Vietcombank, Techcombank, BIDV tiếp tục giữ “ngôi vương”
Theo báo cáo, trong năm 2024, bảng xếp hạng Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2024 ít có sự thay đổi. Vietcombank, Techcombank và BIDV vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu.
Theo đó, Techcombank với 61 điểm tăng 4 bậc, VIB đạt 59 điểm tăng 10 bậc là hai ngân hàng tăng trưởng vượt bậc trong chỉ số yêu thích thương hiệu nhờ đồng hành cùng 2 show truyền hình thực tế về âm nhạc đình đám "Anh trai vượt ngành chông gai" và "Anh trai Say Hi".
![]() |
Bên cạnh đó, ngân hàng PVcomBank tăng trưởng 20 bậc trong chỉ số Yêu thích thương hiệu, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng thông qua màn trình diễn drone mang đậm giá trị lịch sử vào đêm 30 Tết.
Trong khi đó, Sacombank giữ vững phong độ khi là ngân hàng đứng đầu về chỉ số sẵn sàng trả giá cao, nhờ sự cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ để phù hợp với người tiêu dùng.
![]() |
Ngoài ra, MB tăng trưởng vượt bậc trong chỉ số Giới thiệu thương hiệu nhờ chính sách ưu đãi giới thiệu không giới hạn, tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.
Ngân hàng BIDV tăng trưởng 9 bậc trong chỉ số Sẵn sàng trả giá cao, lọt Top 3 thương hiệu ngân hàng Việt Nam được người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao.
Được biết, đây là sự kiện thường niên được Công ty Nghiên cứu thị trường và Tư vấn chiến lược thương hiệu Mibrand Việt Nam (Mibrand Việt Nam) tổ chức với mục đích công bố Báo cáo sức khoẻ thương hiệu ngành ngân hàng, đồng thời vinh danh các thương hiệu ngân hàng Việt Nam có thành tích cao trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu và đem đến những giá trị tích cực cho người tiêu dùng, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp đến cộng đồng, xã hội.
![]() |
Khảo sát hơn 2.000 người tiêu dùng
Ra mắt thị trường từ năm 2017 đến nay, “Báo cáo Sức khỏe thương hiệu ngành ngân hàng” của Mibrand đã liên tục theo dõi và đánh giá sức khỏe thương hiệu các ngân hàng bằng công cụ độc quyền Brand Beat Score.
![]() |
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Việt Nam - giới thiệu về bộ chỉ số đo Sức khỏe thương hiệu ngân hàng |
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Việt Nam - cho biết: Báo cáo được xây dựng dựa trên khảo sát độc lập với hơn 2.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên toàn quốc, kết hợp ý kiến từ cán bộ nhân viên và góc nhìn chuyên sâu của các chuyên gia uy tín, đảm bảo không chịu bất kỳ sự can thiệp nào từ bên thứ ba. Báo cáo mang đến phân tích toàn diện về mọi khía cạnh của truyền thông và xây dựng thương hiệu, từ điểm chạm đầu tiên của khách hàng đến hành trình sử dụng và gắn bó lâu dài với thương hiệu.
"Báo cáo Sức khoẻ ngành ngân hàng được Mibrand tiến hành đo lường sức khỏe thương hiệu ngân hàng bằng cách sử dụng bộ công cụ độc quyền Brand Beat Score với 7 chỉ số đánh giá thông qua khảo sát trực tiếp diện rộng hơn 2.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên khắp cả nước một cách độc lập, không có sự can thiệp của bất kỳ một bên nào khác"- ông Mạnh cho hay.
![]() |
Ban Tổ chức trao chứng nhận cho Vietcombank |
Báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu qua góc nhìn của khách hàng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó.
![]() |
Ban Tổ chức trao chứng nhận cho ngân hàng BIDV |
Sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ đó xác định rủi ro, khai thác tiềm năng và định hình chiến lược phát triển thương hiệu cùng tiếp thị truyền thông cho các năm tới. Bằng cách hiểu rõ sức khỏe thương hiệu, doanh nghiệp có thể nâng cao vị trí xếp hạng, nổi bật trong thị trường cạnh tranh, xây dựng cơ sở khách hàng trung thành, tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững.
Trong khuôn khổ lễ công bố đã diễn ra hội thảo với chủ đề “Tối ưu hiệu quả marketing ngành ngân hàng” với sự tham gia của các đại diện, lãnh đạo phòng ban từ các ngân hàng, cũng như chuyên gia trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Hội thảo đã cập nhật những hiểu biết sâu sắc về dữ liệu và kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng thương hiệu từ các diễn giả - những chuyên gia và lãnh đạo đầu hàng đầu trong ngành tiếp thị - truyền thông, tư vấn chiến lược và tài chính - ngân hàng. |