh trai Say Hi".

Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất 2025

Bên cạnh đó, ngân hàng PVcomBank tăng trưởng 20 bậc trong chỉ số Yêu thích thương hiệu, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng thông qua màn trình diễn drone mang đậm giá trị lịch sử vào đêm 30 Tết.

Trong khi đó, Sacombank giữ vững phong độ khi là ngân hàng đứng đầu về chỉ số sẵn sàng trả giá cao, nhờ sự cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ để phù hợp với người tiêu dùng.

Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất 2025

Ngoài ra, MB tăng trưởng vượt bậc trong chỉ số Giới thiệu thương hiệu nhờ chính sách ưu đãi giới thiệu không giới hạn, tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.

Ngân hàng BIDV tăng trưởng 9 bậc trong chỉ số Sẵn sàng trả giá cao, lọt Top 3 thương hiệu ngân hàng Việt Nam được người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao.

Được biết, đây là sự kiện thường niên được Công ty Nghiên cứu thị trường và Tư vấn chiến lược thương hiệu Mibrand Việt Nam (Mibrand Việt Nam) tổ chức với mục đích công bố Báo cáo sức khoẻ thương hiệu ngành ngân hàng, đồng thời vinh danh các thương hiệu ngân hàng Việt Nam có thành tích cao trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu và đem đến những giá trị tích cực cho người tiêu dùng, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp đến cộng đồng, xã hội.

Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất 2025

Khảo sát hơn 2.000 người tiêu dùng

Ra mắt thị trường từ năm 2017 đến nay, “Báo cáo Sức khỏe thương hiệu ngành ngân hàng” của Mibrand đã liên tục theo dõi và đánh giá sức khỏe thương hiệu các ngân hàng bằng công cụ độc quyền Brand Beat Score.

Công bố top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất 2025
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Việt Nam - giới thiệu về bộ chỉ số đo Sức khỏe thương hiệu ngân hàng

Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Việt Nam - cho biết: Báo cáo được xây dựng dựa trên khảo sát độc lập với hơn 2.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên toàn quốc, kết hợp ý kiến từ cán bộ nhân viên và góc nhìn chuyên sâu của các chuyên gia uy tín, đảm bảo không chịu bất kỳ sự can thiệp nào từ bên thứ ba. Báo cáo mang đến phân tích toàn diện về mọi khía cạnh của truyền thông và xây dựng thương hiệu, từ điểm chạm đầu tiên của khách hàng đến hành trình sử dụng và gắn bó lâu dài với thương hiệu.

"Báo cáo Sức khoẻ ngành ngân hàng được Mibrand tiến hành đo lường sức khỏe thương hiệu ngân hàng bằng cách sử dụng bộ công cụ độc quyền Brand Beat Score với 7 chỉ số đánh giá thông qua khảo sát trực tiếp diện rộng hơn 2.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên khắp cả nước một cách độc lập, không có sự can thiệp của bất kỳ một bên nào khác"- ông Mạnh cho hay.

Công bố top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất 2025
Ban Tổ chức trao chứng nhận cho Vietcombank

Báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu qua góc nhìn của khách hàng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó.

Công bố top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất 2025
Ban Tổ chức trao chứng nhận cho ngân hàng BIDV

Sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ đó xác định rủi ro, khai thác tiềm năng và định hình chiến lược phát triển thương hiệu cùng tiếp thị truyền thông cho các năm tới. Bằng cách hiểu rõ sức khỏe thương hiệu, doanh nghiệp có thể nâng cao vị trí xếp hạng, nổi bật trong thị trường cạnh tranh, xây dựng cơ sở khách hàng trung thành, tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững.

Trong khuôn khổ lễ công bố đã diễn ra hội thảo với chủ đề “Tối ưu hiệu quả marketing ngành ngân hàng” với sự tham gia của các đại diện, lãnh đạo phòng ban từ các ngân hàng, cũng như chuyên gia trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Hội thảo đã cập nhật những hiểu biết sâu sắc về dữ liệu và kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng thương hiệu từ các diễn giả - những chuyên gia và lãnh đạo đầu hàng đầu trong ngành tiếp thị - truyền thông, tư vấn chiến lược và tài chính - ngân hàng.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: ngành Ngân hàng

Tin cùng chuyên mục

Ngân hàng số: Đường đua khốc liệt gia tăng lợi nhuận

Ngân hàng số: Đường đua khốc liệt gia tăng lợi nhuận

F88 tạo bệ phóng giúp sinh viên Fintech qua chương trình FinSpark

F88 tạo bệ phóng giúp sinh viên Fintech qua chương trình FinSpark

Dòng vốn ưu đãi 50.000 tỷ đồng từ Agribank: Tiếp sức sản xuất, đồng hành cùng triệu hộ kinh doanh

Dòng vốn ưu đãi 50.000 tỷ đồng từ Agribank: Tiếp sức sản xuất, đồng hành cùng triệu hộ kinh doanh

F88 “về nguồn” cùng 4.000 vận động viên tại Marathon Đền Hùng 2025

F88 “về nguồn” cùng 4.000 vận động viên tại Marathon Đền Hùng 2025

BAOVIET Bank quý I: Tăng trưởng nhờ tận dụng hiệu quả hệ sinh thái Tập đoàn Bảo Việt

BAOVIET Bank quý I: Tăng trưởng nhờ tận dụng hiệu quả hệ sinh thái Tập đoàn Bảo Việt

VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

Ngành thuế

Ngành thuế 'dọn dẹp' thủ tục, tạo cơ hội cho doanh nghiệp

VietinBank xuất sắc giành 5 Giải thưởng Sao Khuê 2025

VietinBank xuất sắc giành 5 Giải thưởng Sao Khuê 2025

Chuyên gia kinh tế lạc quan về dòng vốn FDI vào Việt Nam

Chuyên gia kinh tế lạc quan về dòng vốn FDI vào Việt Nam

MSB tính chuyện góp vốn vào công ty chứng khoán

MSB tính chuyện góp vốn vào công ty chứng khoán

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt

Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt

06 Hệ thống công nghệ/Sản phẩm dịch vụ Agribank xuất sắc được công nhận

06 Hệ thống công nghệ/Sản phẩm dịch vụ Agribank xuất sắc được công nhận 'Giải thưởng Sao Khuê 2025'

Ngân hàng Lộc Phát ra mắt thương hiệu LPBank Priority và thẻ LPBank Visa Signature

Ngân hàng Lộc Phát ra mắt thương hiệu LPBank Priority và thẻ LPBank Visa Signature

BIZ MBBank lập

BIZ MBBank lập 'hattrick' tại Sao Khuê 2025 nhờ đổi mới

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau kỳ nghỉ lễ 30/4

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau kỳ nghỉ lễ 30/4

Bất động sản công nghiệp: Tín hiệu tích cực từ các doanh nghiệp

Bất động sản công nghiệp: Tín hiệu tích cực từ các doanh nghiệp

Ngân hàng ‘chạy đà’ 2025: Những tiếng nói từ mùa đại hội cổ đông

Ngân hàng ‘chạy đà’ 2025: Những tiếng nói từ mùa đại hội cổ đông

PVcomBank: Bứt phá chuyển đổi số, thu hút triệu khách hàng mới

PVcomBank: Bứt phá chuyển đổi số, thu hút triệu khách hàng mới

VietinBank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025

VietinBank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025